Thứ sáu 29/03/2024 21:33

Náo loạn bệnh viện vì ẩu đả giữa bảo vệ với người nhà bệnh nhân

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tối 9-3, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết, liên quan đến sự việc bảo vệ bệnh viện và người nhà bệnh nhân ẩu đả trong khuôn viên bệnh viện, lãnh đạo bệnh viện đã làm việc với công ty dịch vụ bảo vệ và chấm dứt hợp đồng với công ty này.

Cụ thể, vào lúc 14g3' ngày 9-3, một xe ô tô 16 chỗ chở người bệnh và người nhà người bệnh đi thẳng qua cổng số 1 (cổng kiểm soát dịch của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang). Xe dừng ở giữa sân của Khoa Khám bệnh, 1 người bệnh nữ và 2 thanh niên xuống xe đi vào cửa khoa Khám bệnh. Cả ba người đều không đeo khẩu trang.

Vệ sỹ của Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ Phương Đông đã nhắc nhở đeo khẩu trang theo quy định phòng chống dịch, nhưng 2 người nhà người bệnh không thực hiện và có phản ứng gay gắt. Sau đó mâu thuẫn xô xát xảy ra dẫn đến đánh lộn giữa nhân viên vệ sỹ và người nhà người bệnh. Nhân viên y tế của Bệnh viện đã can ngăn và đưa người bệnh vào khám bệnh, đồng thời liên hệ ngay với công an phường Tân Hà đến giải quyết sự việc.

Náo loạn bệnh viện vì ẩu đả giữa bảo vệ với người nhà bệnh nhân
Nhóm bảo vệ ẩu đả với người nhà bệnh nhân tại BV Đa khoa tỉnh Tuyên Quang (ảnh cắt từ clip)

Theo bác sỹ Phạm Quang Thanh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang, bệnh viện đã ký hợp đồng với Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ Phương Đông STC. Sự việc nhân viên Công ty bảo vệ có hành vi đánh người nhà người bệnh trong Bệnh viện là vi phạm pháp luật, gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của Bệnh viện. Bệnh viện quyết định chấm dứt hợp đồng với Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ Phương Đông ngay từ ngày 10-3-2021.

Sự việc trên đang được Công an thành phố Tuyên Quang điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật. Bệnh viện rất lấy làm tiếc về sự việc đã xảy ra, đề nghị người bệnh và người nhà người bệnh khi đến khám bệnh và điều trị tại Bệnh viện phải tuân thủ theo thông điệp 5K của Bộ Y tế để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Phong Châu
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động