Thứ bảy 14/09/2024 16:15

Ngân hàng giảm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng mùa lũ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhiều ngân hàng thương mại đồng loạt giảm và ưu đãi lãi suất cho vay nhằm chia sẻ khó khăn với khách hàng bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 (Yagi), lũ quét và sạt lở đất…
Ngân hàng giảm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng mùa lũ
Hình ảnh các lồng bè nuôi hải sản tại TP Hải Phòng bị thiệt hại nặng nề do bão số 3. Ảnh: Đinh Mười

Thực hiện tinh thần chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng thương mại, bên cạnh việc nỗ lực đảm bảo cung cấp dịch vụ xuyên suốt và hỗ trợ người dân địa phương thì việc đồng hành cùng khách hàng, triển khai các chính sách hỗ trợ miễn, giảm lãi suất cho vay đang được ưu tiên thực hiện.

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) mới đây đã ra thông báo về việc triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất cho vay đối với khách hàng cá nhân hiện hữu chịu ảnh hưởng do bão Yagi. Theo đó, VPBank sẽ giảm trực tiếp lãi suất cho vay đối với tất cả các khách hàng cá nhân có khoản vay hiện hữu tại ngân hàng và có tài sản bảo đảm.

Cụ thể, các khoản vay trung và dài hạn sẽ được VPBank giảm 1% lãi suất, các khoản vay ngắn hạn được giảm 0,5% lãi suất. Chương trình hỗ trợ lãi suất của VPBank được triển khai từ 13/9 đến hết 31/12/2024, áp dụng tại tất cả các tỉnh TP đang chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão Yagi như Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, Thái Nguyên, Yên Bái …

Bên cạnh đó, VPBank cũng điều chính mức ưu đãi lãi suất cực kỳ hấp dẫn chỉ 6.5%/năm cố định 12 tháng đầu tiên cho toàn bộ các khách hàng có nhu cầu vay trả nợ trước hạn tại ngân hàng khác hoặc vay mua bất động sản, vay xây dựng sửa chữa nhà.

Để hỗ trợ người dân đang chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão Yagi tại nhiều tỉnh TP, Ban lãnh đạo Vietcombank đã quyết định giảm ngay lập tức lãi suất cho vay trên dư nợ 130.000 tỷ đồng cho gần 20.000 khách hàng.

Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban điều hành Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Lê Quang Vinh cho biết, mức giảm là mức 0,5% từ nay đến cuối năm cho toàn bộ dư nợ hiện hữu và các dư nợ vay mới của khách hàng và người dân vay vốn sản xuất, kinh doanh bị ảnh hưởng lớn bởi bão lũ”.

“Vietcombank không chỉ là thực hiện giảm lãi suất cho các khoản vay cũ, mà còn phải cho vay các khoản vay mới, để khách hàng có thể phục hồi được sản xuất kinh doanh sau bão lũ” – ông Lê Quang Vinh nói.

Phía ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) cũng thông báo giảm 1% lãi suất vay đối với doanh nghiệp nhỏ, hộ kinh doanh chịu ảnh hưởng bão lũ. Cụ thể, từ nay đến 31/12/2024, MSB điều chỉnh giảm lãi suất cho vay 1%/năm so với lãi suất hiện hành dành cho các khách hàng là hộ kinh doanh đang vay vốn tại MSB với thời gian vay lên đến 60 tháng.

Đối với khách hàng mới là chủ hộ kinh doanh, MSB cung cấp các gói vay ưu đãi bao gồm hạn mức tín chấp lên đến 2 tỷ đồng với lãi suất chỉ từ 11,5%/năm và hạn mức thế chấp lên đến 20 tỷ đồng với lãi suất từ 5,8%.

Đối với khách hàng là doanh nghiệp nhỏ, MSB cũng đẩy mạnh các gói tín dụng cạnh tranh với hạn mức vay thế chấp lên đến 6 tỷ đồng, lãi suất chỉ từ 4,99% và hạn mức vay tín chấp lên đến 2 tỷ đồng, lãi suất từ 7,7%. Doanh nghiệp nhỏ được hỗ trợ vay vốn lên đến 36 tháng và các hình thức vay đa dạng như cho vay bổ sung vốn lưu động, cho vay trung dài hạn, thấu chi, thẻ tín dụng và tài trợ thương mại... góp phần tháo gỡ khó khăn, thiệt hại do bão lũ gây ra.

Đại diện MSB cho biết, chương trình ưu đãi lãi vay lần này thể hiện sự đồng hành kịp thời của MSB đối với các chủ hộ kinh doanh và doanh nghiệp nhỏ trong giai đoạn khó khăn. MSB cam kết sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ khách hàng trong mọi giai đoạn, góp phần vào quá trình phục hồi và phát triển bền vững của cộng đồng.

Nhiều ngân hàng giảm lãi suất, kích cầu sản xuất cho năm mới
Một trong những nhiệm vụ quan trọng, xuyên suốt của ngành ngân hàng
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động