Thứ hai 29/04/2024 21:51

Nghị quyết ngừng bắn nhân đạo ngay lập tức tại Gaza chính thức thông qua

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 12/12 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 78 đã thông qua một nghị quyết kêu gọi ngừng bắn vì nhân đạo ngay lập tức tại Dải Gaza.
Nghị quyết ngừng bắn nhân đạo ngay lập tức tại Gaza chính thức thông qua
Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua nghị quyết ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza. (Ảnh: CNN)

Theo đó, nghị quyết được thông qua trong Phiên họp khẩn cấp thứ 10 của Đại hội đồng Liên hợp quốc về tình hình khẩn cấp ở Gaza. Trong phiên bỏ phiếu, nghị quyết do Ai Cập đại diện cho nhóm các quốc gia Arab bảo trợ đã nhận được 153 phiếu thuận, 10 phiếu chống và 23 phiếu trắng.

Cụ thể, nghị quyết kêu gọi các bên ngừng bắn vì nhân đạo ở Gaza và trả tự do vô điều kiện cho các con tin ngay lập tức. Tuy nhiên, các điều khoản bổ sung của Áo và Mỹ vào bản nghị quyết không nhận được đủ phiếu ủng hộ cần thiết.

Cuộc họp khẩn cấp của Đại hội đồng Liên hợp quốc diễn ra dưới sự chủ trì của Chủ tịch Đại hội đồng Dennis Francis, trong bối cảnh căng thẳng giữa Israel và phong trào Hồi giáo Hamas vẫn chưa giảm, đồng thời Hội đồng bảo an Liên hợp quốc tiếp tục đối mặt với khó khăn trong việc thống nhất hành động để giải quyết cuộc khủng hoảng.

Phát biểu khai mạc phiên họp, Chủ tịch Dennis Francis cho biết tình hình nhân đạo ở Dải Gaza ngày càng trở nên nghiêm trọng và kêu gọi các bên ngừng bắn ngay lập tức, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chấm dứt mọi hành động bạo lực và thù địch nhằm vào dân thường.

Ông Francis cũng nhấn mạnh về việc bảo vệ tính mạng của người dân vô tội và cần phải tuân thủ đúng nguyên tắc và giá trị cốt lõi.

Đại sứ Ai Cập Osama Mahmoud Abdelkhalek Mahmoud khẳng định nghị quyết là "rất đơn giản, rõ ràng và có 4 nội dung" nhấn mạnh sự hủy hoại của tình trạng nhân đạo ở Gaza và mục tiêu của nghị quyết là bảo vệ tính mạng cho thường dân.

Ông Mahmoud cũng phê phán nhóm quốc gia nhỏ phản đối lập trường chung của cộng đồng quốc tế và nhấn mạnh rằng Israel không có quyền tự vệ trong trường hợp này. Đại sứ Ai Cập cũng nhấn mạnh rằng các tội ác chiến tranh nhằm vào dân thường Palestine cần phải dừng ngay lập tức.

Hỏa hoạn tại xưởng sản xuất pháo hoa khiến 10 người thương vong Hỏa hoạn tại xưởng sản xuất pháo hoa khiến 10 người thương vong

Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng tại một xưởng sản xuất pháo hoa ở TP Lapu-Lapu, tỉnh Cebu miền Trung của Philippines đã gây ra ...

Thái Lan mở rộng xuất khẩu nông sản sang châu Âu bằng đường sắt Thái Lan mở rộng xuất khẩu nông sản sang châu Âu bằng đường sắt

Ngày càng tận dụng mạng lưới vận tải đường sắt, Thái Lan đã chính thức khởi động kế hoạch xuất khẩu nông sản của mình ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động