Thứ sáu 29/03/2024 22:11

Nâng cao kiến thức pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đối với học sinh, sinh viên trên địa bàn huyện, Đội CSGT Công an huyện Ba Vì (Hà Nội) đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông phù hợp với đối tượng học sinh, sinh viên tại nhiều trường học trong toàn huyện.
Công an Ba Vì đẩy mạnh tuyên truyền đảm bảo ATGT tại các trường học trên địa bàn huyện. Ảnh: Tuyết Nhi
Công an huyện Ba Vì đẩy mạnh tuyên truyền đảm bảo ATGT tại các trường học trên địa bàn huyện. Ảnh: Tuyết Nhi

Theo thống kê của Đội CSGT Công an huyện Ba Vì, trong năm 2022, toàn huyện ghi nhận 45 vụ tai nạn làm chết 15 người, 40 người bị thương. Trong đó, các vụ tai nạn liên quan đến học sinh là 15 vụ, làm chết 7 người, 15 người bị thương.

Nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông là do người điều khiển phương tiện, người tham gia giao thông chưa tuân thủ nghiêm các quy định về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, chẳng hạn như sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông, đi quá tốc độ, phóng nhanh vượt ẩu. Chất lượng của các phương tiện khi tham gia giao thông không đạt tiêu chuẩn an toàn.

Người điều khiển phương tiện thiếu kiến thức, kỹ năng khi tham gia giao thông và xử lý những tình huống bất ngờ. Phổ biến là việc học sinh, sinh viên chưa đủ tuổi điều khiển xe máy đến trường; học sinh đi xe đạp dàn hàng ngang, đùa nghịch dưới lòng đường, lạng lách, đánh võng; không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; vượt đèn đỏ; tình trạng ùn tắc trước cổng trường trong giờ vào học, giờ tan trường.

Theo Đội CSGT Công an huyện Ba Vì, trong những năm qua, vấn đề đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đối với học sinh, sinh viên luôn được các cấp, các ngành quan tâm, triển khai quyết liệt, đồng bộ. Trong đó, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông luôn được xem là một trong những giải pháp quan trọng, với sự tham gia tích cực của các cơ quan, đoàn thể.

Để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đối với học sinh, sinh viên trên địa bàn huyện, thời gian qua, Đội CSGT Công an huyện Ba Vì đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông phù hợp với đối tượng học sinh, sinh viên tại nhiều trường học trong toàn huyện.

Các nội dung tuyên truyền tập trung gồm: Thực hiện nghiêm các quy định pháp luật về ATGT; chấp hành tốt các quy định “Cổng trường an toàn giao thông” và “Văn hoá giao thông”; quy định về đội mũ bảo hiểm; hướng dẫn đội mũ bảo hiểm đúng cách; quy định về độ tuổi được phép sử dụng xe đạp điện; hướng dẫn tham gia giao thông an toàn; một số cam kết ATGT cho học sinh; quy định chuyển hướng xe khi tham gia giao thông; quy tắc nhường đường tại nơi giao nhau; đăng video bốc đầu xe máy lên facebook bị xử lý thế nào và giới thiệu một số biển báo khi tham gia giao thông.

Đại diện Đội CSGT Công an huyện Ba Vì cho biết, thông qua việc tuyên truyền, Đội đã thực hiện phổ biến và giáo dục các quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông, hướng tới trang bị cho các em các kỹ năng điều khiển phương tiện an toàn.

Ngoài ra, Đội cũng đề nghị các trường học tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông đến học sinh, sinh viên và phụ huynh. Kịp thời biểu dương, khen thưởng học sinh, sinh viên gương mẫu và có hình thức xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

Lan toả kiến thức pháp luật đến học sinh THCS Lan toả kiến thức pháp luật đến học sinh THCS
Hà Nội: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông Hà Nội: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông
Hà Nội: Tăng cường trang bị kiến thức, kỹ năng phòng cháy cho học sinh Hà Nội: Tăng cường trang bị kiến thức, kỹ năng phòng cháy cho học sinh
Tuyết Nhi
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động