Thứ bảy 20/07/2024 21:22

Một số cách đơn giản để giảm đau lưng tại nhà

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Để điều trị đau lưng, bạn có thể chườm một túi chườm ấm hoặc khăn ấm trong khu vực đau, thư giãn và xoa bóp lưng, vì cách này có thể thúc đẩy lưu thông máu lớn hơn trong khu vực đau, thư giãn các cơ và do đó giảm đau lưng. Một số cách đơn giản để giảm đau lưng bạn có thể thực hiện tại nhà.
Đau lưng có thể được thuyên giảm bằng các biện pháp massage, các bài tập vật lý trị liệu và dùng thuốc
Đau lưng có thể được thuyên giảm bằng các biện pháp massage, các bài tập vật lý trị liệu và dùng thuốc

Một số cách đơn giản để giảm đau lưng tại nhà là:

1. Thư giãn

Một cách để thư giãn là nằm nghiêng hoặc ngồi sao cho lưng hoàn toàn dựa vào ghế trong vài phút và tránh giữ nguyên tư thế quá lâu, ngay cả khi ngồi, nằm hoặc đứng. Bằng cách ở trong một vị trí thoải mái hơn, có thể thở tốt hơn và các sợi cơ nới lỏng, giảm đau lưng.

Khi đi ngủ, để giảm đau lưng, người bệnh có thể nằm nghiêng hoặc nằm sấp, với đầu được hỗ trợ tốt trên một chiếc gối không quá mịn. Tốt nhất, bạn nên đặt một chiếc gối khác dưới đầu gối nếu bạn nằm ngửa, hoặc giữa hai đầu gối nếu bạn ngủ nằm nghiêng.

2. Áp dụng chườm ấm

Áp dụng chườm ấm vào vị trí đau trong 15 đến 20 phút có thể giúp giảm đau vì nó cải thiện lưu thông máu và thư giãn cơ bắp, giúp giảm đau trong vòng vài phút.

Bạn chỉ cần ngâm một chiếc khăn trong nước ấm, vắt nó để loại bỏ nước dư thừa, và đặt nó trên vị trí đau. Bạn cũng có thể đặt khăn ướt vào trong túi nhựa và bọc túi bằng khăn khô, điều này rất hữu ích khi nước rất nóng hoặc bạn không muốn làm ướt quần áo.

Bạn cũng có thể thêm 3 giọt húng quế hoặc tinh dầu khuynh diệp vào khăn ấm, vì những loại dầu này có đặc tính chống viêm, giúp giảm đau.

3. Massage lưng

Massage cũng là một lựa chọn để giảm đau lưng, vì nó giúp giảm căng cơ và thư giãn, cải thiện cơn đau.

Một lựa chọn là massage với tinh dầu, bởi vì theo loại dầu được sử dụng, có thể có cảm giác thư giãn và hạnh phúc hơn.

4. Duy trì cân nặng hợp lý

Một trong những nguyên nhân gây đau lưng là thừa cân, gây căng thẳng cho khớp.

Do đó, thực hiện chế độ ăn kiêng giải độc để loại bỏ độc tố và chất lỏng dư thừa có thể là một chiến lược tốt để bắt đầu, nhưng thực hiện cải tạo chế độ ăn uống mang lại kết quả lâu dài.

5. Giảm căng thẳng và lo lắng

Căng thẳng và lo lắng gây căng cơ, thường dẫn đến đau lưng.

Để làm giảm căng thẳng, bạn có thể nhỏ 2 giọt tinh dầu oải hương lên gối, vì chúng có đặc tính làm dịu và thúc đẩy giấc ngủ.

6. Cải thiện tư thế

Dành cả ngày trong tư thế đúng ngăn ngừa đau lưng và cũng giúp giảm đau. Vì đau lưng thường được gây ra bởi tư thế xấu, thực hiện một vài buổi cải tạo tư thế với một nhà vật lý trị liệu chuyên ngành có thể giúp ích rất nhiều.

7. Tập thể dục

Sau khi các triệu chứng đau lưng thuyên giảm, điều rất quan trọng là người bệnh phải tập thể dục thường xuyên để ngăn cơn đau quay trở lại.

8. Thực hiện kéo giãn cơ

Thực hiện các bài tập kéo giãn cơ cho lưng cũng có thể làm giảm đau và căng cơ, cũng như tăng tính linh hoạt và khả năng vận động, cải thiện lưu thông, giảm căng thẳng cho khớp, cải thiện tư thế và thúc đẩy sức khỏe.

9. Uống thuốc

Việc sử dụng thuốc có thể được bác sĩ chỉ định khi cơn đau rất dữ dội và làm cho các hoạt động hàng ngày trở nên khó khăn. Các biện pháp khắc phục đau lưng có thể được tìm thấy dưới dạng thuốc mỡ và nên massage nhẹ nhàng cho đến khi nó được hấp thụ hoàn toàn vào da.

Một số biện pháp mà bác sĩ có thể kê toa chống đau lưng có thể là:

_ Thuốc giảm đau, chẳng hạn như Paracetamol, 3 lần một ngày hoặc theo chỉ định của bác sĩ;

_ Thuốc chống viêm, chẳng hạn như Ibuprofen, uống 3 lần một ngày, hoặc nimesulide, 2 lần một ngày, sau bữa ăn, đặc biệt là trong trường hợp viêm khớp;

_ Thuốc giãn cơ, chẳng hạn như Miosan, 3 đến 4 lần một ngày hoặc theo chỉ dẫn của bác sĩ chỉnh hình;

_ Tiêm Diclofenac và Thiocolchicoside, được thực hiện tại bệnh viện hoặc trung tâm y tế, theo toa của bác sĩ.

Các biện pháp khắc phục làm giảm đau và viêm, mang lại giảm đau, nhưng để ngăn cơn đau quay trở lại, cũng nên thực hiện các buổi vật lý trị liệu để tăng cường cơ bắp yếu, cải thiện tư thế.

10. Tập vật lý trị liệu

Vật lý trị liệu cần thực hiện khi cơn đau không cải thiện theo thời gian. Do đó, trong các buổi vật lý trị liệu, các bài tập kéo giãn cơ lưng được thực hiện để giữ cho các cấu trúc lưng được định vị tốt và các cơ có sự linh hoạt lý tưởng để thực hiện tất cả các hoạt động hàng ngày mà không đau.

Đau lưng có thể xảy ra do mệt mỏi, căng thẳng hoặc là hậu quả của thoát vị, phình động mạch hoặc gãy xương, và điều quan trọng bạn cần đến sự tư vấn của bác sĩ để xác định nguyên nhân gây đau lưng và do đó bắt đầu điều trị thích hợp nhất.

Mì tươi và một số cách bảo quản để không bị biến chất
Vân Lê
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động