Thứ hai 20/05/2024 22:29

Haaland lần đầu giành giải “Cầu thủ xuất sắc nhất năm” của UEFA

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với phong độ ấn tượng trong màu áo của Man City cùng với cú ăn ba lịch sử mùa giải vừa qua đã giúp Erling Haaland giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất năm” của UEFA.
Haaland lần đầu giành giải “Cầu thủ xuất sắc nhất năm” của UEFA
Erling Haaland giành giải “Cầu thủ xuất sắc nhất năm”. (Ảnh: UEFA)

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã tổ chức lễ vinh danh các cá nhân và tập thể sau một mùa giải 2022/23 thành công. Giải thưởng thu hút được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ chính là “Cầu thủ xuất sắc nhất năm” giành cho nam.

Top 3 cái tên cuối cùng đề cử cho giải thướng này chính là Erling Haaland, Kevin De Bruyne và Lionel Messi. Ở lễ trao giải, chiến thắng cuối cùng đã gọi lên tiền đạo người Na Uy - Erling Haaland. Đây là lần đầu tiên mà ngôi sao của Man City giành được danh hiệu cao quý này.

Tiền đạo 22 tuổi này đã có một mùa giải đáng nhớ trong màu áo của Man City. Ngay trong mùa giải đầu tiên khoác áo The Citizens, Haaland đã thi đấu bùng nổ với 52 bàn thắng sau 53 trận trên mọi đấu trường. Cùng với đó là cùng Man City giành cú ăn ba lịch sử (Premier League, Champions League và FA Cup), đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp tiền đạo người Na Uy giành được giải thưởng này.

“Tôi cảm thấy rất vui khi giành cú ăn 3 ở tuổi 22. Tôi đang sống trong giấc mơ. Thú thực, đây là giấc mơ của tôi từ khi còn nhỏ. Lập chiến tích này cùng những người đồng đội của tôi là điều rất đặc biệt. Đây là động lực để tôi tiếp tục nỗ lực. Tôi muốn giành nhiều danh hiệu hơn nữa” - Haaland chia sẻ trong lễ trao giải.

Trong khi đó, ở hạng mục "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" của nữ, UEFA đã vinh danh tiền vệ Aitana Bonmatí. Ngoài chức vô địch Champions League nữ, tiền vệ này còn cùng đội tuyển nữ Tây Ban Nha giành World Cup nữ 2023. Ở cả 2 giải đấu, Bonmati đều được vinh danh với giải “Cầu thủ xuất sắc nhất”.

Pep Guardiola xô đổ kỷ lục “khủng” tại Premier League Pep Guardiola xô đổ kỷ lục “khủng” tại Premier League

HLV Pep Guardiola đã chính thức xô độ một kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại Premier League sau chiến thắng 2-1 của Man City ...

Vòng bảng Champions League: PSG gặp khó, ĐKVĐ Man City Vòng bảng Champions League: PSG gặp khó, ĐKVĐ Man City "dễ thở"

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã tiến hành lễ bốc thăm chia bảng Champions League mùa giải 2023/24 với những kết quả tương ...

Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động