Thứ ba 04/06/2024 00:31

Ngải cứu phơi khô - Thần dược của sức khỏe

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngải cứu, cây thảo mộc quen thuộc và hữu ích, đã lâu được coi là một loại "thần dược" trong các phương pháp điều trị tự nhiên. Trong khi lá ngải cứu tươi được sử dụng rộng rãi, ít người biết đến những tác dụng kỳ diệu của lá ngải cứu phơi khô. Vậy, tại sao ngải cứu phơi khô lại được ví như thần dược?
Ngải cứu phơi khô - Thần dược của sức khỏe
Ngải cứu phơi khô là một loại thảo dược tự nhiên với nhiều tác dụng quý báu. Ảnh: ST

Ngải cứu, được biết đến với tên khoa học là Artemisia Vulgaris, là một loại thảo mộc có giá trị dược liệu vô cùng cao. Với vị hơi đắng nhưng không độc, ngải cứu có khả năng giúp đả thông kinh mạch, trừ ẩm, tán hàn, và điều hòa khí huyết.

Trong khi lá ngải cứu tươi được sử dụng rộng rãi, ít người biết đến những tác dụng kỳ diệu của lá ngải cứu phơi khô. Lá ngải cứu phơi khô không chỉ giúp bảo quản tốt, mà còn giữ nguyên các hợp chất dược liệu quý giá. Dưới đây là một số tác dụng thần kỳ của lá ngải cứu phơi khô:

Điều hòa kinh nguyệt: lá ngải cứu được gọi là thảo dược cho sức khỏe phụ nữ, đặc biệt thích hợp với phụ nữ có vấn đề về kinh nguyệt không đều. Việc uống trà ngải cứu có thể giúp điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt và giảm các triệu chứng khí huyết ngưng trệ.

Trừ cảm lạnh và làm đẹp da: ngải cứu phơi khô có khả năng đẩy nhanh quá trình lưu thông khí huyết và đả thông kinh mạch trong cơ thể, giúp trừ cảm lạnh. Ngải cứu cũng có tác dụng làm đẹp da, giúp da trở nên hồng hào, căng bóng, và rạng rỡ hơn.

Trị đau xương khớp: đối với nhiều phụ nữ sau khi sinh con, đau nhức xương khớp là một vấn đề phổ biến. Tắm bằng lá ngải cứu phơi khô có thể giúp cải thiện tình trạng này. Đơn giản chỉ cần dùng 50 gram ngải cứu khô và vài lát gừng để đun nước tắm.

Trị gàu và giảm ngứa da đầu: khả năng tiêu viêm và kháng khuẩn của ngải cứu giúp trị gàu và giảm ngứa đầu hiệu quả mà không gây hại cho tóc. Gội đầu bằng nước ngải cứu phơi khô có thể giúp tóc bồng bềnh và giảm ngứa.

Điều trị nấm da chân và giảm phù nề: lá ngải cứu có tác dụng sát trùng và tiêu viêm. Ngâm chân bằng nước lá ngải cứu phơi khô có thể ngăn ngừa bệnh nấm da chân và giảm phù nề.

Cách sử dụng ngải cứu phơi khô

Để tận dụng những tác dụng tuyệt vời của ngải cứu phơi khô, bạn có thể áp dụng các cách sau:

- Uống trà ngải cứu: dùng lá ngải cứu phơi khô sắc với nước để điều hòa kinh nguyệt và cải thiện sức khỏe phụ nữ.

- Tắm bằng lá ngải cứu: dùng lá ngải cứu phơi khô để đun nước tắm, đặc biệt tốt cho việc điều trị đau xương khớp.

- Gội đầu bằng lá ngải cứu: sử dụng nước lá ngải cứu phơi khô để gội đầu, giúp trị gàu và giảm ngứa đầu.

- Ngâm chân bằng lá ngải cứu: ngâm chân bằng lá ngải cứu phơi khô để trị cảm lạnh và giảm phù nề.

Ngải cứu phơi khô là một loại thảo dược tự nhiên với nhiều tác dụng quý báu. Hãy tận dụng các cách trên để cải thiện sức khỏe và sắc đẹp của bạn một cách tự nhiên và hiệu quả.

Những người tuyệt đối không được ăn ngải cứu Những người tuyệt đối không được ăn ngải cứu

Rau ngải cứu rất tốt cho sức khoẻ, tuy nhiên, có những người tuyệt đối không được ăn loại rau này...

HP (tổng hợp)
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động