Thứ sáu 29/03/2024 13:23
Thiếu niên bị đánh hội đồng dẫn đến hôn mê, đa chấn thương

Nghi phạm có bị điều tra về tội “Giết người”?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Một thiếu niên bị nhóm đối tượng bất ngờ tấn công bằng vỏ chai bia thủy tinh dẫn đến chấn thương sọ não, hôn mê sâu. Nghi phạm sẽ phải đối diện tội danh nào?
Đối tượng Nguyễn Văn Toản tại CQCA
Đối tượng Nguyễn Văn Toản tại CQCA

CA huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang cho biết, đang điều tra làm rõ vụ việc “Cố ý gây thương tích" xảy ra vào đêm ngày 20/6 tại khu vực đường vành đai 4 thuộc địa phận thôn Đông Lâm, xã Hương Lâm, huyện Hiệp Hòa.

Hậu quả em Nguyễn Thế Cường, SN 2006, trú tại thôn Hạc Lâm, xã Hương Lâm, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang bị thương tích nặng ở vùng đầu được đưa đi cấp cứu và điều trị tại BV Việt Đức, Hà Nội.

Theo thông tin từ gia đình nạn nhân, khoảng 22h40 ngày 20/6, em Nguyễn Thế Cường, SN 2006, cùng nhóm bạn đến khu vực nút giao đường vành đai 4, đường tỉnh 295, qua địa bàn xã chơi thì bất ngờ bị nhóm thanh niên khoảng 20 người dùng vỏ chai bia bằng thủy tinh tấn công. Em Cường bị 1 chai bia đập trúng đầu nên đã hoảng sợ và bỏ chạy được vài mét thì gục ngã trên vũng máu.

Sau khi vụ việc xảy ra, em Cường được đưa đến BV Việt Đức cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương, hôn mê sâu, phải cắt bỏ 1/4 sọ não. Gia đình đã có đơn trình báo, tố giác tội phạm đến CA xã Hương Lâm, CA huyện Hiệp Hòa và Viện KSND huyện Hiệp Hòa đề nghị điều tra, xử lý theo quy định”.

Thông tin với báo chí, Lãnh đạo CA huyện Hiệp Hòa cho biết: Ngay khi nắm được thông tin, Đơn vị đã chỉ đạo lực lượng xác minh, làm rõ và bằng các biện pháp nghiệp vụ, tối 25/6, CA huyện Hiệp Hòa đã bắt giữ một đối tượng là Nguyễn Văn Toản về hành vi “Cố ý gây thương tích” để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Vỏ chai bia vỡ tại hiện trường xảy ra vụ việc
Vỏ chai bia vỡ tại hiện trường xảy ra vụ việc

Quá trình điều tra xác định: Khoảng 22h, ngày 20/6, Nguyễn Văn Toản cùng một số bạn bè đang ngồi uống rượu tại Phố Hoa, thuộc địa phận xã Bắc Lý, huyện Hiệp Hòa thì nhận được điện thoại của H.T.K, SN 2005, trú tại xã Mai Đình, huyện Hiệp Hòa hẹn gặp nhau tại phố Hoa, xã Bắc Lý để nói chuyện và giải quyết mâu thuẫn.

Do trước đây Toản và H.T.K đã xảy ra mâu thuẫn nên Toản nghĩ H.T.K sẽ đến và xảy ra xô sát với Toản nên Toản đi xe máy ra khu vực ngã ba thôn Lý Viên, xã Bắc Lý lấy 1 két bia có 18 vỏ chai trong két rồi quay lại quán ốc ngồi và rủ 9 người bạn của Toản đi để giải quyết mâu thuẫn. Toản rủ cả nhóm ra đường vành đai 4 thuộc địa phận thôn Đông Lâm, xã Hương Lâm để chờ.

Khi đến ngã tư đường vành đai 4, Toản phát hiện 1 nhóm thanh niên đứng ở lề đường phía trước có cầm tuýt sắt. Cho rằng đây là nhóm của H.T.K nên Toản đã dừng xe, đặt két bia xuống đất rồi một mình cầm vỏ chai và ném liên tiếp 11 vỏ chai về nhóm thanh niên này nhưng không trúng ai.

Lúc này, em Nguyễn Thế Cường đi xe máy từ vị trí nhóm thanh niên trên đi về phía Toản đang đứng nên Toản cầm vỏ chai ném và trúng phần đầu phía bên trái của Cường khiến nạn nhân ngã xe và bị thương tích. Ngay sau đó, Toản rời khỏi hiện trường và bỏ trốn khỏi địa phương.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tối 25/6, CA huyện Hiệp Hòa đã bắt giữ thành công đối tượng Toản. Hiện CQ CSĐT CA huyện Hiệp Hòa đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Toản về hành vi “Cố ý gây thương tích” để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Dưới góc độ pháp lý, luật sư Nguyễn Hồng Thái, Đoàn luật sư TP Hà Nội cho biết, hành vi của đối tượng gây án là rất manh động, có tính chất côn đồ. Nghi phạm đã cố ý gây thương tích, để lại hậu quả rất nặng nề đối với nạn nhân,

Bởi vậy CQĐT sẽ sớm làm rõ nguyên nhân sự việc, làm rõ diễn biến hành vi, xác định hậu quả xảy ra để xử lý với các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Theo luật sư Thái, chỉ vì lý do mâu thuẫn nhỏ nhặt, đối tượng Toản đã có hành vi chuẩn bị sẵn hung khí gây án để đi tìm đánh thanh niên khác.

Bản thân nạn nhân không có mâu thuẫn với Toản và cũng không có hành vi nào gây nguy hiểm cho Toản nhưng đối tượng này sẵn sàng sử dụng hung khí nguy hiểm đánh vào vùng trọng yếu của nạn nhân (vùng đầu) khiến nạn nhân thương tích nghiêm trọng.

“Đây là hành vi nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến sức khỏe, thậm chí có thể làm mất đi tính mạng của nạn nhân. Bởi vậy, CQĐT có thể khởi tố vụ án "cố ý gây thương tích" và tiếp tục tiến hành điều tra theo quy định.

Trường hợp có căn cứ cho thấy hành vi có thể dẫn đến chết người, đối tượng nhận thức được hành vi của mình là có thể dẫn đến chết người nhưng vẫn cố ý thực hiện hành vi, bỏ mặc hậu quả chết người xảy ra thì còn có thể chuyển tội danh sang tội “Giết người”, luật sư Thái cho hay.

Luật sư Thái cho biết, CQĐT sẽ tiến hành trưng cầu giám định thương tích để xác định tỷ lệ thương tích đối với nạn nhân, làm căn cứ xác định tính chất nghiêm trọng của sự việc để xử lý với các đối tượng theo quy định pháp luật.

Hơn 7 năm tù cho ông bố đánh con tử vong khi kèm học
Vụ việc một nhà báo bị xúc phạm, đe dọa: Có dấu hiệu của hành vi đe dọa giết người
Tử hình kẻ “cướp của, giết người” rồi giấu xác dưới ao
Nghi án nam thanh niên nhảy cầu tự tử sau khi giết người
Thái An
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Đằng sau gương mặt điển trai của nam thanh niên tại ngõ 97 Văn Cao

Đằng sau gương mặt điển trai của nam thanh niên tại ngõ 97 Văn Cao

Ngày 29/3, Công an quận Ba Đình, Hà Nội cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Đức Kiên, SN 1999, quê ở TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý.
Từ chối nhậu, người đàn ông bị đánh tử vong

Từ chối nhậu, người đàn ông bị đánh tử vong

Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên (SN 1981), trú xã Tân Hiệp A, huyện Tân Hiệp về hành vi giết người. Nạn nhân là ông N.V. N (SN 1964), trú cùng địa phương với hung thủ.
Phát hiện nhóm nam nữ sử dụng trái phép ma túy trong nhà nghỉ

Phát hiện nhóm nam nữ sử dụng trái phép ma túy trong nhà nghỉ

Tổ công tác kiểm tra hành chính tại nhà nghỉ T.S phát hiện nhóm nam nữ sử dụng trái phép ma túy. Qua xét nghiệm, cả 4 đối tượng đều có kết quả dương tính với chất ma túy.
Sai phạm tại Công ty Tân Hoàng Minh: 7 bị cáo được hưởng án treo

Sai phạm tại Công ty Tân Hoàng Minh: 7 bị cáo được hưởng án treo

Hội đồng xét xử (HĐXX) sơ thẩm của TAND TP Hà Nội đã ra phán quyết với các bị cáo trong vụ sai phạm xảy ra tại Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh (Cty Tân Hoàng Minh).
Viện Kiểm sát Nhân dân không chấp nhận kháng cáo của ngân hàng

Viện Kiểm sát Nhân dân không chấp nhận kháng cáo của ngân hàng

Trước kháng cáo của Ngân hàng Việt Á, Ngân hàng NCB, Ngân hàng PVcomBank đề nghị các bị hại trả lại tiền lãi đã nhận từ các hợp đồng tiền gửi, đại diện VKSND đề nghị tòa không chấp nhận...
“Siêu lừa”  khai 2 nguồn tiền có thể dùng khắc phục hậu quả

“Siêu lừa” khai 2 nguồn tiền có thể dùng khắc phục hậu quả

TAND cấp cao tại Hà Nội vừa mở phiên tòa phúc thẩm xem xét kháng cáo của bị cáo Nguyễn Thị Hà Thành, SN 1984, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội; 12 bị cáo và kháng cáo của các bị cáo, kháng cáo của 3 ngân hàng là bị hại trong vụ án (PVCombank, NCB và Việt Á).
Bên trong túi đeo chéo của người đàn ông đi ô tô trên phố Thanh Nhàn

Bên trong túi đeo chéo của người đàn ông đi ô tô trên phố Thanh Nhàn

Thông tin từ Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Hà Văn Hoàn, SN 1982, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.
141 phát hiện nhiều thanh niên mang theo bình xịt hơi cay, ma túy tham gia giao thông

141 phát hiện nhiều thanh niên mang theo bình xịt hơi cay, ma túy tham gia giao thông

Thông tin từ các tổ công tác 141 CATP Hà Nội, qua công tác tăng cường đấu tranh, xử lý các đối tượng thanh thiếu niên có biểu hiện gây rối trật tự công cộng, các tổ công tác đã phát hiện bắt giữ nhiều đối tượng phạm pháp hình sự, thu giữ nhiều tang vật…
Gặp họa vì loa kẹo kéo

Gặp họa vì loa kẹo kéo

Ngày 26/03, Công an TX Bến Cát, tỉnh Bình Dương cho biết vừa tạm giữ hình sự 2 đối tượng Ngô Văn Được (SN 1982, quê Cà Mau) và Trần Văn Tấn (SN 1990, quê Long An) về hành vi cố ý gây thương tích.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động