Thứ hai 29/04/2024 12:55

Mù mắt vì điện thoại phát nổ khi vừa sạc vừa sử dụng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, mới đây, bệnh viện vừa tiếp nhận trường hợp bệnh nhân nữ nhập viện trong tình trạng trên cơ thể có nhiều vết thương nghiêm trọng do điện thoại phát nổ trong khi vừa sạc vừa sử dụng.
Mù mắt vì điện thoại phát nổ khi vừa sạc vừa sử dụng
Bác sĩ kiểm tra tình trạng bệnh nhân C sau phẫu thuật. Ảnh: BVCC

Theo đó, rạng sáng ngày 6/8, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp nhận trường hợp bệnh nhân T.T.C (37 tuổi, Bắc Giang) vào viện trong tình trạng đa chấn thương, chấn thương biến dạng hàm mặt, vỡ nhãn cầu mắt phải, vết thương ngang khí quản do có mảnh nhựa cắm sâu; rất nhiều vết thương ngực, bụng, hai bên đùi; cụt chấn thương dập nát toàn bộ ngón 2-5 bàn tay phải.

Theo chia sẻ của chồng bệnh nhân, chị C vừa sử dụng điện thoại vừa sạc thì chiếc điện thoại phát nổ làm cho chị C gặp nhiều chấn thương nghiêm trọng.

Tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, bệnh nhân đã được các bác sĩ tiến hành mổ cấp cứu kịp thời, kết hợp đa chuyên khoa và xin tham vấn để đưa ra hướng điều trị cho người bệnh. Theo ThS.BS Nguyễn Trọng Tài, Khoa Khám xương và Điều trị ngoại trú: bệnh nhân được khâu vết thương khí quản, khâu vết thương phần mềm hàm mặt; các bác sĩ chấn thương gắp dị vật, làm sạch vết thương; bác sĩ chuyên khoa tiêu hoá nội soi thăm dò ổ bụng để phát hiện các thương tổn sâu bên trong các tạng bụng nếu có. Bệnh viện cũng mời các bác sĩ từ Bệnh viện Mắt Trung ương qua phẫu thuật cho người bệnh, múc nhãn cầu phải bị vỡ; Phối hợp chuyên khoa tạo hình vi phẫu và chấn thương chỉnh hình, tạo hình mỏm cụt bàn tay phải do bị dập nát hoàn toàn.

Hiện tại sau mổ tình trạng người bệnh tương đối ổn định, được chăm sóc hậu phẫu tại Khoa Phẫu thuật Chấn thương chung, tuy nhiên chức năng chi thể của người bệnh bị hạn chế, tay phải gần như không còn khả năng lao động.

BS Tài cho biết, hai năm gần đây, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp nhận 4-5 trường hợp nổ điện thoại khi đang sạc tuy nhiên đây là trường hợp nặng nhất, đa số các trường hợp trước đây bị vết thương ở phần mềm, dập nát một vài ngón tay. Người dân cần chú ý khi sử dụng điện thoại, không vừa dùng vừa sạc pin để tránh những tai nạn đáng tiếc gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng.

Điện thoại cháy nổ khi đang sạc pin: Tại sao cảnh báo nhiều mà vẫn xảy ra?
Chàng trai cháy sém toàn thân, mất thị lực do dùng điện thoại khi đang sạc
Bảo Long
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động