Chủ nhật 28/04/2024 02:27

Người đàn ông suýt mất 500 triệu đồng sau cuộc điện thoại giả danh Công an lừa đảo

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong 2 ngày liên tiếp 30/11/2023 và 1/12/2023, Công an xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội phối hợp tổ chức tín dụng trên địa bàn đã phát hiện, ngăn chặn kịp thời 2 vụ giả danh Công an lừa đảo qua điện thoại, giúp người dân tránh mất oan hàng tỷ đồng.
Người đàn ông suýt mất 500 triệu đồng sau cuộc điện thoại giả danh Công an lừa đảo
Ông Đ (áo xám) đã gửi lời cảm ơn lực lượng Công an và cán bộ ngân hàng. Ảnh CQCA

Theo Công an xã Tản Lĩnh, khoảng 11h30 ngày 1/12, ông N.X.Đ, SN 1952, trú tại thôn Cẩm Phương, xã Tản Lĩnh nhận được cuộc gọi lạ, người đàn ông tự dưng là cán bộ Công an và thông báo cho ông Đ biết ông có liên quan đến một vụ vi phạm pháp luật, thông tin cá nhân và số điện thoại của ông đã bị các đối tượng xấu lợi dụng để đăng ký tài khoản ngân hàng với mục đích mua bán trái phép chất ma túy.

Vị “cán bộ Công an” còn nghiêm giọng thông báo hiện cơ quan Công an đã có "lệnh bắt bị can để tạm giam" ông Đ, yêu cầu ông khai báo toàn bộ thông tin về tài khoản ngân hàng và yêu cầu mọi thông tin về sự việc phải được giữ bí mật. Đồng thời, “cán bộ Công an” cung cấp cho ông Đ số tài khoản ngân hàng và đe dọa nếu ông không chuyển 500 triệu đồng vào số tài khoản này thì sẽ bị bắt để điều tra.

Sau cuộc điện thoại của “cán bộ Công an”, ông Đ vô cùng lo sợ nên đã đến Phòng Giao dịch ngân hàng Agribank chi nhánh xã Tản Lĩnh để yêu cầu rút số tiền 500 triệu đồng từ sổ tiết kiệm. Nghi ngờ ông Đ đang bị lừa đảo nên nhân viên ngân hàng đã gọi điện báo Công an xã Tản Lĩnh.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an xã Tản Lĩnh đã tuyên truyền, giải thích đây là một trong những thủ đoạn lừa đảo qua mạng nên ông Đ đã không thực hiện theo yêu cầu của đối tượng lừa đảo.

Trước đó, vào ngày 30/11, Công an xã Tản Lĩnh đã giúp vợ chồng bà N.T.H, SN 1970, trú tại thôn Hoàng Long, xã Tản Lĩnh kịp thời dừng chuyển 1 tỷ đồng qua tài khoản ngân hàng của kẻ lừa đảo giả danh cán bộ Công an.

Thời gian qua, Công an huyện Ba Vì và Công an cơ sở đã triển khai công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về các thủ đoạn lừa đảo của bọn tội phạm, đưa ra nhiều khuyến cáo để người dân cảnh giác, không chuyển tiền và cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ qua điện thoại, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu.

Nhờ tinh thần cảnh giác và ý thức trách nhiệm, cán bộ ngân hàng đã cùng Công an xã ngăn chặn thành công vụ lừa đảo. Sau sự việc, gia đình ông Đ và gia đình bà H đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến nhân viên ngân hàng Phòng Giao dịch Ngân hàng Agribank chi nhánh xã Tản Lĩnh và lực lượng Công an xã Tản Lĩnh với tinh thần, trách nhiệm vì Nhân dân phục vụ.

Công an huyện Ba Vì khuyến cáo người dân cần cảnh giác, không chuyển tiền và cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ qua điện thoại, tránh mắc bẫy của kẻ xấu. Tuyệt đối không có việc cán bộ Công an gọi điện thoại yêu cầu công dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng để điều tra. Khi phát hiện người lạ gọi điện có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần chủ động báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để được hỗ trợ, giải quyết kịp thời.

Cặp vợ chồng ở ngoại thành Hà Nội suýt mất 1 tỷ đồng sau khi bị “dọa” bắt giam Cặp vợ chồng ở ngoại thành Hà Nội suýt mất 1 tỷ đồng sau khi bị “dọa” bắt giam
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động