Thứ hai 29/04/2024 05:23

Mua vàng ngày vía Thần Tài để cầu may cho đầu năm mới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đã 10 năm qua, như một thói quen nên ngày vía Thần Tài năm nào hai vợ chồng chị Tuyền cũng đi mua vàng nhẫn rồi dùng 2 chiếc nhẫn đó đeo luôn cả năm như nhẫn cưới, còn nhẫn cũ chị lại cất đi như tài sản tiết kiệm. Hai vợ chồng cho rằng, việc mua nhẫn này vừa để lấy may, vừa để làm mới tình yêu của hai vợ chồng.
Mua vàng ngày vía Thần Tài để cầu may cho đầu năm mới
Người dân ngồi xếp hàng mua vàng ở Cầu Giấy từ 5h sáng. Ảnh: Công Phương.

Sáng 19/2 (tức mùng 10 tháng Giêng năm Giáp Thìn), người dân quan niệm là ngày vía Thần Tài nên nhiều người đã tìm đến các tiệm vàng để mua một món trang sức để cầu may cho đầu năm mới.

Theo ghi nhận của PV vào khoảng 5h ngày 19/2, nhiều cửa hàng vàng tại Hà Nội đã bố trí dây chắn, ghế ngồi, bàn hướng dẫn cũng như số thứ tự, tờ đăng ký cho người dân đến mua vàng. Tùy từng thương hiệu mà có số lượng khách hàng đến mua nhiều, ít khác nhau.

Ghi nhận tại một cửa hàng vàng khá nổi tiếng tại quận Cầu Giấy cho thấy, tại đây các nhân viên đã chuẩn bị ghế ngồi từ rất sớm, đồng thời cắt cử nhân viên hướng dẫn mọi người đăng ký thông tin cần thiết.

Đại diện cửa hàng cho biết, không chỉ ngày vía thần tài, trước đó 2-3 ngày cửa hàng đã đón một lượng khách lớn đến mua vàng đầu năm, vì thế dù lượng khách đến đông cửa hàng vẫn có phương án phục vụ đảm bảo, chu đáo.

Chia sẻ với PV, vợ chồng chị Tuyền ở Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết, vợ chồng chị có mặt từ rất sớm tại của hàng vàng để chọn cho mình sản phẩm ưng ý và mặt hàng hai vợ chồng chị mua năm nay là 2 chiếc nhẫn trang sức khoảng 5 chỉ vàng.

Mua vàng ngày vía Thần Tài để cầu may cho đầu năm mới
Hai vợ chồng chị Tuyền vui vẻ vì mua vàng rồi đeo như nhẫn cưới cả năm. Ảnh: Công Phương.

Chị Tuyền cho biết thêm, đây là thói quen của vợ chồng chị trong suốt 10 năm qua, đáng mừng là suốt 10 năm qua mua vàng trong ngày vía thần tài việc làm ăn của gia đình luôn thuận lợi.

“Từ khi cưới nhau đến nay, năm nào tôi cũng mua 5 chỉ vàng trong ngày vía Thần Tài. Sau đó 2 vợ chồng dùng hai chiếc nhẫn này đeo luôn cả năm như nhẫn cưới, còn nhẫn cũ năm trước lại cất đi giống như tài sản tiết kiệm. Việc mua nhẫn này vừa để lấy may, vừa để làm mới tình yêu của hai vợ chồng”, chị Tuyền chia sẻ.

Cùng chia sẻ với PV, anh Trung ở Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội cho hay, anh có thói quen đi mua vàng nhiều năm nay. Anh thấy năm nay người mua vắng hơn trước Covid-19. Năm nay, anh cũng mua 3 chỉ để lấy may chứ không mua được nhiều như mấy năm trước.

Bà Mai – người đến xếp hàng mua vàng đầu tiên tại cửa hàng này cho biết, bà có mặt từ lúc 5h sáng để lấy số, sau đó có vài người đến xếp số sau. Đến sát giờ vào mua vàng, số lượng người đã xếp dài hàng chục dãy ghế.

“Tôi muốn là người may mắn nhất, mua được vàng đầu tiên trong ngày vía thần tài, vì thế tôi chuẩn bị hết mọi thứ và đi rất sớm. Năm nay tôi mua 3 chỉ vàng với mục đích duy nhất là lấy may đầu năm, rước thần tài về nhà", bà Mai chia sẻ.

Theo khảo sát vào lúc 5h sáng, ngày 19/2/2024, giá vàng trên sàn giao dịch của một số công ty như sau:

- Giá vàng 9999 hôm nay được DOJI được niêm yết ở mức 75,75 triệu đồng/lượng mua vào và 78,35 triệu đồng/lượng bán ra.

- Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 75,85 – 78,05 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

- Tại Bảo Tín Mạnh Hải đang được giao dịch ở mức 75,75 – 78,62 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Với một số mặt hàng trang sức cũng được niêm yết với những mức giá khác nhau:

- Giá vàng nhẫn được Tập đoàn Doji niêm yết ở mức 62,2 - 65,65 triệu đồng/lượng (mua - bán).

- Giá vàng nhẫn tại SJC được niêm yết ở mức 63,4 - 64,7 triệu đồng/lượng.

- Tại công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, nhẫn tròn trơn đang được bán ra ở mức 6,6 triệu đồng/chỉ, đây cũng là mức bán ra đối với sản phẩm quà mừng vàng.

Người Hà Nội xếp hàng từ tờ mờ sáng đợi mua vàng ngày vía Thần Tài Người Hà Nội xếp hàng từ tờ mờ sáng đợi mua vàng ngày vía Thần Tài

6h sáng mới mở bán nhưng nhiều người sẵn sàng đợi từ 3-4h sáng để chờ mua vàng trong ngày vía Thần Tài tại nhiều ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động