Thứ tư 15/05/2024 15:45

Mỹ đưa ra các biện pháp trừng phạt với lực lượng Wagner

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mới đây, Mỹ đã công bố các biện pháp trừng phạt nhắm vào lực lượng Wagner và người đứng đầu tập đoàn lính đánh thuê này là ông Yevgeny Prigozhin.
Mỹ đưa ra các biện pháp trừng phạt với lực lượng Wagner
Lực lượng Wagner tại chiến trường ở Ukraine.

Theo đó, ngày 27/6 (giờ địa phương), Mỹ đã đưa ra các các biện pháp trừng phạt nhắm tới tập đoàn lính đánh thuê Wagner.

Cụ thể, là Midas Resources - công ty điều hành mỏ khai thác ở Cộng hòa Trung Phi, cùng Diamville - công ty thu mua vàng và kim cương ở Mỹ đều sẽ bị phong tỏa mọi tài sản và nhưng giao dịch với 2 công ty này được coi là tội hình sự. Cả 2 công ty đều do thủ lĩnh Wagner - Yevgeny Prigozhin kiểm soát.

Đòn trừng phạt còn nhắm vào Industrial Resources General Trading, công ty ở Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất và công ty DM trụ sở Nga với cáo buộc xử lý các giao dịch của Diamville.

Các biện pháp này nhằm ngăn chặn kế hoạch đổi vàng lấy tiền để cung cấp tài chính cho tập đoàn quân sự Wagner ở châu Phi và Trung Đông.

Bên cạnh đó là ngăn chặn nguồn tài chính cho các hoạt động quân sự của tập đoàn này qua đó làm giàu cho thủ lĩnh Wagner - Yevgeny Prigozhin.

Theo Thứ trưởng phụ trách Khủng bố và Tình báo tài chính của Bộ Tài chính Mỹ - Brian Nelson, tập đoàn Wagner cung cấp tài chính cho các hoạt động của mình một phần bằng cách khai thác các nguồn tài nguyên thiên nhiên ở các nước như Cộng hòa Trung Phi và Mali.

Mỹ tuyên bố sẽ tiếp tục nhắm tới các nguồn thu của Wagner nhằm ngăn cản các hoạt động mở rộng và bạo lực của tập đoàn này ở châu Phi, Ukraine và các nơi khác trên thế giới.

Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động