Chủ nhật 28/04/2024 14:57

Nghệ An: Nữ quái với chiêu lừa gom tiền tỷ rồi chiếm đoạt

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Công an Nghệ An vừa thông tin liên quan việc khởi tố vụ án, khởi tố và tạm giam 4 tháng đối với Phan Thị Hòa (tỉnh Điện Biên) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tổng số tiền mà đối tượng chiếm đoạt hiện đã lên tới 14 tỷ đồng.
Đối tượng Phan Thị Hòa tại cơ quan Công an
Đối tượng Phan Thị Hòa tại cơ quan Công an. (Ảnh CANA)

Công an tỉnh Nghệ An thông tin, Phan Thị Hòa (SN 1986) sinh ra và lớn lên tại huyện Yên Thành (tỉnh Nghệ An), hiện đã lấy chồng và sống tại huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên. Từ cuối năm 2021 đến tháng 1/2023, Hòa bắt đầu đầu tư ngoại hối và tham gia làm nhiệm vụ đơn hàng trên mạng, bị thua lỗ, thiệt hại hàng tỷ đồng. Để có tiền trả nợ và đầu tư mong rút được tiền vốn, Hòa nghĩ ra “kế sách” kiếm tiền bằng việc lừa người quen, bạn bè góp vốn buôn nông sản rồi chia lợi nhuận.

Để các bị hại tin tưởng, Hòa thông tin tới các nạn nhân cần tiền để buôn bán nông sản với số lượng lớn, mỗi đơn hàng bán vài tấn đến hàng chục tấn và hứa hẹn trả cho người góp vốn lợi nhuận 12 - 14%/tháng, cho phép linh động rút vốn và lợi nhuận khi có nhu cầu.

Nói là đi buôn, nhưng thực tế sau khi lừa lấy được tiền từ các bị hại, toàn bộ số tiền lừa đảo được Hòa sử dụng để tiêu xài cá nhân và dùng tiền của người góp vốn sau để trả lãi cho người góp vốn trước. Đến lúc không có tiền để trả số tiền góp vốn gốc cho các bị hại, Hòa chặn liên lạc với những người góp vốn và bỏ trốn khỏi địa phương.

Đến nay, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An đã tiếp nhận đơn tố giác của 9 bị hại trình báo với tổng số tiền bị chiếm đoạt thống kê lên tới hơn 14 tỷ đồng. Hồ sơ các nạn nhân tố cáo đa số là bạn học phổ thông và anh em họ hàng, láng giềng với Hòa tại huyện Yên Thành, Nghệ An và huyện Tủa Chùa, Điện Biên.

Khi đã thu thập đủ chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của Hòa, Công an Nghệ An đã tiến hành bắt giữ đối tượng, khởi tố vụ án, khởi tố bị can Phan Thị Hòa về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đồng thời thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với bị can Hòa.

Hiện, Cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra, làm rõ số tiền Hòa chiếm đoạt và mở rộng vụ án.

Công an Nghệ An cũng thông báo, ai là nạn nhân đối tượng này thì liên hệ với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh để được hỗ trợ, thụ lý các nội dung liên quan.

Nghệ An: Đại diện UBND thị xã Cửa Lò nói gì trước những kiến nghị của chủ các xe điện 4 bánh? Nghệ An: Đại diện UBND thị xã Cửa Lò nói gì trước những kiến nghị của chủ các xe điện 4 bánh?
Chân dung thí sinh giành vương miện Hoa cúc biển Cửa Lò năm 2023 Chân dung thí sinh giành vương miện Hoa cúc biển Cửa Lò năm 2023
Nghệ An: 3 người thương vong trong vụ tai nạn giao thông ở TP Vinh Nghệ An: 3 người thương vong trong vụ tai nạn giao thông ở TP Vinh
Hoàng Phạm
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động