Thứ bảy 18/05/2024 22:00

Người có công được hưởng chính sách trợ giúp pháp lý miễn phí

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
“Sau mỗi buổi tư vấn pháp luật, người có công rất vui vẻ phấn khởi vì đã hiểu rõ hơn những quy định của pháp luật về vấn đề mà họ chưa biết”, ông Nguyễn Văn Triệu, GĐ Trung tâm Nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số II Hà Nội chia sẻ.

Theo ông Nguyễn Văn Triệu, Hà Nội có khoảng 764.198 đối tượng hưởng chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, là địa phương có số người có công lớn nhất toàn quốc (chiếm gần 10% của cả nước). Hà Nội hiện có 5 Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công. Trong đó, Trung tâm Nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số II đóng tại phường Biên Giang, quận Hà Đông, Hà Nội.

Từ tháng 12-2018, Trung tâm Nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số II đã phối hợp với Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước TP Hà Nội (Sở Tư pháp Hà Nội) đã tổ chức một buổi tư vấn, trợ giúp pháp lý cho đối tượng người có công của huyện Ba Vì đang điều dưỡng tại trung tâm. “Đây là lần đầu tiên chương trình trợ giúp pháp lý Nhà nước được triển khai tới người có công trong thời gian đi diều dưỡng. Qua buổi tư vấn, trên 90% đại biểu người có công mới được biết họ là đối tượng được hưởng chính sách trợ giúp pháp lý miễn phí của Nhà nước”, ông Nguyễn Văn Triệu chia sẻ.

nguoi co cong duoc huong chinh sach tro giup phap ly mien phi
GĐ Trung tâm điều dưỡng người có công số II Hà Nội Nguyễn Văn Triệu: “Qua các buổi tư vấn, trên 90% đại biểu người có công mới được biết họ là đối tượng được hưởng chính sách trợ giúp pháp lý miễn phí của Nhà nước”. Ảnh: N.An

Từ hiệu quả thiết thực của việc tư vấn trợ giúp pháp lý cho người có công nói trên, năm 2019, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước TP Hà Nội đã triển khai hoạt động tư vấn trợ giúp pháp lý đến tất cả 5 Trung tâm điều dưỡng người có công của TP.

Tại Trung tâm Điều dưỡng người có công số II Hà Nội, trong năm 2019, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước TP Hà Nội đã tổ chức được 5 buổi tư vấn trợ giúp pháp lý. Trước mỗi buổi tư vấn, Trung tâm đều thông báo tới điều dưỡng viên về việc Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước đến tư vấn trợ giúp pháp lý cho người có công. Qua mỗi buổi tư vấn, cứ đến giờ là 100% đại biểu điều dưỡng viên đều có mặt và thể hiện rõ rất mong chờ buổi tư vấn này. Đã có 500 đại biểu người có công được tham gia buổi tư vấn.

“Tại các buổi tư vấn, các trợ giúp viên pháp lý đã tư vấn chi tiết và cụ thể đối với từng vấn đề đại biểu người có công quan tâm. Qua đó, người có công đã biết được những quy định của pháp luật về các vấn đề như: Đất đai, thừa kế, vấn đề hôn nhân và bạo lực gia đình, các mối quan hệ dân sự, tố tụng… Sau mỗi buổi tư vấn, người có công rất vui vẻ và phấn khởi vì đã hiểu rõ hơn những quy định của pháp luật về vấn đề mà họ chưa biết, giúp họ có căn cứ để giải quyết”, GĐ Trung tâm điều dưỡng người có công số II Hà Nội Nguyễn Văn Triệu cho biết.

Nguyên An
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động