Thứ sáu 26/04/2024 21:16

Nga sẽ đạt được các mục tiêu của chiến dịch quân sự tại Ukraine

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là tuyên bố của Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga - Dmitry Medvedev trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây khi được hỏi về các vấn đề xung đột Nga-Ukraine thời điểm hiện tại.
Nga sẽ đạt được các mục tiêu của chiến dịch quân sự tại Ukraine
Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga - Dmitry Medvedev.

Theo đó, ông Dmitry Medvedev tuyên bộ rằng các mục tiêu của chiến dịch quân sự đặc biệt mà Nga triển khai tại Ukraine như phi quân sự hoá và phi phát xít hoá sẽ đạt được.

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga cho rằng điều này đồng nghĩa với việc sẽ loại bỏ các mối đe doạ trực tiếp đối với nước Nga.

Bên cạnh đó, ông Medvedev nhấn mạnh rằng bất cứ nỗ lực nào kéo dài cuộc xung đột ở Ukraine cũng sẽ dẫn tới sự sụp đổ của chế độ chính trị Kiev. Và chiến dịch quân sự đặc biệt này sẽ được Nga tiếp tục tiến hành ở các khu vực khác nhằm đẩy lùi các mối đe doạ đối với nước Nga.

Không nhưng vậy, ông Medvedev cũng cảnh báo rằng, nếu trong trường hợp Ukraine tấn công bán đảo Crimea thì nước này “sẽ phải chịu hậu quả nặng nề ngay lập tức”.

Lời cảnh báo này của Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga được đưa ra trong bối cảnh trước đó Ukraine có đưa ra lời tuyến bố rằng có thể sử dụng hệ thống tên lửa HIMARS của Mỹ vừa cung cấp để tấn công các mục tiêu của Nga ở bán đảo Crimea.

Người phát ngôn Cục Tình báo Bộ Quốc phòng Ukraine - Vadim Skibitskiy cho biết Kiev coi bán đảo Crimea là một trung tâm quân sự quan trọng và là mục tiêu hợp pháp. Ông Skibitskiy đưa ra bình luận trên trong một chương trình trực tiếp của kênh truyền hình 1+1 khi được hỏi liệu Ukraine có sử dụng hệ thống tên lửa phóng loạt М142 HIMARS và M270 MLRS do Mỹ sản xuất để tấn công Crimea hay không.

Kiev cũng đang tìm cách tấn công các tàu chiến thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga, đóng tại Crimea. Ông Skibitskiy giải thích: Các tàu chiến đang được Nga sử dụng để phóng tên lửa hành trình, do đó chúng “nằm trong số các mục tiêu phải bị tấn công để đảm bảo an toàn cho người dân, các cơ sở và đất nước Ukraine nói chung”.

Cũng theo ông Vadim Skibitskiy, các động thái của Nga cho thấy “chắc chắn sự chuẩn bị cho giai đoạn tấn công tiếp theo đang diễn ra”. Ông Skibitskiy cũng nhận định, mối đe dọa của một cuộc tấn công từ Belarus không còn cao như giai đoạn Nga bắt đầu chiến dịch quân sự ở Ukraine hồi tháng 2/2022.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga - Sergei Shoigu chỉ đạo trực tiếp cho quân đội Nga tăng cường các hoạt động quân sự trên khắp Ukraine.

Theo đó, "người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga đã đưa ra các chỉ dẫn cần thiết để đẩy mạnh hoạt động của các nhóm ở các khu vực tác chiến nhằm loại bỏ khả năng của Kiev trong việc tiến hành các vụ tấn công bằng pháo và rocket vào cơ sở hạ tầng... ở Donbass và các vùng khác", thông cáo của quân đội Nga cho hay.

Đàm phán giữa Nga và Ukraine sẽ tiếp tục được diễn ra Đàm phán giữa Nga và Ukraine sẽ tiếp tục được diễn ra
Tổng thống Ukraine đưa ra thời hạn chấm dứt xung đột với Nga Tổng thống Ukraine đưa ra thời hạn chấm dứt xung đột với Nga
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động