Thứ sáu 03/05/2024 15:51

Nghịch lý Lương Thanh đóng vai "tiểu tam", "thánh lừa" thì được khen vào vai cảnh sát lại nhận cơn mưa lời chê

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bộ phim truyền hình "Biệt dược đen" lên sóng chưa lâu nhưng đã gây tranh cãi về diễn xuất của nữ chính Lương Thanh trong vai cảnh sát Dương.
Nghịch lý Lương Thanh đóng vai
Lần đầu Lương Thanh đóng vai cảnh sát. Ảnh: Đoàn làm phim

Trong dàn diễn viên đóng "Biệt dược đen", diễn xuất của Lương Thanh hiện đang gây tranh cãi nhất. Trong phim, Dương được biết đến là con nhà nòi, bố là cảnh sát nổi tiếng. Dương có chuyên môn tốt, EQ cao, giỏi giao tiếp. Minh chứng là ngay ở tập đầu tiên Dương đã đảm nhiệm vai trò đàm phán quan trọng, sau đó cùng vợ của đối tượng nguy hiểm đi vào hiện trường để giải cứu con tin.

Đây là lần đầu Lương Thanh đảm nhận vai cảnh sát nên khán giả kỳ vọng đây sẽ là vai diễn lột xác của cô trong sự nghiệp diễn xuất. Tuy nhiên, những gì Lương Thanh thể hiện vẫn chưa thuyết phục được khán giả.

Nhiều ý kiến cho rằng Lương Thanh không hợp vai cảnh sát. Nữ diễn viên từng đóng đinh với dạng vai phản diện nên khi đóng vai cảnh sát cần cố gắng rất nhiều mới có thể thoát vai, giúp khán giả không còn gợi nhớ về những nhân vật mà cô từng đảm nhận.

Thế nhưng, từ diễn xuất, đài từ,... Lương Thanh đều chưa khắc họa tốt nhân vật của mình. Thậm chí, nhiều câu thoại của cô còn bị chê là đơ, giống như đọc văn bản. Không ít khán giả bày tỏ họ xem Lương Thanh đóng "Biệt dược đen" nhưng vẫn liên tưởng đến nhân vật tiểu tam (Hoa hồng trên ngực trái) hay "thánh lừa đảo" Anna Tơ (Dưới bóng cây hạnh phúc).

Lương Thanh được biết đến là nữ diễn viên thực lực của làng giải trí. Cô từng tốt nghiệp thủ khoa diễn xuất của ĐH Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội. Lương Thanh biến hóa nhiều dạng vai từ cả chính diện lẫn phản diện. Trong hành trình diễn xuất của mình, vai diễn nào của Lương Thanh cũng nhận được lời khen của khán giả vì làm ra chất của nhân vật từ tạo hình cho đến diễn xuất.

Vai diễn ấn tượng nhất của cô có lẽ là vai "Trà tiểu tam" trong bộ phim "Hoa hồng trên ngực trái". Trong phim, nhân vật này dùng mọi thủ đoạn để phá hoại gia đình nữ chính khiến khán giả ghét cay ghét đắng. Lương Thanh đã khắc họa thành công nhân vật Trà bên ngoài tỏ vẻ ngây thơ, bên trong lòng dạ độc ác. Cuối phim, bộ mặt thật của Trà bị lộ ra và cô ta đã phải nhận cái kết không thể "đắng" hơn.

Bên cạnh đó, dù xuất hiện không quá nhiều nhưng vai diễn Anna Tơ lừa tình, lừa tiền của anh cả Tố trong phim "Dưới bóng cây hạnh phúc" cũng gây bão không kém vai "Trà tiểu tam". Một số khán giả còn nhận định Lương Thanh hợp và đóng dạng vai phản diện hay hơn so với chính diện. Minh chứng là các vai phản diện của cô đều gây sốt mạng xã hội, thu hút lượng bàn luận lớn từ khán giả.

Hiện tại, phim "Biệt dược đen" mới ở giai đoạn đầu nên khán giả hy vọng Lương Thanh sẽ có nhiều bứt phá với vai diễn mới mẻ này. Trước đó, Lương Thanh cũng bày tỏ, Dương là vai diễn cảnh sát đầu tiên cô đóng nên bản thân cảm thấy khá lo lắng và áp lực. Với vai diễn khó nhằn này, Lương Thanh đã nghiên cứu rất kỹ lưỡng và cố gắng hoàn thành vai diễn.

"Tôi đã phải nghiên cứu rất kỹ kịch bản để có thể truyền tải hình ảnh một nữ công an tới khán giả một cách gần nhất...

Dương là một cô gái thông minh, rắn rỏi, dám nghĩ dám làm và đọc rất nhiều truyện trinh thám. Khi nói, cô ấy nói gần như thuộc lòng vì các kiến thức đó luôn nằm trong đầu cô ấy rồi. Đặc biệt, những câu chuyện cô ấy đọc đều liên quan đến những vụ án xảy ra. Vì thế, thời gian đầu, tôi khá căng thẳng nhưng được hai đạo diễn và các nam diễn viên hỗ trợ rất nhiều", Lương Thanh chia sẻ.

Bộ phim "Biệt dược đen" được thực hiện bởi cặp đôi đạo diễn Phạm Gia Phương - Trần Trọng Khôi, thành công với những phim thuộc thể loại điều tra phá án như "Mê cung", "Mặt nạ gương",...

Đoàn làm phim cho biết họ mất 2 năm để thực hiện bộ phim, trong đó, 1 năm rưỡi viết kịch bản. "Biệt dược đen" được giới thiệu giống như nhiều bộ phim cùng chủ đề hình sự, hấp dẫn khán giả bởi nội dung câu chuyện có chiều sâu và nhiều tình tiết khó đoán.

Đạo diễn Nguyễn Khải Anh - Phó Giám đốc VFC cho biết: "Sau 4 năm, VFC mới ra mắt một bộ phim về cảnh sát hình sự. Đây là quãng thời gian để chúng tôi nhìn lại bản thân, đầu tư từ nội dung đến kịch bản phim để hướng tới chất lượng tốt nhất. Bởi vậy, từ trang phục, bối cảnh và nội dung Biệt dược đen đều được đầu tư công phu, hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả".

Số Số "nhọ" gọi tên Lương Thanh, đóng hai phim lên sóng cùng lúc đều bị ghét
“Song Anh” và hành trình “Song Anh” và hành trình "song kiếm hợp bích" trong seri Cảnh sát hình sự
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động