Chủ nhật 19/05/2024 16:57

Nấu món canh nấm lấy từ vườn nhà, 14 người phải nhập viện

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Lãnh đạo UBND xã Sùng Phài (TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu) cho biết, trên địa bàn xảy ra vụ nghi ngộ độc nấm khiến 14 người phải nhập viện cấp cứu.
Nấu món canh nấm lấy từ vườn nhà, 14 người phải nhập viện
Các bác sĩ chăm sóc cho bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm. Ảnh: TTXVN

Sáng 22/6, trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo UBND xã Sùng Phài (TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu) cho biết, trưa 20/6, tại lán nương của gia đình, ông Hàng A Páo (SN 1974, ở bản Cư Nhà La, xã Sùng Phài) nấu cơm phục vụ người cấy lúa. 21 người (ở 2 bản Cư Nhà La và Lùng Thàng) đã cùng ăn trưa.

Bữa cơm với nhiều món, trong đó có món canh nấm được nấu từ nấm mọc hoang ở vườn ruộng của gia đình. Do thấy nấm lạ, trong bữa ăn có 7 người không ăn nên không có triệu chứng ngộ độc. 14 người ăn nên có biểu hiện đau đầu, buồn nôn, đi ngoài phân lỏng và được đưa đi cấp cứu tại cơ sở y tế.

“Người dân trên địa bàn hầu hết đều có kinh nghiệm ăn nấm tự nhiên nhưng có thể bị lẫn một số cây nấm độc vào khiến bị ngộ độc. Chiều 21/6 những người bị đau bụng, đi viện đã ổn định, ngồi nói chuyện bình thường”, vị lãnh đạo xã Sùng Phài chia sẻ.

Hiện tại, 14 trường hợp trên được các y bác sĩ chăm sóc, sức khỏe cơ bản ổn định và đang được tiếp tục theo dõi. Các cơ quan chức năng đang xác minh nguyên nhân vụ việc.

Suýt chết vì ăn Suýt chết vì ăn "đông trùng hạ thảo" mọc trong vườn nhà

Đào thấy xác nhộng ve sầu với hình thù cây nấm, nam bệnh nhân tưởng là "đông trùng hạ thảo" nên mang về ăn và ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động