Thứ sáu 19/04/2024 21:15

Ngày 9-3, Hà Nội triển khai đợt tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đầu tiên

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo Kế hoạch tiếp nhận, sử dụng vắc-xin phòng Covid-19 cho nhóm đối tượng ưu tiên trên địa bàn TP Hà Nội đợt 1 năm 2021 do Sở Y tế Hà Nội ban hành, từ ngày mai (9-3) Hà Nội sẽ triển khai tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 cho các đối tượng ưu tiên trên địa bàn.

Ngày 8-3, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch tiếp nhận, sử dụng vắc-xin phòng Covid-19 cho nhóm đối tượng ưu tiên trên địa bàn TP Hà Nội. Cụ thể, trong thời gian từ 9-3 đến 18-3, việc tiêm chủng sẽ được thực hiện đồng loạt tại 30 quận, huyện toàn địa bàn TP.

Đối với các bệnh viện trong ngành trực thuộc Sở Y tế Hà Nội, mỗi đơn vị tổ chức 1 điểm tiêm chủng. Thực hiện tiêm chủng cho các đối tượng ưu tiên là các cán bộ y tế của cơ sở và các đối tượng khác theo kế hoạch của địa phương. Tổ chức các đội cấp cứu tại đơn vị mình và hỗ trợ cho các điểm tiêm chủng khác.

BV Thanh Nhàn là đơn vị thí điểm triển khai tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 vào ngày 9-3. Các BV còn lại thực hiện tiêm chủng vào ngày 12 đến 15-3.

Còn các trung tâm Y tế các quận/huyện/thị xã thực hiện tiêm vắc-xin Covid-19 từ ngày 15-3 đến 18-3. Mỗi quận/huyện/thị xã lựa chọn ít nhất 2 điểm tiêm tại phòng khám Đa khoa khu vực, Trạm Y tế xã, phường, thị trấn hoặc tại 1 Bệnh viện trên địa bàn căn cứ vào số đối tượng cần tiêm của đơn vị mình.

Đối tượng được tiêm là cán bộ tham gia khám sàng lọc, lấy mẫu, điều trị người mắc/nghi mắc Covid-19 tại các bệnh viện; Thực hiện tiêm chủng cho cán bộ đội cơ động phòng chống dịch, cán bộ làm công tác điều tra dịch tễ, truy vết, giám sát dịch, xử lý dịch, lấy mẫu và xét nghiệm bệnh phẩm nghi ngờ Covid-19, ban chỉ đạo phòng chống dịch tại các Phòng khám đa khoa của Trung tâm Y tế hoặc Trạm Y tế xã, phường, thị trấn (theo Kế hoạch của Trung tâm Y tế).

Ngày mai 9-3 Hà Nội sẽ triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19
Tiêm vắc-xin Covid-19 đợt 1 tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương sáng 8-3 (Ảnh BYT)

Với 5 quận, huyện có khu cách ly tập trung do quân đội quản lý có thực hiện cách ly từ đầu năm 2021 tại Hoàng Mai, Quốc Oai, Thanh Trì, Chương Mỹ, Hà Đông; các Trung tâm Y tế tổ chức 1 điểm tiêm lưu động tại khu cách ly tập trung do Trung tâm Y tế quận, huyện tổ chức.

Thực hiện tiêm chủng tại các cơ sở tiêm chủng đủ điều kiện tiêm chủng thuộc hệ thống tiêm chủng mở rộng, các bệnh viện hoặc tại các điểm tiêm chủng lưu động phụ thuộc vào số đối tượng cần tiêm của từng đơn vị. Đối với cán bộ y tế thuộc các bệnh viện trực thuộc Sở Y tế Hà Nội và ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp đóng trên địa bàn nào sẽ tiêm chủng tại địa phương đó.

Hà Nội dự kiến tiêm cho khoảng 7.235 người có nguy cơ cao mắc Covid-19 sống trên địa bàn Hà Nội được tiêm chủng vắc-xin phòng bệnh (chiếm trên 95% số người thuộc nhóm ưu tiên đợt 1).

Phong Châu
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động