Thứ năm 28/03/2024 22:37

Nghe cuộc gọi nhân viên y tế "rởm", người phụ nữ mất hơn 250 triệu đồng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 20/5, Công an quận Hà Đông, TP Hà Nội cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền hơn 250 triệu đồng với thủ đoạn giả danh cán bộ y tế gọi điện thông báo kết quả xét nghiệm Covid-19.
Nghe cuộc gọi nhân viên y tế
Nghe cuộc gọi nhân viên y tế "rởm", người phụ nữ mất hơn 250 triệu đồng

Trước đó, vào sáng ngày 12/5/2022, chị N (SN 1990; trú tại Hà Đông) nhận được điện thoại từ một đối tượng tự xưng là cán bộ y tế thông báo chị N có đi xét nghiệm Covid-19 nhưng không lấy kết quả. Người này nói chị N bị lộ thông tin cá nhân và cần liên hệ CATP Hà Nội để được giải quyết. Sau đó đối tượng chuyển cuộc gọi cho một đối tượng khác tự xưng là cán bộ Công an và thông báo chị N có liên quan đến đường dây rửa tiền, buôn bán ma túy và đã có lệnh bắt giữ.

Các đối tượng yêu cầu chị cung cấp tài khoản ngân hàng và mật khẩu để xác minh. Chị N đã làm theo hướng dẫn của đối tượng thì phát hiện tài khoản ngân hàng của mình bị mất hơn 250 triệu đồng. Lúc này chị N mới biết mình bị lừa và đến cơ quan Công an trình báo.

Công an TP Hà Nội khuyến cáo người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn lợi dụng dịch bệnh mạo danh nhân viên y tế, cơ quan Công an để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Người dân tuyệt đối không cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng, mã OTP và chuyển tiền cho các đối tượng. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất.

Nghe cuộc gọi thông báo tai nạn giao thông, nam thanh niên mất 250 triệu đồng
Nghe cuộc gọi thông báo vi phạm giao thông, nam thanh niên bị lừa 50 triệu đồng
Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo tuyển cộng tác viên cho sàn điện tử
Cảnh báo giả mạo Amazon nhắn tin tuyển dụng lừa đảo
T.Quang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động