Thứ sáu 29/03/2024 17:37

Mùa xuân và sức trẻ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
“Một năm bắt đầu từ mùa Xuân, một đời bắt đầu từ tuổi trẻ…”. Bằng sức trẻ, hàng nghìn thanh niên Thủ đô đã dệt nên mùa xuân ấm áp giữa đời.
Tuổi trẻ phường Phúc La (quận Hà Đông) hỗ trợ mô hình “Tổ hỗ trợ người nhiễm Covid-19 tại nhà”. Ảnh Quận đoàn Hà Đông
Tuổi trẻ phường Phúc La (quận Hà Đông) hỗ trợ mô hình “Tổ hỗ trợ người nhiễm Covid-19 tại nhà”. Ảnh Quận đoàn Hà Đông

Trong khoảnh khắc đón năm mới, hình ảnh màu áo xanh tình nguyện tận tay đưa những túi thuốc điều trị Covid-19 tới các F0 cách ly tại nhà và hướng dẫn cho họ cách sử dụng, chăm sóc sức khỏe và tinh thần người bệnh là những hình ảnh thân thuộc và gần gũi. Màu áo xanh như thắp sáng niềm tin hi vọng, xua đi mảng tối của năm cũ nhiều biến động để đón chào một mùa xuân mới, khởi đầu mới.

Giữa lúc Hà Nội gian khó, màu áo xanh không ngại xông pha nơi tuyến đầu chống dịch. Những tình nguyện viên làm công việc hỗ trợ các nhân viên y tế cơ sở như thăm nom, tư vấn, phát thuốc, cung cấp bình oxy khi cần, thu gom rác y tế, hỗ trợ thủ tục giấy tờ,… Hàng ngày, đối mặt với nguy cơ lây nhiễm và trở thành F0 bất cứ lúc nào, nhưng với “cán bộ y tế khoác màu áo xanh”, chỉ cần điện thoại đổ chuông là họ luôn sẵn sàng với tinh thần “rực lửa”.

“Điểm sáng” trong phong trào kể tới “Tổ hỗ trợ người nhiễm Covid-19 tại nhà” tại Quận đoàn Hà Đông. Nhóm gồm hơn 50 bác sĩ, y sĩ, điều dưỡng và các thanh niên tình nguyện đến từ nhiều BV và địa bàn khác nhau đã có kinh nghiệm điều trị F0 tại TP HCM, Bình Dương, Bắc Giang, Hải Dương. Họ đến từ BV 103, BVĐK Hà Đông, BV Y học cổ truyền, BV Mắt Hà Đông, Hội đông y và các Đoàn viên thanh niên của quận Hà Đông. Mục đích nhằm tư vấn, hỗ trợ giúp đỡ các trường hợp F0 điều trị tại nhà.

Thông qua mô hình quản lý F0 của “Tổ hỗ trợ người nhiễm Covid-19 tại nhà” quận Hà Đông, thông tin liên lạc được kết nối qua hệ thống phần với nhóm đội ngũ y, bác sĩ tham gia tư vấn, hỗ trợ mềm trực tuyến. Trong những ngày qua nhóm đã hỗ trợ online hàng trăm bệnh nhân F0 cả trong và ngoài địa bàn quận.

Thời gian này, tại phường Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa), nhóm thanh niên tình nguyện gồm 28 bạn trẻ làm công việc “shipper 0 đồng” thay phiên nhau “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, tận tay đưa những túi thuốc điều trị Covid tới các F0 cách ly tại nhà và hướng dẫn cho người dân cách sử dụng, chăm sóc sức khỏe.

Thời điểm này, số người nhiễm Covid-19 tại Hà Nội chưa có dấu hiệu giảm nhiệt thì những mô hình của tuổi trẻ Thủ đô phát huy hiệu quả rõ rệt, bước đầu giảm tải áp lực cho tuyến đầu chống dịch, hỗ trợ người dân an tâm tự điều trị tại nhà.

Việc làm của tuổi trẻ Thủ đô hôm nay cháy lên những khát khao đam mê và nỗ lực như cánh én báo hiệu mùa Xuân về. Chính họ đã làm cho mùa Xuân ấm áp, đầy sắc màu hy vọng bằng trí tuệ tri thức, bàn tay lao động và cả những hy sinh thầm lặng không thể nói bằng lời.

Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động