Thứ bảy 27/04/2024 11:27

Nam sinh Hà Nội tốt nghiệp thủ khoa với điểm số cao kỷ lục

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với kết quả học tập toàn khóa học cao kỷ lục 3,92/4, em Nguyễn Quốc An, sinh viên khóa QH-2018 đã trở thành thủ khoa ngành Khoa học máy tính của trường ĐH Công nghệ, ĐH Quốc gia Hà Nội.
Em Nguyễn Quốc An được tuyên dương Gương mặt trẻ tiêu biểu huyện Sóc Sơn, Hà Nội                                            Ảnh: NVCC
Em Nguyễn Quốc An được tuyên dương Gương mặt trẻ tiêu biểu huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Ảnh: NVCC

Chuỗi thành tích xuất sắc

Tính đến thời điểm hiện tại, điểm học tập toàn khóa của em Nguyễn Quốc An đứng vị trí cao nhất trong lịch sử của trường. Ngoài thành tích sinh viên xuất sắc tất cả các năm và toàn khóa học với nhiều bằng khen, An còn giành được rất nhiều học bổng khuyến khích học tập của trường trong nhiều kì học, học bổng của các DN lớn như: Học bổng Tài năng trẻ FPT 2019, Panasonic 2020, “Sinh viên tài năng Viettel 2021”, Honda Award (top 30) 2021.

Đặc biệt, Nguyễn Quốc An còn sở hữu 2 giải quốc tế trong cuộc thi về xử lí ngôn ngữ tự nhiên với mục tiêu tóm tắt đa văn bản trong hệ thống hỏi đáp y sinh. Đề tài này của An có ý nghĩa thiết thực trong thời điểm dịch bệnh bởi các hệ thống tóm tắt sẽ kiểm soát sự bùng nổ của thông tin, loại bỏ những thông tin nhiễu, không chính xác, đồng thời nghiên cứu cung cấp cho người dùng nguồn thông tin chắt lọc nhất. Nguyễn Quốc An cũng có 3 công trình khoa học được đăng trên kỷ yếu của các hội nghị quốc tế uy tín (1 giải Nhì về bài báo sinh viên ấn tượng nhất) và 1 công trình được đăng trên kỷ yếu hội thảo trong nước.

Những thành tích xuất sắc này chính là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của chàng trai quê Tân Minh (huyện Sóc Sơn, Hà Nội). Cũng giống như nhiều bạn bè cùng trang lứa, khi bước chân vào giảng đường ĐH, An cũng từng gặp nhiều khó khăn bởi việc học ĐH khác xa so với học ở trường phổ thông. Lý do An đăng ký nguyện vọng vào ngành Khoa học máy tính (khoa Công nghệ thông tin, trường ĐH Công nghệ) là bởi cho rằng chương trình đào tạo này “hot”, đội ngũ giảng viên giỏi, môi trường năng động, sẽ giúp em phát huy được những thế mạnh của bản thân.

Tuy nhiên, sau một khoảng thời gian theo học, An mới nhận ra rằng, bản thân thực sự hứng thú với nghiên cứu khoa học. Em thích thú với lĩnh vực khoa học dữ liệu nói chung, xử lý ngôn ngữ tự nhiên nói riêng. Nguyễn Quốc An quyết định theo đuổi đam mê của mình, nỗ lực nhiều hơn trong học tập và nghiên cứu để trở thành thực tập sinh nghiên cứu khoa học tại Phòng thí nghiệm Khoa học dữ liệu và Công nghệ tri thức của trường. Tại đây, An không chỉ được nói lên những quan điểm, ý tưởng nghiên cứu của mình mà còn được lắng nghe, học hỏi những kiến thức, ý tưởng từ các thầy cô giáo và các bạn. Mỗi cuộc thi, dự án, đề tài nghiên cứu đều mang lại cho An những trải nghiệm, bài học ý nghĩa, giúp em có cơ hội được cọ xát nhiều kỹ năng quan trọng, phục vụ cho quá trình học tập và nghiên cứu.

Bí quyết nghiên cứu khoa học hiệu quả

Theo Nguyễn Quốc An, nghiên cứu khoa học giống như học tập cần có phương pháp phù hợp, cần sự trau dồi, học hỏi không ngừng nghỉ, sự chăm chỉ, sáng tạo, làm việc khoa học, nghiêm túc… để ngày càng tiếp thu được nhiều kiến thức mới, chất lượng nghiên cứu cũng cao hơn. An luôn chú trọng đến nguồn tài liệu chất lượng vì nó quyết định lượng và chất kiến thức bản thân mình tiếp nhận, học hỏi.

Để có nguồn tài liệu chính thống, An thường xin ý kiến từ các thầy, cô của mình, hoặc tìm những tài liệu trên mạng nhưng được công bố bởi những nhà xuất bản uy tín, có lượng trích dẫn lớn. An luôn tâm niệm rằng, việc tích lũy kiến thức tốt chính là khởi đầu cho những nghiên cứu chất lượng sau này nên em không quản ngại vất vả tìm tòi, học tập với mong muốn sẽ có thêm nhiều nghiên cứu khoa học hữu ích được áp dụng vào cuộc sống.

Thành công khi còn khá trẻ nhưng Nguyễn Quốc An rất khiêm tốn và cho rằng, bản thân cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa để có thể cống hiến cho nghiên cứu khoa học và truyền lửa đam mê học tập, nghiên cứu cho các bạn trẻ. Bên cạnh công việc là một giảng viên của ngôi trường mà mình theo học, An còn dự định sẽ học cao học để nâng cao kiến thức, có thêm nhiều cơ hội trải nghiệm, chinh phục những thử thách mới.

Sở hữu thành tích học tập “khủng”, tháng 11/2021, dù chưa tốt nghiệp ĐH nhưng Nguyễn Quốc An đã được đặc cách trở thành kỹ sư phân tích dữ liệu tại Trung tâm Phân tích dữ liệu, Tổng Cty viễn thông Viettel. Tháng 8/2022, Nguyễn Quốc An còn được ký hợp đồng lao động, trở thành cán bộ tạo nguồn tại trường ĐH Công nghệ, đồng thời là thành viên chủ chốt của một dự án khoa học cấp ĐH Quốc gia Hà Nội.
Nam sinh lọt top điểm Đánh giá năng lực cao nhất tiết lộ “mẹo” học hiệu quả
Những thủ khoa tài năng của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022
Nam sinh Thủ đô lọt top 1% thí sinh có số điểm SAT cao nhất thế giới
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Hà Nội tăng cường đảm bảo ANTT dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5

Hà Nội tăng cường đảm bảo ANTT dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5

Năm nay, kỳ nghỉ Lễ kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và Quốc tế Lao động 1/5 sẽ rơi vào các ngày thứ 3 và thứ 4, là các ngày hành chính trong tuần. Sau khi được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận việc hoán đổi ngày làm việc dịp Lễ 30/4 và 1/5, người lao động, công nhân viên chức, học sinh, sinh viên sẽ được nghỉ 5 ngày liên tục từ 27/4 đến hết ngày 1/5/2024.
Hà Nội: phấn đấu các ngành công nghiệp văn hóa đóng góp khoảng 5% GRDP của thành phố

Hà Nội: phấn đấu các ngành công nghiệp văn hóa đóng góp khoảng 5% GRDP của thành phố

UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 129/KH-UBND thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 22/02/2022 của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.
Gần 2.400 cơ hội việc làm cho người lao động tại phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất

Gần 2.400 cơ hội việc làm cho người lao động tại phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất

Phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất có 30 đơn vị doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, tuyển sinh trực tiếp. Tổng nhu cầu tuyển dụng 2.350 chỉ tiêu tuyển dụng các vị trí việc làm.
Hướng dẫn người dân lưu thông ra, vào Hà Nội dịp lễ 30/4 - 1/5

Hướng dẫn người dân lưu thông ra, vào Hà Nội dịp lễ 30/4 - 1/5

Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có hướng dẫn phân luồng tổ chức giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Bền bỉ đồng hành, xây dựng văn hóa giao thông

Bền bỉ đồng hành, xây dựng văn hóa giao thông

Năm 2023 đã là năm thứ 13 Báo Kinh tế & Đô thị được UBND TP Hà Nội giao chủ trì tổ chức Chương trình truyền thông “Vì an toàn giao thông (ATGT) Thủ đô”.
Hà Nội điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 các huyện, thị xã

Hà Nội điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 các huyện, thị xã

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành các Quyết định về việc điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của các huyện và thị xã trên địa bàn TP.
Dự báo thời tiết ngày 27/4/2024: Hà Nội nắng nóng gay gắt, có nơi trên 39 độ

Dự báo thời tiết ngày 27/4/2024: Hà Nội nắng nóng gay gắt, có nơi trên 39 độ

Dự báo thời tiết ngày 27/4/2024, Hà Nội ít mây, đêm không mưa, ngày nắng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất: 27-29 độ. Nhiệt độ cao nhất: 37-39 độ, có nơi trên 39 độ.
Dự báo thời tiết 10 ngày tới, từ đêm 26/4 đến ngày 6/5 cho Hà Nội và cả nước

Dự báo thời tiết 10 ngày tới, từ đêm 26/4 đến ngày 6/5 cho Hà Nội và cả nước

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia vừa phát đi dự báo, cảnh báo xu thế thời tiết trên đất liền thời hạn đến 10 ngày, từ đêm 26/4 đến ngày 6/5/2024.
Dự báo thời tiết ngày 26/4/2024: Hà Nội chiều tối và đêm có mưa dông; ngày nắng, có nơi nắng nóng

Dự báo thời tiết ngày 26/4/2024: Hà Nội chiều tối và đêm có mưa dông; ngày nắng, có nơi nắng nóng

Dự báo thời tiết ngày 26/4/2024, Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất: 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 34-36 độ.
Sinh viên Trường ĐH Sư phạm hào hứng với sân chơi “HNUE English challenge 2024”

Sinh viên Trường ĐH Sư phạm hào hứng với sân chơi “HNUE English challenge 2024”

Tại sân chơi HNUE English challenge 2024, sinh viên Trường ĐH Sư phạm Hà Nội không chỉ tỏa sáng bởi trình độ ngoại ngữ mà còn bởi tài năng diễn xuất, nhạc kịch, hùng biện cũng như kiến thức về lịch sử, địa lý, nghệ thuật…
Chàng trai vàng Hóa học trở thành gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Chàng trai vàng Hóa học trở thành gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Với những thành tích xuất sắc trong học tập, em Đinh Cao Sơn - sinh viên ngành Sư phạm Hoá học, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội đã vinh dự trở thành một trong những gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023. Trước đó, Sơn cũng được bầu chọn là Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023, được trao Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2023.
Những kết quả ấn tượng của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Quốc Oai

Những kết quả ấn tượng của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Quốc Oai

Trong năm học 2023-2024, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Quốc Oai đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng, trong đó có hoàn thành vượt chỉ tiêu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, chất lượng giáo dục các cấp học có nhiều chuyển biến tích cực, đạt nhiều thành tích trong các kỳ thi học sinh giỏi, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao,...

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động