Thứ sáu 29/03/2024 18:31

Một phụ huynh tại Hà Nội mất 260 triệu đồng sau khi nhận cuộc gọi “con đang cấp cứu”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 28/3, Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, đơn vị đang điều tra vụ phụ huynh bị lừa chuyển tiền sau cuộc gọi điện thông báo "con đang cấp cứu".
Một phụ huynh tại Hà Nội mất 260 triệu đồng sau khi nhận cuộc gọi “con đang cấp cứu”
Ảnh minh hoạ

Theo đó, vào ngày 13/3/2023, Công an phường Bưởi, quận Tây Hồ nhận được tin trình báo của gia đình anh V, SN 1975, trú tại Cầu Giấy, Hà Nội về việc sáng cùng ngày anh V nhận được điện thoại nói con trai bị tai nạn đang được cấp cứu ở bệnh viện.

Các đối tượng liên tục gọi điện thúc ép, yêu cầu anh phải chuyển tiền viện phí để cấp cứu cho con. Vợ chồng anh V đã chuyển 260 triệu đồng cho các đối tượng. Khi đến bệnh viện, vợ chồng anh gặp bác sỹ để hỏi thông tin thì mới biết gia đình bị lừa đảo.

Mạo danh nhà trường hoặc bệnh viện thông báo học sinh bị tai nạn, đang cấp cứu, yêu cầu chuyển tiền gấp để cứu con, thủ đoạn lừa đảo mới đã xuất hiện tại Hà Nội và nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước.

Lợi dụng tâm lý lo lắng, rối bời, lúc này các đối tượng yêu cầu các phụ huynh nhanh chóng gửi tiền nộp viện phí để bác sĩ phẫu thuật. Các đối tượng còn dùng chiêu trò rất tinh vi như âm thanh cấp cứu, giả danh bác sĩ để mô tả về tình trạng nguy kịch, đánh vào tâm lý của phụ huynh. Tuy nhiên, sự thật là các con không gặp tai nạn nào cả, đây chỉ là kịch bản mà các đối tượng lừa đảo dựng lên để đánh lừa các bậc phụ huynh.

CATP Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác trước thủ đoạn trên. Khi nhận được cuộc gọi thông báo từ bệnh viện, nhà trường về việc người thân, học sinh bị tai nạn đang cấp cứu tại bệnh viện, người dân cần phải bình tĩnh xác minh, tuyệt đối không chuyển tiền ngay cho đối tượng.

Đồng thời người dân cũng cần liên hệ với nhà trường để xác minh thông tin chính xác và trình báo với CQCA nơi gần nhất để được hỗ trợ, giúp đỡ tránh bị kẻ xấu lợi dụng, chiếm đoạt tài sản.

Hà Nội: Xuất hiện chiêu thức lừa đảo gọi phụ huynh yêu cầu trả nợ cho con
Hải Phòng cảnh báo thủ đoạn gọi điện lừa đảo “con đang cấp cứu”
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động