Thứ sáu 10/05/2024 05:04

Man City áp đảo trong danh sách đề cử Quả bóng Vàng 2023

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với cú ăn ba lịch sử trong mùa giải vừa qua, Man City là đội bóng đóng góp nhiều cái tên nhất trong danh sách đề cử Quả bóng Vàng 2023 do tạp chí France Football tổ chức.
Man City áp đảo trong danh sách đề cử Quả bóng Vàng 2023
Quả bóng Vàng 2023 sẽ thuộc về ai? (Ảnh: RS)

Tạp chí France Football đã công bố danh sách 30 đề cử cho giải thưởng Quả bóng Vàng 2023 với sự áp đảo của Man City, đội bóng đã giành được cú ăn ba ở mùa giải vừa qua. Cụ thể, đã có tới 7 cầu thủ của The Citizens góp mặt trong danh sách này gồm: Kevin De Bruyne, Bernardo Silva, Ruben Dias, Erling Haaland, Ilkay Gundogan, Julian Alvarez và Rodri.

Chức vô địch World Cup 2022 cũng giúp ĐT Argentina đóng góp 4 gương mặt trong danh sách đề cử này là Lionel Messi, Emiliano Martinez, Julian Alvarez và Lautaro Martinez.

Bên cạnh đó là những tên tuổi hàng đầu của bóng đá châu Âu mùa giải vừa qua như Lewandowski, Benzema, Mbappe, Salah, Saka, Vinicius, Griezmann, Modric hay Kane.

Đáng chú ý là siêu sao người Bồ Đào Nha – Cristiano Ronaldo đã không có mặt trong danh sách đề cử năm nay. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2003 mà tiền đạo này không có tên trong danh sách, điều này đánh dấu thời đại của Ronaldo – Messi đã dần đi đến hồi kết.

Man City áp đảo trong danh sách đề cử Quả bóng Vàng 2023
Danh sách đề cử Quả bóng Vàng 2023 cho nam/nữ cầu thủ. (Ảnh: FF)

Giới chuyên môn đang đánh giá hai ứng cử viên nặng ký nhất cho giải thưởng năm nay chính là Lionel Messi và Erling Haaland. Trong khi Messi để lại dấu ấn lớn ở vòng chung kết World Cup 2022 tại Qatar mà anh còn giành được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất do FIFA bầu chọn tại giải đấu này.

Còn với Erling Haaland, với phong độ ghi bàn đáng sợ ở mùa giải 2022/23, tiền đạo người Na Uy đã giành cú ăn 3 lịch sử cùng Man City và nhiều giải cá nhân. Ở lễ bốc thăm vòng bảng Champions League vừa qua, ngôi sao của Man City đã vượt qua Messi, giành giải cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA.

Trong khi đó, ở hạng mục của nữ, France Football cũng đã công bố danh sách 30 đề cử. Với chức vô địch World Cup 2023, ĐT nữ Tây Ban Nha đã có 6 cầu thủ được đề cử là Alba Redondo, Olga Carmona, Salma Paralluelo, Patricia Guijarro, Aitana Bonmati và Mapi Leon.

Theo lịch, France Football sẽ công bố các giải thưởng trong đêm gala trao giải Quả bóng Vàng tại thủ đô Paris vào ngày 30/10 tới.

Haaland lần đầu giành giải “Cầu thủ xuất sắc nhất năm” của UEFA Haaland lần đầu giành giải “Cầu thủ xuất sắc nhất năm” của UEFA

Với phong độ ấn tượng trong màu áo của Man City cùng với cú ăn ba lịch sử mùa giải vừa qua đã giúp Erling ...

Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động