Chủ nhật 28/04/2024 03:19

Neymar vượt qua kỷ lục ghi bàn của huyền thoại bóng đá Pele

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với cú đúp bàn thắng vào lưới của Bolivia tại vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, tiền đạo Neymar đã chính thức vượt qua huyền thoại bóng đá Pele.
Neymar vượt qua kỷ lục ghi bàn của huyền thoại bóng đá Pele
Neymar vượt qua Pele về thành tích ghi bàn cho ĐT Brazil. (Ảnh: Getty)

Theo đó, tại trận đấu ở vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, Brazil có cuộc tiếp đón Bolivia trên sân nhà. Với đẳng cấp hoàn toàn vượt trội thì các vũ công Samba đã có chiến thắng đậm 5-1 trước đội khách Bolivia.

Các bàn thắng của Brazil được ghi do công của Raphinha, cú đúp của Rodrygo và 2 bàn thắng của Neymar. Nếu chỉn chu hơn thì Neymar có lẽ đã lập hat-trick nếu không sút hỏng quả phạt đền ở ngay phút thứ 17 của trận đấu.

Đáng chú ý, cú đúp bàn thắng của Neymar trên sân nhà Mangueirao đã giúp tiền đạo này vượt qua huyền thoại bóng đá Pele về thành tích ghi bàn trong màu áo đội tuyển quốc gia Brazil.

Cụ thể, hai bàn thắng này đã giúp Neymar nâng tổng số bàn ghi cho Brazil lên 79 bàn sau 125 thi đấu, vượt qua Pele với thành tích 77 bàn sau 92 trận.

Neymar có trận đấu ra mắt ĐT Brazil vào năm 2010 trong chiến thắng 2-0 trước ĐT Mỹ và cầu thủ này cũng đã có bàn thắng đầu tiên trong trận đấu đó.

Bên cạnh đó, xếp sau Neymar và Pele là một ngôi sao đình đám khác chính là “người ngoài hành tinh” Ronaldo Nazario. Nhà vô địch World Cup 1994 và 2002 đã ghi 62 bàn sau 98 trận ra sân trong màu áo vàng xanh. Xếp thứ tư là Romario với 56 bàn trong 70 trận.

Brazil đã có trận khởi đầu chiến dịch vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ suôn sẻ với chiến thắng đậm trước Bolivia, trận đấu kế tiếp của đội bóng xứ sở Samba sẽ là chuyến làm khách trên sân của Peru vào ngày 13/9 tới.

Man City áp đảo trong danh sách đề cử Quả bóng Vàng 2023 Man City áp đảo trong danh sách đề cử Quả bóng Vàng 2023

Với cú ăn ba lịch sử trong mùa giải vừa qua, Man City là đội bóng đóng góp nhiều cái tên nhất trong danh sách ...

Tây Ban Nha trút “cơn mưa” bàn thắng vào lưới Georgia tại vòng loại EURO 2024 Tây Ban Nha trút “cơn mưa” bàn thắng vào lưới Georgia tại vòng loại EURO 2024

Trong một trận đấu bùng nổ của các chân sút bên phía Tây Ban Nha, họ đã ghi tới 7 bàn thắng vào lưới của ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động