Thứ sáu 03/05/2024 20:37

Ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phấn đấu trồng 2,5 triệu cây xanh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 28/2, tại Trường THCS Trưng Vương (huyện Mê Linh), Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp với huyện Mê Linh tổ chức lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" Xuân Giáp Thìn năm 2024.
Ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phấn đấu trồng 2,5 triệu cây xanh
Ban Tổ chức tặng cây giống cho đại diện các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã và các cụm trường. Ảnh: N.D

Dự lễ phát động có các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội: Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Doãn Toản; Phó Chủ tịch UBND TP Dương Đức Tuấn, đại diện lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, các sở, ngành TP, Huyện uỷ- HĐND- UBND huyện Mê Linh, phòng GD&ĐT 30 quận, huyện, thị xã cùng các đơn vị, trường học trực thuộc Sở GD&ĐT.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Đức Tuấn nhấn mạnh, trồng cây đầu xuân đã trở thành nét đẹp văn hoá. TP Hà Nội đã chỉ đạo các sở, ngành, quận, huyện, thị xã triển khai Tết trồng cây. Phong trào này đang được các đơn vị, địa phương, nhà trường hưởng ứng tích cực.

Phó Chủ tịch UBND TP Dương Đức Tuấn nhắc lại lời dạy của Bác về ý nghĩa của việc trồng, chăm sóc cây xanh và sự cần thiết của việc trồng thêm nhiều cây xanh ở các nhà trường cũng như trên địa bàn TP, đồng thời đề nghị ngành Giáo dục và Đào tạo tiếp tục chủ động phối hợp cùng các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã triển khai hiệu quả Tết trồng cây của TP năm 2024 và những năm tiếp theo.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương cho biết Hà Nội có quy mô giáo dục lớn nhất cả nước với 2.876 trường học, gần 2,3 triệu học sinh và 124 nghìn giáo viên ở các cấp học. Thực hiện lời dạy của Bác “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người,”; hưởng ứng phong trào Tết trồng cây do Chủ tịch UBND TP phát động, ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Thủ đô luôn xác định việc trồng và chăm sóc, bảo vệ cây xanh là một nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên.

Ông Trần Thế Cương nhấn mạnh ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phát động mỗi nhà giáo, học sinh trồng 1 cây xanh. Toàn ngành phấn đấu đóng góp gần 2,5 triệu cây xanh vào phong trào phấn đấu trồng 1 tỷ cây xanh do Thủ tướng phát động.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị các phòng giáo dục và đào tạo, hiệu trưởng các trường THPT, giám đốc các trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên, các trường trực thuộc Sở tiếp tục triển khai và tổ chức hiệu quả phong trào Tết trồng cây; phối hợp với chính quyền, đoàn thể phát động và tổ chức cho cán bộ, giáo viên, học sinh, học viên tham gia trồng cây xanh tại địa phương, trong khuôn viên trường học.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng đề nghị các đơn vị, nhà trường tăng cường tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của học sinh về vai trò, tác dụng, giá trị việc trồng cây, trồng rừng; tổ chức giảng dạy lồng ghép các chuyên đề tìm hiểu vai trò, tác dụng của hệ sinh thái rừng đối với đời sống con người trong các môn học, hoạt động giáo dục,...

Đại diện các đơn vị, trường học phát biểu hưởng ứng phong trào trồng cây xanh, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mê Linh Nguyễn Văn Hậu cam kết tích cực hưởng ứng phong trào Tết trồng cây bằng tinh thần, ý thức trách nhiệm cao nhất; đồng thời tiếp tục chỉ đạo các nhà trường tăng cường vận động, tuyên truyền nhà giáo, học sinh thực hiện tốt phong trào trồng cây mùa xuân, bảo vệ môi trường.

Tại lễ phát động, Ban tổ chức đã trồng mới 50 cây xanh trong khuôn viên Trường THCS Trưng Vương và tặng cây giống cho đại diện các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã và các cụm trường.

Phụ nữ Thủ đô với đợt thi đua "Phụ nữ vun trồng tương lai"
Công an tỉnh Vĩnh Phúc phát động “Tết trồng cây” xuân Giáp Thìn 2024
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động