Thứ năm 25/04/2024 05:46

Người cha xuống tay với con gái và bạn trai rồi tự sát

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo luật sư, có thể người đàn ông này sẽ bị xử lý về tội Giết người theo quy định tại điều 123 BLHS với tình tiết định khung tăng nặng trách nhiệm hình sự...
Hiện trường vụ việc
Hiện trường vụ việc

Liên quan đến vụ người cha đâm chết con gái và bạn trai của con, CQ CSĐT CA huyện Đô Lương, Nghệ An cho biết, đơn vị này đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông L.Đ.N SN 1980, trú huyện Đô Lương để điều tra về hành vi giết người. Ông N là nghi phạm liên quan đến vụ án mạng làm 2 người chết tại xã Bài Sơn.

Theo thông tin ban đầu từ CQCA, vào khoảng 22h ngày 4/7, CA huyện Đô Lương nhận được tin báo của CA xã Bài Sơn, huyện Đô Lương về vụ án mạng xảy ra tại địa phương.

Đối tượng gây án là Lê Đình N, SN 1980, trú tại xóm 2, xã Bài Sơn, Đô Lương. N đã dùng dao đâm con gái L.T.T.N, SN 2005, trú tại xã Bài Sơn và anh H.Q.A, SN 2003, trú tại xóm 2, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn.

Sau khi nhận được thông tin, dưới sự chỉ đạo của Lãnh đạo CA tỉnh, CA huyện Đô Lương đã có mặt ngay tại hiện trường, phối hợp chính quyền địa phương khẩn trương đưa người bị hại đi cấp cứu, đồng thời chỉ đạo CQ CSĐT CA huyện Đô Lương đã tập trung lực lượng, tiến hành xác minh và truy bắt đối tượng.

Theo nội dung ban đầu của vụ án, khoảng 18h ngày 4/7, chị L.T.T.N đưa người yêu là H.Q.A về ăn cơm cùng gia đình. Trong bữa cơm, chị N và anh A nảy sinh mâu thuẫn với ông Lê Đình N (bố chị N). Bực tức vì bị xúc phạm, Lê Đình N đã dùng dao đâm trọng thương chị N và anh A. Sau khi gây án, Lê Đình N lấy 2 gói thuốc trừ sâu đi ra bờ ao và uống hết.

Phát hiện sự việc, người thân đã đưa N đến BVĐK huyện Đô Lương để cấp cứu. Còn chị N và anh A được lực lượng CA và người dân đưa đến cấp cứu tại BVĐK huyện Đô Lương, nhưng cả hai đã tử vong tại BV do vết thương quá nặng.

Hiện, CQCA đang tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lê Đình N để điều tra, làm rõ vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng.

Qua sự việc này, dư luận cũng đặt ra câu hỏi người đàn ông này có phải chịu mức án cao nhất là tử hình? Dưới góc độ pháp lý, luật sư Nguyễn Hồng Thái, Đoàn luật sư TP Hà Nội cho biết, hành vi của ông N là rất côn đồ, manh động, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt mà sát hại nhiều người, trong đó có con gái của mình. Bởi vậy, người này sẽ bị xử lý hình sự về tội Giết người theo quy định tại Điều 123 BLHS với tình tiết định khung tăng nặng trách nhiệm hình sự là có tính chất côn đồ và giết từ hai người trở lên. Theo đó, ông N có thể phải đối mặt với khung hình phạt là phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình theo quy định tại điều 123 BLHS.

Luật sư cho rằng, CQĐT cũng sẽ làm rõ hành vi của ông N là giết người hay giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh để làm căn cứ xác định tội danh. Trong các vụ án xâm phạm tính mạng, sức khỏe con người, hầu hết là đều do những mâu thuẫn trong đời sống, nhiều trường hợp tinh thần của đối tượng gây án bị kích động, bức xúc, thiếu kiềm chế dẫn đến thực hiện hành vi phạm tội.

Đây là những tình huống tinh thần của đối tượng gây án bị kích động, nếu trường hợp cơ quan chức năng có căn cứ cho thấy ông N bị đè nén, chèn ép… dẫn đến ức chế tinh thần, bị kích động mạnh nên thực hiện hành vi phạm tội thì có thể xử lý về tội "Giết người trong tình trạng tinh thần bị kích động mạnh" theo Điều 125 BLHS. Trong trường hợp hành vi chỉ vì thiếu kiềm chế, mâu thuẫn không lớn thì hành vi của người đàn ông này sẽ được xác định là có tính chất côn đồ.

Luật sư Nguyễn Hồng Thái, Đoàn luật sư TP Hà Nội cho biết: “Vụ việc này sẽ là một bài học trong ứng xử giữa cha mẹ đối với con cái và đặc biệt là với những hành vi thiếu kiểm chế cảm xúc, không làm chủ bản thân như người đàn ông trong vụ việc này là một bài học lớn mà có lẽ không còn cơ hội để sửa chữa lỗi lầm”.
Nỗi dằn vặt của người cha xuống tay sát hại con đẻ để “xóa” tình với bồ nhí...
Kẻ xuống tay tàn nhẫn với vợ không bị... tâm thần
Ngày về ngắn lại với nam thanh niên từng xuống tay gây trọng án
Nghi án chồng xuống tay với vợ rồi phi tang sau vườn
Thái An
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Cần tăng nặng chế tài xử lý vấn nạn “rác” quảng cáo

Cần tăng nặng chế tài xử lý vấn nạn “rác” quảng cáo

Biển quảng cáo nhan nhản khắp các con đường, ngõ phố tại Hà Nội vẫn tái diễn, với những tờ giấy, dòng chữ quảng cáo được dán, vẽ bừa bãi trên tường, cột điện… đã là vấn đề nhức nhối từ lâu, gây mất mỹ quan đô thị. Tuy nhiên, chế tài xử lý vấn nạn này vẫn còn quá nhẹ.
Bắt kẻ mạo danh quyên góp tiền từ thiện, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Bắt kẻ mạo danh quyên góp tiền từ thiện, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Ngày 24/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng đã tống đạt Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Đình Hải (SN 1998, trú quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
Gặp tai nạn ở Hải Phòng, người đàn ông đi xe máy tử vong thương tâm

Gặp tai nạn ở Hải Phòng, người đàn ông đi xe máy tử vong thương tâm

Vụ tai nạn xảy ra vào hồi 10h50 ngày 24/4, tại Km38 Quốc lộ 10 thuộc địa bàn xã Quang Trung, huyện An Lão, Hải Phòng.
Cặp vợ chồng lĩnh án tù vì chiếm đoạt gần 29 tỷ đồng của ngân hàng

Cặp vợ chồng lĩnh án tù vì chiếm đoạt gần 29 tỷ đồng của ngân hàng

Sau một quá trình tố tụng kéo dài, ngày 22/4, TAND TP Hà Nội đã tuyên án đối với Nguyễn Sơn Hải (SN 1975, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Giám đốc Công ty CP Cửa cuốn Úc-SmartDoor) 8 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", đồng thời cũng tuyên phạt Phạm Vân Anh (SN 1976, vợ của bị cáo Hải) 3 năm tù với cùng tội danh.
Một Chủ tịch công ty hầu tòa vì… tống tiền

Một Chủ tịch công ty hầu tòa vì… tống tiền

TAND TP vừa mở phiên tòa xét xử Duy Đức Tuấn, SN 1974, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần (Cty CP) Tập đoàn Đầu tư tài chính Thái Bình Dương, về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.
Siết nợ vì nghi bị rút trộm tiền ảo

Siết nợ vì nghi bị rút trộm tiền ảo

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử các bị cáo trong vụ án “Cướp tài sản” liên quan đến đầu tư tiền ảo.
Truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy và hơn 80 đơn hàng của nam shipper

Truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy và hơn 80 đơn hàng của nam shipper

Ngày 22/4, Công an phường Long Thạnh Mỹ (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) cho biết đang điều tra, truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy của nam thanh niên hành nghề shipper.
Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Ngày 14/4, Công an TP Hà Nội thông tin, lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát phát hiện, xử lý 867 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong ngày 13/4/2024.
Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Ngày 12/4, thông tin từ Công an quận Hà Đông, Hà Nội, đơn vị đã thực hiện các biện pháp tố tụng đối với Vũ Văn Hùng, SN 2001, trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động