Thứ sáu 17/05/2024 19:06

Môi giới mại dâm có thể bị phạt tới 15 năm tù

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong vụ việc môi giới mại dâm xảy ra trên địa bàn tỉnh Hải Dương, đối tượng Nguyễn Thị Lợi đóng vai trò là người trung gian dẫn dắt gái bán dâm cho khách, thỏa thuận giá cả và địa điểm thực hiện hành vi mua bán dâm, sau đó hưởng “hoa hồng”. Căn cứ vào các tình tiết xoay quanh vụ việc, chuyên gia pháp lý cho biết đối tượng này nhiều khả năng sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
Một địa điểm mà Nguyễn Thị Lợi thực hiện hành vi môi giới mại dâm của mình. Ảnh: Công an tỉnh Hải Dương
Một địa điểm mà Nguyễn Thị Lợi thực hiện hành vi môi giới mại dâm của mình. Ảnh: Công an tỉnh Hải Dương

Ngày 15/8, Cơ quan CSĐT - CA huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương thông tin cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, áp dụng lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Thị Lợi (SN 1959, trú tại xã Cổ Dũng, huyện Kim Thành) để tiếp tục điều tra về hành vi môi giới mại dâm.

Trước đó, khoảng 17h45 ngày 1/8, tổ công tác của Phòng CSHS - CA tỉnh Hải Dương kiểm tra, phát hiện 2 đôi nam nữ có hành vi mua bán dâm tại phòng 201 và 203, nhà nghỉ Hiền Anh, địa chỉ tại khu dịch vụ QL 5A, xã Cổ Dũng, huyện Kim Thành.

Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản đối với V.V.Đ (SN 1982, trú tại huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương), Đ.V.T (SN 1968, trú tại thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) T.T.T.H (SN 1985) và T.T.T (SN 1987, cùng trú tại huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh).

Qua khai thác, các đối tượng trên khai báo thực hiện hành vi mua, bán dâm thông qua môi giới của Nguyễn Thị Lợi. Làm việc với CQCA, Lợi khai nhận là người trung gian dẫn dắt gái bán dâm cho khách, thỏa thuận giá cả và địa điểm thực hiện hành vi mua bán dâm, sau đó hưởng “hoa hồng”.

Vụ việc sau đó đã được Phòng CSHS CA tỉnh chuyển CA huyện Kim Thành để tiếp tục xác minh, điều ra mở rộng.

Theo chuyên gia pháp lý, liên quan đến hành vi môi giới mại dâm, căn cứ khoản 7 Điều 3 Pháp lệnh phòng chống mại dâm 2003, môi giới mại dâm là hành vi dụ dỗ hoặc dẫn dắt của người làm trung gian để các bên thực hiện việc mua dâm, bán dâm.

Như vậy, chỉ cần có hành vi dụ dỗ hoặc dẫn dắt người mại dâm (gọi chung là môi giới) thì đã cấu thành tội môi giới mại dâm mà không cần đến yếu tố người môi giới có thu lợi gì từ hành vi môi giới đó hay không.

Trong đó, theo khoản 1, 2 Điều 3 Pháp lệnh phòng chống mại dâm 2003 thì bán dâm là hành vi giao cấu của một người với người khác để được trả tiền hoặc lợi ích vật chất khác. Còn mua dâm là hành vi của người dùng tiền hoặc lợi ích vật chất khác trả cho người bán dâm để được giao cấu.

Theo quy định tại Điều 26 Nghị định 144/2021/NĐ-CP quy định mức phạt hành chính đối với các hành vi có liên quan đến mua dâm, bán dâm, môi giới mại dâm thì căn cứ các mức độ vi phạm mà người có hành vi môi giới mại dâm có thể bị phạt tiền lên đến 50.000.000 đồng.

Bên cạnh đó, người nào làm trung gian dụ dỗ, dẫn dắt để người khác thực hiện việc mua dâm, bán dâm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo Điều 328 Bộ luật hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017) về tội môi giới mại dâm, được chia làm 3 khung hình phạt như sau:

Tại khung 1, người nào làm trung gian dụ dỗ, dẫn dắt để người khác thực hiện việc mua dâm, bán dâm, thì bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Tại khung 2, người nào làm trung gian dụ dỗ, dẫn dắt để người khác thực hiện việc mua dâm, bán dâm thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 3 năm đến 7 năm: Đối với người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi; Có tổ chức; Có tính chất chuyên nghiệp; Phạm tội 2 lần trở lên; Đối với 2 người trở lên; Thu lợi bất chính từ 100.000.000 đồng đến dưới 500.000.000 đồng; Tái phạm nguy hiểm.

Tại khung 3, người nào làm trung gian dụ dỗ, dẫn dắt để người khác thực hiện việc mua dâm, bán dâm thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 7 năm đến 15 năm: Đối với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi; Thu lợi bất chính 500.000.000 đồng trở lên.

Ngoài ra, theo khoản 4 Điều 328 Bộ luật hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017), người phạm tội môi giới mại dâm còn có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng.

Tại vụ việc nêu trên, từ lời khai các đối tượng có liên quan khai báo thực hiện hành vi mua, bán dâm thông qua môi giới của Nguyễn Thị Lợi. Đồng thời, đối tượng Nguyễn Thị Lợi cũng đã khai nhận với cơ quan chức năng là người trung gian dẫn dắt gái bán dâm cho khách, thỏa thuận giá cả và địa điểm thực hiện hành vi mua bán dâm, sau đó hưởng “hoa hồng”.

Như vậy, có đủ căn cứ để truy cứu trách nhiệm hình sự đối tượng Nguyễn Thị Lợi với tội danh môi giới mại dâm. Bên cạnh đó, tùy thuộc vào các tình tiết tăng nặng hoặc giảm nhẹ trong quá trình lực lượng chức năng điều tra, làm rõ vụ việc mà sẽ có khung hình phạt thích đáng dành cho đối tượng.

“Nữ quái” điều hành môi giới mại dâm trên mạng với quy mô lớn
Phá đường dây bán dâm “khủng”, có tiếp viên hàng không, người mẫu ảnh tham gia
Bà lão U70 làm chuyện bất chính để hưởng "hoa hồng"
Duy Minh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Giảm 1 năm tù cho cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long

Giảm 1 năm tù cho cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long

HĐXX nhận định, tại phiên phúc thẩm, cựu Bộ trưởng Bộ Y tế khắc phục thêm 1 tỷ đồng, trong quá trình điều tra bị cáo đã ăn năn hối cải, phối hợp với cơ quan điều tra làm rõ vụ án, có nhiều thành tích trong công tác… do đó, HĐXX tuyên giảm 1 năm tù cho cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long.
Bí mật của nhóm thanh niên thuê lại nhà nguyên căn và sinh hoạt khép kín

Bí mật của nhóm thanh niên thuê lại nhà nguyên căn và sinh hoạt khép kín

Ngày 17/5, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Đà Nẵng cho biết vừa phát hiện và bắt quả tang nhóm đối tượng chuyên lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua trò chơi đánh bạc trên mạng Internet.
Ông lão U70 sở hữu 3 tiền án, 1 tiền sự chuyên rình mò, làm chuyện đáng xấu hổ ở Bến xe Mỹ Đình

Ông lão U70 sở hữu 3 tiền án, 1 tiền sự chuyên rình mò, làm chuyện đáng xấu hổ ở Bến xe Mỹ Đình

Thông tin từ Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, đơn vị đã tạm giữ hình sự Lê Văn Thành, SN 1958, trú tại xã Thanh Hà, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam để điều tra về hành vi phạm pháp.
Cái kết của kẻ lừa chạy dự án

Cái kết của kẻ lừa chạy dự án

Tòa án Nhân dân (TAND) TP Hà Nội vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thành Tâm (SN 1980, trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Bà cụ 85 tuổi bị Công an dởm gọi điện lừa tiền

Bà cụ 85 tuổi bị Công an dởm gọi điện lừa tiền

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử các bị cáo trong vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, sửa chữa và sử dụng giấy chứng nhận, các tài liệu của cơ quan, tổ chức.
Lý do hoãn xử vụ ly hôn mà người vợ là nguyên đơn

Lý do hoãn xử vụ ly hôn mà người vợ là nguyên đơn

TAND quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng, vừa mở phiên tòa xét xử vụ án ly hôn giữa bị đơn là ông Lê Phước Hoài B, cựu Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Quảng Nam, nguyên đơn là bà Nguyễn Thị Hồng Th.
Thanh niên mặc áo xe ôm công nghệ đi giao bình khí cười cho khách “đụng” ngay 141

Thanh niên mặc áo xe ôm công nghệ đi giao bình khí cười cho khách “đụng” ngay 141

Phòng CSGT - CATP Hà Nội thông tin, trong các ngày cuối tuần 10,11,12/5, lực lượng 141 phát hiện 3 vụ việc, 3 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự; thu giữ 1 gói tinh thể và 106 viên nghi ma túy, 2 bình kim loại nghi chứa khí N2O, 1 xe mô tô nghi xe tang vật. Xử lý 51 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông…
Tên cướp dây chuyền vàng bỏ chạy, tông hàng loạt xe trên đường

Tên cướp dây chuyền vàng bỏ chạy, tông hàng loạt xe trên đường

Tên cướp giật sợi dây chuyền vàng bỏ chạy, khi bị truy đuổi đã tông vào hàng loạt xe gây ra khung cảnh náo loạn trên đường phố.
Cảnh sát 141 hóa trang phát hiện hơn 100 đối tượng nẹt pô, rú ga…

Cảnh sát 141 hóa trang phát hiện hơn 100 đối tượng nẹt pô, rú ga…

Phòng CSGT CATP Hà Nội cho biết, trong tuần qua, từ ngày 1/5 đến 7/5, các tổ công tác 141 qua kiểm tra, kiểm soát phát hiện 17 vụ việc, 19 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự...

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động