Thứ ba 19/03/2024 17:53

Người đàn ông 16 năm xếp hàng mua vàng trong ngày vía Thần Tài

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ông Tô Hòa Bình, trú tại Đống Đa, Hà Nội đã xếp hàng liên tiếp 16 năm để mua vàng trong ngày vía Thần Tài với mong muốn mọi điều may mắn đều đến với bản thân và gia đình mình.
Người đàn ông 16 năm xếp hàng mua vàng trong ngày vía Thần Tài
Ngay từ sáng sớm, nhiều khách hàng đã xếp hàng tại cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông để mua vàng ngày vía Thần Tài.

Ngày 31/1 (tức mùng 10 tháng Giêng) là ngày vía Thần Tài, theo quan niệm ngày này nếu mua được vàng sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho cả năm. Chính vì thế, ngay từ sáng sớm, rất nhiều người đã đến những địa điểm bán vàng để mua lấy may.

Ghi nhận của PV trên “phố vàng” Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội vào lúc 4h30, mặc dù còn 2 tiếng nữa mới đến giờ mở cửa nhưng đã có khoảng 10 người dân ngồi xếp hàng chờ đến lượt vào mua vàng. Quan sát xung quanh, có một số cửa hàng đông khách hàng còn một số khác, lượng khách cũng không đông.

Có mặt từ lúc 3h10 sáng để xếp hàng mua vàng, ông Tô Hòa Bình, 68 tuổi, ở phường Quang Trung, quận Đống Đa cho biết, suốt 16 năm qua, ngày vía Thần Tài năm nào ông cũng đi xếp hàng mua vàng. Khoảng 3h kém ông thức dậy chuẩn bị tư trang chỉnh tề để đúng 3h xuất phát từ nhà sang địa điểm mua vàng và 3h10 sẽ có mặt để xếp hàng.

Người đàn ông 16 năm xếp hàng mua vàng trong ngày vía Thần Tài
Ông Tô Hòa Bình là người xếp hàng đầu tiên để được vào mua vàng.

“Dù ngày vía Thần Tài mưa hay rét, kể cả năm dịch bệnh, tôi vẫn giữ thói quen này và tuân thủ quy định chống dịch. Điều mừng nhất là gia đình tôi ai cũng ủng hộ việc làm này.

Mặt khác, trong nhiều năm qua, việc tôi luôn dậy sớm, đến điểm mua vàng sớm nhất trong ngày vía Thần Tài là vì có số đầu tiên, được mua vàng đầu tiên, cầm vàng bước ra cửa hàng đầu tiên với tôi là điều may mắn và tuyệt vời nhất”, ông Bình chia sẻ.

Theo ông Bình, nhiều người nói, hỏi ông rằng sao phải khổ vậy khi mà năm nào cũng lọ mọ đi từ sáng sớm, trời thì lạnh, mà mua vàng ngày Thần Tài lại đắt đỏ hơn nhưng ông Bình cho rằng, khi đã là thói quen thì khó từ bỏ, hơn nữa có đắt hơn cũng không đáng bao nhiêu vì ông đâu mua quá nhiều.

Người đàn ông 16 năm xếp hàng mua vàng trong ngày vía Thần Tài
Ông Bình vui vẻ khi là người mua vàng đầu tiên và bước ra đầu tiên khỏi cửa hàng.

Được biết, năm nào ông Bình cũng mua 2 chỉ vàng ta. Sau 16 năm mua vàng vào ngày vía Thần Tài, ông cảm thấy mọi điều may mắn đều đến với bản thân và gia đình mình. Khi sức khỏe bản thân tốt hơn, con cái làm ăn ổn định, may mắn, các cháu học hành chăm ngoan.

Cùng mua ngày vía Thần Tài, chị Nguyễn Thị Hảo, 47 tuổi, ở huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên cho hay, năm nào chị cũng xuất phát từ 3h sáng ở quê nhà, vượt 40km lên cửa hàng vàng ở phố Trần Nhân Tông để mua trong ngày vía Thần Tài.

“Có năm tôi đến sớm, có năm đến muộn, như năm nay tôi đến ở nhóm tốp đầu tiên xếp hàng, trong khi mọi năm đến nơi đã đông kín khách. Điều này khiến tôi cảm thấy vui, vì mọi việc hanh thông, thuận lợi thì cả năm sẽ may mắn, tài lộc. Dự định năm nay tôi sẽ mua 3 chỉ vàng trong ngày vía Thần Tài”, chị Hảo chia sẻ.

Thưa thớt người xếp hàng mua vàng ngày vía Thần tài Thưa thớt người xếp hàng mua vàng ngày vía Thần tài

Sáng ngày 31/1 (ngày vía Thần tài mùng 10 tháng Giêng), không còn cảnh người người chen nhau xếp hàng để chờ mua vàng lấy ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động