Chủ nhật 23/06/2024 10:11

Nga siết chặt vòng vây, đẩy Ukraine vào thế nguy hiểm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cuộc xung đột Nga-Ukraine bước vào giai đoạn mới với những diễn biến phức tạp và nguy hiểm hơn khi Nga gia tăng sức ép trên nhiều mặt trận.
Nga siết chặt vòng vây, đẩy Ukraine vào thế nguy hiểm
Lực lượng của Nga đang siết chặt vòng vây khiến Ukraine rơi vào tình thế khó. (Ảnh: AFP)

Theo đó, Nga đã mở rộng chiến dịch tấn công sang khu vực Đông Bắc Ukraine, buộc Ukraine phải phân tán lực lượng phòng thủ. Moscow cũng duy trì tấn công mạnh mẽ ở cả 2 hướng Đông Bắc và Đông, tập trung vào các mục tiêu chiến lược như thị trấn Chasov Yar và tỉnh Sumy.

Hiện tại, lực lượng Nga đang có lợi thế về quy mô quân đội, buộc Ukraine phải phòng thủ trên nhiều mặt trận.

Bên cạnh đó, Nga liên tục đưa ra các tuyên bố về khả năng sử dụng vũ khí hạt nhân, gây áp lực tâm lý lên Ukraine và cộng đồng quốc tế. Họ sử dụng các kênh truyền thông để khuếch đại thông điệp của mình, gieo rắc sự nghi ngờ và hoang mang cho dư luận.

Ngoài ra,Nga có khả năng sản xuất vũ khí và đạn dược với tốc độ nhanh và chi phí thấp, tạo lợi thế so với Ukraine. Còn phía Kiev thì đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận nguồn cung vũ khí và đạn dược từ phương Tây, ảnh hưởng đến khả năng phòng thủ.

Dù Ukraine nỗ lực phòng thủ trước các đợt tấn công của Nga, sử dụng chiến thuật linh hoạt để bảo vệ lãnh thổ. Cùng với đó là liên tục kêu gọi cộng đồng quốc tế hỗ trợ vũ khí và viện trợ tài chính để duy trì cuộc chiến tuy nhiên tình hình vẫn chưa có nhiều tiến triển.

Xung đột Nga-Ukraine đang có dấu hiệu leo thang, với nguy cơ bùng phát thành chiến tranh quy mô lớn.Chiến tranh gây thiệt hại to lớn về người và của cho cả hai bên, đồng thời ảnh hưởng tiêu cực đến tình hình an ninh khu vực và toàn cầu.

Tóm lại, cuộc chiến Nga-Ukraine đang diễn biến ngày càng phức tạp và khó lường. Việc Nga siết chặt 3 gọng kìm quân sự, tâm lý và kinh tế khiến Ukraine đối mặt với nhiều thách thức to lớn. Cộng đồng quốc tế cần có những nỗ lực ngoại giao để thúc đẩy hòa bình và giải quyết khủng hoảng này.

Tổng thống Ukraine tiếp tục điều hành đất nước dù đã hết nhiệm kỳ Tổng thống Ukraine tiếp tục điều hành đất nước dù đã hết nhiệm kỳ

Ngày 21/5, Tổng thống Ukraine - Volodymyr Zelensky thông báo nhiệm kỳ của ông đã được gia hạn do tình trạng thiết quân luật của ...

Nga nêu điều kiện mới cho đàm phán hòa bình với Ukraine Nga nêu điều kiện mới cho đàm phán hòa bình với Ukraine

Nga một lần nữa khẳng định sẵn sàng nối lại đàm phán hòa bình với Ukraine, tuy nhiên điều kiện đặt ra cho các cuộc ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động