Thứ tư 17/04/2024 01:21

Ngăn ngừa sự cố uy hiếp an toàn bay trong mùa mưa bão

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhằm bảo đảm an toàn hoạt động hàng không dân dụng và ngăn ngừa sự cố uy hiếp an toàn bay trong giai đoạn mùa mưa bão, Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành Chỉ thị bảo đảm an toàn hàng không.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không, tổ chức bảo dưỡng tàu bay tuân thủ nghiêm túc các yêu cầu tại các chỉ thị Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành về công tác bảo đảm an toàn khai thác bay trong điều kiện thời tiết bất lợi. Yêu cầu người khai thác tàu bay, tổ chức bảo dưỡng tày bay hạn chế tối đa việc áp dụng MEL (danh mục thiết bị tối thiểu) đối với hệ thống điều khiển động cơ, hệ thống điều khiển bay, hệ thống tự động lái (ATA 27, 22, 34). Người khai thác không gia hạn việc kéo dài thời gian khắc phục hỏng hóc theo MEL (50%) đối với ATA 27, 22, 24, 34 và các hệ thống điều khiển động cơ. Đồng thời quán triệt đội ngũ người lái tập trung chú ý trong quá trình bay, nhất là khi liên lạc với cơ sở điều hành bay, tuân thủ nghiêm túc phương thức bay và huấn lệnh bay, duy trì tốc độ lăn khi vào vị trí đỗ.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) tuân thủ nghiêm túc các yêu cầu về công tác bảo đảm an toàn khai thác trong điều kiện thời tiết bất lợi; tăng cường công tác quan trắc và dự báo nhất là khi thời tiết diễn biến xấu và kịp thời thông báo, tư vấn cho cơ sở điều hành bay; quán triệt đội ngũ kiểm soát viên không lưu nghiêm túc tuân thủ quy trình tiêu chuẩn trong công tác điều hành bay, kịp thời khuyến cáo đối với tổ lái về các điều kiện thời tiết bất lợi (tầm nhìn, trần mây, gió giật, gió cạnh, mưa dông…).

Đối với Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu ngoài việc tuân thủ công tác an toàn hoạt động của các phương tiện trong khu bay, cần tăng cường công tác kiểm tra, thu nhặt vật ngoại lai, xua đuổi chim hoạt động tại khu vực cảng hàng không, sân bay, kiểm soát chặt chẽ không để động vật nuôi xâm nhập khu bay. Đồng thời giám sát chặt chẽ diễn biến thời tiết tại khu vực cảng hàng không, sân bay và cảnh báo sớm cho nhân viên hoạt động trong khu bay về tình hình thời tiết bất lợi.

Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các cảng vụ hàng không tăng cường công tác kiểm tra, giám sát an toàn khu bay, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm liên quan đến an toàn khai thác khu bay; tổ chức bình giảng rút kinh nghiệm các hành vi vi phạm quy định an toàn khu bay, các sự cố an toàn khu bay đến các đơn vị hoạt động trong khu bay theo quy định và triển khai nội dung Chỉ thị này đến các đơn vị hoạt động trong khu bay tại cảng hàng không.

TQ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động