Thứ sáu 03/05/2024 04:46

Nga đảm bảo sẽ chuyển lương thực miễn phí cho các nước châu Phi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là tuyên bố vừa được Tổng thống Vladimir Putin đưa ra trong phiên họp toàn thể Diễn đàn Đối tác Nga - châu Phi ngày 30/7.
Nga đảm bảo sẽ chuyển lương thực miễn phí cho các nước châu Phi
Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Tass)

Theo đó, Tổng thống Vladimir Putin cho biết, Nga sẽ trích một phần thu nhập gia tăng từ việc ngũ cốc tăng giá để hỗ trợ châu Phi, thông qua việc giao lương thực miễn phí. Các nước châu Phi được nhắc đến gồm Burkina Faso, Zimbabwe, Mali, Somalia, Cộng hòa Trung Phi và Eritrea.

Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo Nga cũng cho biết việc Moscow rút khỏi Sáng kiến Ngũ cốc Biển Đen sẽ khiến các mặt hàng lương thực trên thị trường thế giới tăng nhẹ, do đó các công ty Nga cũng sẽ được hưởng lợi và thu nhập nhập từ thuế ở các mặt hàng này cũng tăng.

Vì thế ông Putin khẳng định, Moscow sẽ chia sẻ một phần thu nhập này với các nuớc nghèo nhất và chuyển giao cho họ một lượng thực phẩm nhất định, đồng thời nhấn mạnh điều này "sẽ không gây bất lợi cho Nga".

Cùng ngày, Tổng thống Nga cũng cho biết đã có khoảng 200.000 tấn phân bón xuất khẩu từ nước này đang bị kẹt tại các cảng Baltic. Điều này sẽ gây ảnh hướng rất lớn đến lợi ích của các nước nghèo sau khi Nga rút khỏi Sáng kiến Ngũ cốc Biển Đen và cho rằng động thái của phương Tây là không hợp lý.

Hôm 17/7 vừa qua, Sáng kiến Ngũ cốc Biển Đen hết hiệu lực và các bên đã không đi đến thống nhất về việc gia hạn do đó khả năng cao trong thời gian tới giá lương thực toàn cầu sẽ tăng do nguồn cung đã bị cắt giảm.

Mỹ tăng lãi suất lên mức kỷ lục trong 22 năm Mỹ tăng lãi suất lên mức kỷ lục trong 22 năm

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) đã đưa ra quyết định lịch sử khi tăng lãi suất lên mức cao kỷ lục trong vòng ...

Nga tiếp tục đánh chặn thành công UAV tấn công vào thủ đô Moscow Nga tiếp tục đánh chặn thành công UAV tấn công vào thủ đô Moscow

Thông tin được phía Thị trưởng Moscow - Sergey Sobyanin đưa ra sau khi quân đội nước này đã ngăn chặn được thêm một vụ ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động