Thứ tư 08/05/2024 10:34
Câu chuyện cuộc sống

Mùa Noel ấm áp

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Từ khi gia đình làm ăn phá sản, bố mẹ Vân chuyển từ ngôi biệt thự về ngôi nhà bé hơn. Thấy bố mẹ buồn phiền, chị em Vân tự giác nhắc nhau làm việc nhà, học hành để bố mẹ yên tâm. Sau khi đi học về, Vân nhanh chóng vào bếp nấu cơm, rồi tất tả chạy ra khu phố gần nhà tranh thủ bán hàng giúp mẹ. Cô bé nhanh nhẹn, lại khéo mồm nên khách nào đến quán cũng khen Vân và quay trở lại ủng hộ mẹ con cô những lần sau.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hôm nay, mẹ bị mệt nên bố ra bán hàng thay. Trời lạnh, quán cũng ít khách, hai bố con Vân ngồi thủ thỉ tâm sự một lúc lâu. Bố bảo với Vân: “Bố mẹ rất áy náy vì đã để công việc làm ăn thất bát, khiến các con phải sống vất vả như hiện giờ. Nhưng bố mẹ sẽ cố gắng nhiều hơn để gia đình mình đỡ khổ”. Khi nghe những lời tâm sự từ tận đấy lòng của bố, Vân rất xúc động.

Từ trước đến giờ, bố mẹ chưa bao giờ để chị em cô phải thiếu thốn bất cứ thứ gì. Giờ đây, cuộc sống không đủ đầy như trước nhưng Vân và em gái không hề trách bố mẹ, chỉ muốn lớn thật nhanh để cùng gánh vác việc gia đình.

Vân là cô bé hiểu chuyện, lạc quan nên nghĩ rằng chuyện không may với gia đình chỉ là thử thách và các thành viên trong gia đình cô sẽ đồng lòng vượt qua. Hơn nữa, so với nhiều bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn khác, chị em cô vẫn còn may mắn hơn rất nhiều, vẫn có nhà để ở, chăm ấm để đắp và quan trọng là có bố mẹ bên cạnh chăm sóc. Vân động viên lại bố: “Bố ơi, với chúng con, bố mẹ mạnh khỏe, luôn bên cạnh chúng con mới là món quà quý giá nhất. Con biết bố mẹ rất khổ tâm nhưng con tin gia đình mình sẽ nhanh chóng vượt qua tất cả”.

Mùa Noel năm nay, Vân trích tiền thưởng kỳ thi Tin học cấp trường mà mình nhận được cách đây 2 tháng để mua len về đan 4 chiếc khăn dành tặng bố mẹ, em gái và bản thân. Ngày nào đi học, Vân cũng tranh thủ làm hết bài tập ở lớp, chiều về ra giúp mẹ bán hàng, tối đến soạn bài rồi tranh thủ đan khăn. Chả mấy chốc, Vân đã hoàn thiện xong những món quà. Cô còn tự tay làm tặng mỗi người một chiếc thiệp rực rỡ, cùng lời chúc tốt lành. Món quà Noel của Vân càng ý nghĩa khi năm nay thời tiết rất lạnh, bố mẹ và em gái sẽ có khăn ấm để mang.

Trước đêm Noel, Vân đặt những hộp quà trên giường bố mẹ và em gái. Cô không quên trùm chăn lên để mọi người đi ngủ sẽ cảm thấy bất ngờ. Nhận được món quà từ Vân, bố mẹ rất xúc động. Mẹ bật khóc vì con gái lớn ngày càng hiểu chuyện, biết quan tâm, yêu thương gia đình.

Bố mẹ, chị em Vân cùng cầm khăn lên đeo. Họ đầm ấm ngồi bên nhau trong ngôi nhà đã từng có nhiều sóng gió đi qua. Sau tất cả, tình thân vẫn là thứ tình cảm thiêng liêng giúp chúng ta luôn cảm thấy ấm áp và hạnh phúc nhất. Dù bao khó khăn ập đến, chỉ cần các thành viên trong gia đình luôn bên cạnh, sẻ chia, nỗ lực cùng nhau, vì nhau thì sẽ vượt qua tất cả.

Chàng trai ấm áp
Có một nơi ấm áp như thế!
Món quà ấm áp
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Diễn viên Thúy Diễm: “Vai diễn Mỹ Đình là nhân vật ồn ào cả trong phim lẫn ngoài đời"

Diễn viên Thúy Diễm: “Vai diễn Mỹ Đình là nhân vật ồn ào cả trong phim lẫn ngoài đời"

Đảm nhận nhân vật Mỹ Đình gây sốt bộ phim “Trạm cứu hộ trái tim”, Thúy Diễm chia sẻ đây là bộ phim Bắc tiến chính thức đầu tiên và cũng là vai diễn khiến chị gặp nhiều áp lực.
Vì sao "Lật mặt 7" không có vai phản diện vẫn hút khách?

Vì sao "Lật mặt 7" không có vai phản diện vẫn hút khách?

Có thể nói "Lật mặt 7: Một điều ước" là một ca lạ của điện ảnh Việt khi phim không có nhân vật xấu nhưng vẫn thu về doanh thu "khủng", với 200 tỷ đồng chỉ sau 7 ngày công chiếu.
Ninh Dương Lan Ngọc tạm rời showbiz trong thời gian bao lâu?

Ninh Dương Lan Ngọc tạm rời showbiz trong thời gian bao lâu?

Mới đây, phía ê-kíp của Ninh Dương Lan Ngọc cho biết nữ diễn viên sẽ tạm xa showbiz một thời gian để sang Australia du học. Điều này cũng từng được Lan Ngọc chia sẻ trong chương trình “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” mùa đầu tiên.
Miss Grand Vietnam 2024 công bố thí sinh đầu tiên, gây sốt với loạt thành tích học tập đáng nể

Miss Grand Vietnam 2024 công bố thí sinh đầu tiên, gây sốt với loạt thành tích học tập đáng nể

Miss Grand Vietnam 2024 trở lại với nhiều thông tin hấp dẫn. Mới đây, cuộc thi công bố profile của thí sinh đầu tiên, nữ ứng cử viên nhanh chóng gây sốt với loạt thành tích học tập ấn tượng.
Hà Nội dịu dàng trong ánh hoàng hôn

Hà Nội dịu dàng trong ánh hoàng hôn

Hoàng hôn ở Hồ Tây là một trong những điều ấn tượng và quyến rũ nhất khiến tối muốn gắn bó và thêm yêu Hà Nội. Tôi thích lang thang ở Hồ Tây vào một buổi chiều tà có nắng, có gió, thích cảm giác mong ngóng, chờ đợi hoàng hôn xuất hiện và nhìn ngắm nó thật tĩnh lặng, bình yên…
Cội nguồn sức mạnh!

Cội nguồn sức mạnh!

Hà Nội của những ngày tháng 4 thật nhộn nhịp với cái nắng vàng đang trải thảm muôn nơi. Trong nhịp sống hối hả đó, tôi không quên cùng các con tận hưởng những ngày cuối tuần nhẹ nhàng và dịu êm.
Văn khấn mùng 1 tháng 4 năm Giáp Thìn 2024 đầy đủ và chi tiết theo truyền thống Việt Nam

Văn khấn mùng 1 tháng 4 năm Giáp Thìn 2024 đầy đủ và chi tiết theo truyền thống Việt Nam

Theo phong tục lâu đời, vào mùng 1 hàng tháng, các gia đình người Việt thường sắm sửa hương hoa, lễ vật làm lễ cúng thần linh và gia tiên để cầu may mắn, sức khỏe và bình an... Dưới đây là bài văn khấn mùng 1 tháng 4 năm Giáp Thìn 2024 đầy đủ và chi tiết theo truyền thống Việt Nam.
Đồng Tháp: 28 hoạt động trong lễ hội sen lần 2

Đồng Tháp: 28 hoạt động trong lễ hội sen lần 2

Ngày 25/4, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức họp báo công bố Lễ hội sen lần thứ II năm 2024, với chủ đề “Rạng ngời sắc sen” nhằm tôn vinh hoa sen, phát huy giá trị văn hóa - kinh tế, thúc đẩy phát triển ngành hàng sen gắn với phát triển du lịch và hình ảnh địa phương.
Văn khấn rằm tháng 3 năm Giáp Thìn 2024 theo truyền thống Việt Nam

Văn khấn rằm tháng 3 năm Giáp Thìn 2024 theo truyền thống Việt Nam

Theo phong tục, các gia đình đều làm lễ cúng ngày rằm 15 âm lịch hàng tháng. Bên cạnh việc chuẩn bị mâm cỗ cúng thì bài văn khấn ngày rằm 15 âm lịch cũng được xem là nội dung không thể thiếu khi làm lễ. Dưới đây là bài văn khấn ngày rằm tháng 3 đầy đủ để các bạn tham khảo và thực hiện khi khấn lễ.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động