Thứ tư 01/05/2024 15:43

Cặp vợ chồng ở ngoại thành Hà Nội suýt mất 1 tỷ đồng sau khi bị “dọa” bắt giam

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 30/11, thông tin từ Công an xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội, đơn vị đã phối hợp với Phòng Giao dịch Ngân hàng Agribank chi nhánh xã Tản Lĩnh kịp thời ngăn chặn một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức giả danh Công an gọi điện thoại đe dọa tống tiền.
Cặp vợ chồng ở ngoại thành Hà Nội suýt mất 1 tỷ đồng sau khi bị “dọa” bắt giam
Ông H (áo xám) gửi lời cảm ơn lực lượng Công an và nhân viên ngân hàng. Ảnh CQCA

Theo đó, sáng cùng ngày, bà N.T.H, SN 1970, trú tại thôn Hoàng Long, xã Tản Lĩnh nhận được cuộc gọi lạ, người này tự xưng là cán bộ Công an, thông báo bà H liên quan đến một đường dây buôn bán ma túy, yêu cầu bà phải chuyển số tiền 1 tỷ đồng vào tài khoản ngân hàng Công an cung cấp để xác minh, nếu không sẽ bị bắt giam…

Sau khi nghe cuộc điện thoại của vị “cán bộ Công an”, bà H quá lo lắng và bàn bạc với chồng là ông N.V.H, SN 1968, đến ngân hàng để giao dịch chuyển tiền theo hướng dẫn của “cán bộ Công an”.

Khi đến Phòng Giao dịch ngân hàng Agribank, chi nhánh xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì để yêu cầu rút số tiền 1 tỷ đồng từ sổ tiết kiệm, tâm lý của vợ chồng bà H đều thể hiện sự lo lắng, hoang mang.

Qua quan sát, nhân viên ngân hàng nhận thấy sự bất thường từ vợ chồng bà H nên đã nhanh chóng liên hệ với Công an xã Tản Lĩnh.

Tiếp nhận thông tin, cán bộ Công an xã Tản Lĩnh đã có mặt tại ngân hàng cùng nhân viên ngân hàng giải thích rõ cho hai vợ chồng bà H về thủ đoạn lừa đảo, cũng như phương thức lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các đối tượng, lợi dụng mạng viễn thông gây án, đồng thời nhắc nhở vợ chồng bà H tuyệt đối không nghe, không làm theo những yêu cầu của đối tượng.

Thời gian qua, Công an huyện Ba Vì và Công an cơ sở đã triển khai công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về các thủ đoạn lừa đảo của bọn tội phạm, đưa ra nhiều khuyến cáo để người dân cảnh giác, không chuyển tiền và cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ qua điện thoại, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu.

Nhờ tinh thần cảnh giác và ý thức trách nhiệm, cán bộ ngân hàng đã cùng Công an xã ngăn chặn thành công vụ lừa đảo. Sau sự việc, vợ chồng bà H đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến nhân viên ngân hàng Phòng Giao dịch Ngân hàng Agribank chi nhánh xã Tản Lĩnh và lực lượng Công an xã Tản Lĩnh với tinh thần, trách nhiệm vì Nhân dân phục vụ.

Nhờ thế chấp thửa đất vay tiền ngân hàng rồi… nẫng luôn “sổ đỏ” của gia chủ Nhờ thế chấp thửa đất vay tiền ngân hàng rồi… nẫng luôn “sổ đỏ” của gia chủ
Công an Hải Phòng tìm bị hại trong vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” Công an Hải Phòng tìm bị hại trong vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động