Thứ năm 02/05/2024 21:52

Món quà của tình bạn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Một trong những hạnh phúc của đời người chính là có một người bạn đi cùng ta những năm tháng thanh xuân tươi đẹp và cả khi bế tắc.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thảo và Linh là hai người bạn thanh mai trúc mã, cùng lớn lên và có với nhau rất nhiều kỷ niệm “khắc cốt ghi tâm”. Nhà gần nhau nên hai cô bạn thường sang nhà nhau chơi. Từ cái bánh, cái kẹo miếng quế cho đến con búp bê, hai người đều chia cho nhau.

Rồi cả hai cùng học chung một lớp. Thảo là lớp trưởng, Linh là lớp phó. Hai cô bạn cùng chơi, cùng học, động viên nhau cùng tiến bộ. Lớp 5, nhờ học lực tốt, Thảo và Linh cùng được thầy cô chọn vào đội tuyển đi thi học sinh giỏi của tỉnh. Hạnh phúc hơn khi cả hai đều giành được giải cao và được tuyển thẳng vào trường chuyên cấp 2 của huyện.

Ngày nhập học, Thảo và Linh đạp xe 7 cây số từ nhà đến trường. Chẳng may, Thảo bị một tài xế lái xe khách đâm trúng, bác sĩ kết luận cô bị trấn thương sọ não. Nhìn bạn bị tai nạn ngay trước mắt mình, Linh bị sốc tâm lý. Cô không dám ra đường, nhìn thấy ô tô là sợ hãi. Ngày nào, Linh cũng chạy sang nhà Thảo hỏi bao giờ bạn về. Bố mẹ Thảo và bố mẹ Linh đều giấu Linh về việc Thảo bị thương nặng, có thể sẽ mất trí nhớ. Trong một lần đứng nghe lén câu chuyện của hai bà mẹ, Linh mới biết tình trạng trầm trọng của bạn. Những kỷ niệm với Thảo cứ ùa về càng khiến Linh lo lắng, nhớ và mong bạn hơn.

Ngày Thảo trở về, Linh mừng quýnh, lao thật nhanh sang nhà bạn. Cô không quên cầm theo con búp bê mà Thảo thích nhất nhưng đáp lại niềm vui mừng của Linh là ánh mắt sợ sệt, có phần xa lạ của Thảo. Bố Thảo ôn tồn nói: “Thảo vẫn còn mệt nên mới có tâm trạng như vậy. Con đừng buồn nhé!”. Hóa ra, Thảo bị mất trí nhớ nên không còn nhớ ra cô bạn thân của mình, ngay cả bố mẹ Thảo, cô bé cũng không nhớ rõ. Không chỉ ký ức mà những thói quen của Thảo trước đây cũng thay đổi. Linh nói với Thảo: Chúng mình kết bạn nhé.

Để bạn lấy lại ký ức cũng như vui vẻ hơn, ngày nào Linh cũng sang chơi với bạn. Linh bón cơm, chia sẻ với Thảo tất cả những gì mình có. Nếu như trước đây, Thảo học có phần trội hơn Linh thì nay, Linh lại là người giúp đỡ bạn từng chút một. Vì ảnh hưởng của trấn thương sọ não nên Thảo giống như một đứa bé chập chững vào lớp 1. Đọc cũng khó, tính toán càng khó hơn. Biết là cuộc hành trình tìm lại trí nhớ cho bạn rất khó khăn nhưng chưa khi nào Linh nản lòng. Cô luôn lạc quan rồi một ngày Thảo sẽ nhớ lại, học tốt như trước đây.

Cuối cùng, tấm chân tình và niềm hy vọng của Linh cũng được hồi đáp. Ngày sinh nhật Thảo, Linh đã chuẩn bị rất nhiều thứ mang sang nhà Thảo để chung vui cùng bạn. Trời hôm đó mưa to, Linh luống cuống vấp ngã khiến cho bánh kẹo rơi tứ tung. Chiếc bánh sinh nhật cô dành cả buổi làm tặng bạn cũng bẹt rúm. Nước mắt Linh trào ra vì bao công sức trở thành công cốc. Đang không biết làm sao thì Thảo bước đến bên Linh, trên tay cầm một bó hoa thạch thảo mà Linh rất thích. “Cảm ơn cậu vì đã luôn bên cạnh mình những lúc khó khăn nhất”, Thảo xúc động. Thì ra Thảo đã nhớ lại tất cả. Hai cô bạn ôm chầm lấy nhau trong niềm vui sướng. Tình bạn của họ đẹp đẽ và gắn kết cho đến tận bây giờ.

Một trong những hạnh phúc của đời người chính là có một người bạn đi cùng ta những năm tháng thanh xuân tươi đẹp và cả khi bế tắc. Thảo và Linh đã cùng nhau vượt qua và cùng nhau hạnh phúc như thế.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Ninh Dương Lan Ngọc tạm rời showbiz trong thời gian bao lâu?

Ninh Dương Lan Ngọc tạm rời showbiz trong thời gian bao lâu?

Mới đây, phía ê-kíp của Ninh Dương Lan Ngọc cho biết nữ diễn viên sẽ tạm xa showbiz một thời gian để sang Australia du học. Điều này cũng từng được Lan Ngọc chia sẻ trong chương trình “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” mùa đầu tiên.
Lệ Quyên "bùng nổ" với những bản hit Bolero

Lệ Quyên "bùng nổ" với những bản hit Bolero

Ngày 29/4, đêm nhạc của tình yêu l’Amour Show “Love In The Cloud” đã được tổ chức trong không gian bồng bềnh như mây tại Hôtel de l'Amour Tam Đảo, với phần trình diễn của “nữ hoàng Bolero” Lệ Quyên.
Đứng trong top phim Việt có doanh thu thấp nhất lịch sử, phim của Mai Thu Huyền còn cơ hội lật ngược tình thế?

Đứng trong top phim Việt có doanh thu thấp nhất lịch sử, phim của Mai Thu Huyền còn cơ hội lật ngược tình thế?

Phim "Đóa hoa mong manh" có kinh phí đầu tư "khủng" nhưng lại có doanh thu đứng top thấp nhất lịch sử phòng vé Việt. Tuy nhiên, Mai Thu Huyền chia sẻ, phim sẽ được chiếu tại một số quốc gia khác.
Hà Nội dịu dàng trong ánh hoàng hôn

Hà Nội dịu dàng trong ánh hoàng hôn

Hoàng hôn ở Hồ Tây là một trong những điều ấn tượng và quyến rũ nhất khiến tối muốn gắn bó và thêm yêu Hà Nội. Tôi thích lang thang ở Hồ Tây vào một buổi chiều tà có nắng, có gió, thích cảm giác mong ngóng, chờ đợi hoàng hôn xuất hiện và nhìn ngắm nó thật tĩnh lặng, bình yên…
Cội nguồn sức mạnh!

Cội nguồn sức mạnh!

Hà Nội của những ngày tháng 4 thật nhộn nhịp với cái nắng vàng đang trải thảm muôn nơi. Trong nhịp sống hối hả đó, tôi không quên cùng các con tận hưởng những ngày cuối tuần nhẹ nhàng và dịu êm.
Chàng trai Hà Nội 123 lần hiến tiểu cầu cứu người

Chàng trai Hà Nội 123 lần hiến tiểu cầu cứu người

Với thành tích 123 lần hiến máu, chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh, Hà Nội) được vinh danh "Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023" trong lĩnh vực tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.
Đồng Tháp: 28 hoạt động trong lễ hội sen lần 2

Đồng Tháp: 28 hoạt động trong lễ hội sen lần 2

Ngày 25/4, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức họp báo công bố Lễ hội sen lần thứ II năm 2024, với chủ đề “Rạng ngời sắc sen” nhằm tôn vinh hoa sen, phát huy giá trị văn hóa - kinh tế, thúc đẩy phát triển ngành hàng sen gắn với phát triển du lịch và hình ảnh địa phương.
Văn khấn rằm tháng 3 năm Giáp Thìn 2024 theo truyền thống Việt Nam

Văn khấn rằm tháng 3 năm Giáp Thìn 2024 theo truyền thống Việt Nam

Theo phong tục, các gia đình đều làm lễ cúng ngày rằm 15 âm lịch hàng tháng. Bên cạnh việc chuẩn bị mâm cỗ cúng thì bài văn khấn ngày rằm 15 âm lịch cũng được xem là nội dung không thể thiếu khi làm lễ. Dưới đây là bài văn khấn ngày rằm tháng 3 đầy đủ để các bạn tham khảo và thực hiện khi khấn lễ.
NSND Quang Lẫm: "Đã lên sân khấu thì dù vai nhỏ nhất cũng phải thật nghiêm túc và hết mình"

NSND Quang Lẫm: "Đã lên sân khấu thì dù vai nhỏ nhất cũng phải thật nghiêm túc và hết mình"

NSND Quang Lẫm - Giám đốc Nhà hát Chèo Bắc Giang là một trong những nghệ sĩ vừa được Nhà nước trao tặng danh hiệu cao quý Nghệ sĩ Nhân dân (NSND). Đây là phần thưởng xứng đáng cho những cống hiến không ngừng nghỉ của nam nghệ sĩ dành cho nghệ thuật nước nhà trong suốt 36 năm qua.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động