Thứ năm 25/04/2024 14:51

Nga sẽ không đe dọa nước nào bằng vũ khí hạt nhân

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là lời khẳng định của Thứ trưởng Ngoại giao Nga - Sergei Ryabkov về quan điểm của quốc gia này với chính sách áp dụng vũ khí hạt nhân trong việc giải quyết các vấn đề xung đột quân sự.
Nga sẽ không đe dọa nước nào bằng vũ khí hạt nhân
Thứ trưởng Ngoại giao Nga - Sergei Ryabkov

Theo đó, ngày 23/9 (giờ địa phương), Thứ trưởng Ngoại giao Nga - Sergei Ryabkov tuyên bố nước này không đe dọa bất kỳ nước nào bằng vũ khí hạt nhân.

"Chúng tôi không đe dọa bất kỳ ai bằng vũ khí hạt nhân. Các tiêu chí sử dụng vũ khí hạt nhân được nêu trong học thuyết quân sự của Nga", ông Sergei Ryabkov nhấn mạnh,

Quan chức ngoại giao Nga đồng thời khẳng định "đối đầu công khai" với Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), có thể dẫn đến đụng độ quân sự, không nằm trong lợi ích của Nga.

Bên cạnh đó, Đại sứ Nga tại Mỹ là Anatoly Antonov cho rằng Moscow và Washington không có nguy cơ rơi vào "cuộc xung đột hạt nhân".

Trong một diễn biến khác, 4 khu vực do Nga kiểm soát gồm Lugansk, Donetsk, Zaorizhzhia và Kherson đang tổ chức các cuộc trưng cầu ý dân về việc sáp nhập với Nga. Cuộc bỏ phiếu sẽ diễn ra từ ngày 23/9 và kéo dài đến ngày 27/9.

Người phát ngôn Điện Kremlin - Dmitry Peskov cũng lên tiếng xác nhận rằng, Nga sẽ coi bất cứ cuộc tấn công tiềm tàng nào vào khu vực Donbass cũng như các khu vực Kherson và Zaporozhye sau cuộc trưng cầu ý dân sáp nhập Nga là cuộc tấn công vào lãnh thổ nước này.

Nhật Bản ghi nhận số trẻ sơ sinh ở mức thấp nhất trong vòng 22 năm qua Nhật Bản ghi nhận số trẻ sơ sinh ở mức thấp nhất trong vòng 22 năm qua
Tỷ lệ ủng hộ ông Joe Biden lên mức cao nhất trong gần 1 năm qua Tỷ lệ ủng hộ ông Joe Biden lên mức cao nhất trong gần 1 năm qua
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động