Thứ hai 29/04/2024 13:01

Mưa lớn khiến hơn 1.200 ngôi nhà ở Quảng Trị bị ngập, 1 người mất tích

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 4/11, theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị, mưa lớn kéo dài đã khiến hơn 1.200 ngôi nhà bị ngập và ít nhất một người mất tích.
Đường giao thông nội đồng xã Thanh An, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) bị ngập lụt.
Đường giao thông nội đồng xã Thanh An, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) bị ngập lụt. Ảnh: TTXVN

Người mất tích được xác định là anh L.Đ.H, 36 tuổi, trú tại xã Vĩnh Thủy, huyện Vĩnh Linh. Anh H mất tích trong lúc đang thực hiện hoạt động đánh bắt cá vào tối 13/11. Hiện lực lượng cứu hộ đang tích cực tìm kiếm nạn nhân.

Mưa lớn đã gây ngập 1.259 ngôi nhà dân, trong đó có 1.062 ngôi nhà ở huyện Cam Lộ và 197 ngôi nhà tại TP Đông Hà. Nhiều đoạn bờ sông, bờ suối tiếp tục bị xói lở, nhiều công trình cơ sở hạ tầng giao thông và thủy lợi cũng bị ngập, sạt lở và hư hại do ảnh hưởng của mưa lũ.

Tính đến thời điểm này, đã có khoảng 255 hộ dân và 550 người dân ở vùng thấp trũng đã được di dời đến những nơi an toàn theo chỉ đạo của UBND huyện Cam Lộ. Đồng thời, các lực lượng canh gác đã được triển khai tại các điểm cầu, tràn, và đường giao thông bị ngập để hướng dẫn và đảm bảo an toàn cho người dân di chuyển.

UBND các địa phương đang tiếp tục thống kê và khẩn trương khắc phục thiệt hại.

Theo Báo cáo nhanh của Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Nam, Đà Nẵng từ ngày 13 - 14/11 mưa lớn, kèm dông lốc đã khiến 83 ngôi nhà ở Đà Nẵng bị ngập, 17 ngôi nhà ở Hà Tĩnh bị tốc mái, 1 nhà ở Quảng Nam bị sạt lở; 120ha hoa màu bị thiệt hại (Hà Tĩnh).

Khu vực từ Quảng Trị đến Đà Nẵng mưa vừa, cục bộ có mưa rất to Khu vực từ Quảng Trị đến Đà Nẵng mưa vừa, cục bộ có mưa rất to

Dự báo, chiều tối và đêm nay (22/10), ở khu vực từ Quảng Trị đến Đà Nẵng có mưa vừa, cục bộ có mưa to ...

Chủ động ứng phó mưa lũ tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên Chủ động ứng phó mưa lũ tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên

Ngày 31/10, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang ký ban hành Công điện số 1034/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các ...

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động