Thứ bảy 20/04/2024 14:23

Mở rộng điều tra vụ cháy quán karaoke làm 32 người chết

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Liên quan đến vụ cháy kinh hoàng tại karaoke An Phú làm 32 người thiệt mạng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đang tiến hành mở rộng điều tra và xem xét việc cấp phép hoạt động quán karaoke cũng như phê duyệt phương án phòng cháy, chữa cháy cho quán karaoke này.
Hiện trường vụ cháy kinh hoàng tại karaoke An Phú làm 32 người thiệt mạng.
Hiện trường vụ cháy kinh hoàng tại karaoke An Phú làm 32 người thiệt mạng.

Liên quan đến vụ án cháy quán karaoke An Phú (TP Thuận An, Bình Dương) làm 32 người chết, Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết, hiện nay cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đang tiến hành mở rộng điều tra đối với những người có liên quan và xem xét việc cấp phép hoạt động quán karaoke cũng như phê duyệt phương án phòng cháy, chữa cháy cho quán karaoke An Phú trước đây có đúng quy định hay không.

Cơ quan điều tra đang tiến hành công tác xác minh, giám định và sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện sai phạm.

Quan điểm của cơ quan Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương là sai đến đâu xử lý đến đó, không có vùng cấm trong quá trình điều tra trong vụ án này, Đại tá Trần Văn Chính khẳng định.

Trước đó, vào lúc 20h48 tối 6/9/2022, ngọn lửa bùng phát tại tầng 2 của quán karaoke An Phú (phường An Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương) rồi lan rộng.

Hàng chục người, trong đó có nhân viên và khách hát bị mắc kẹt bên trong la hét cầu cứu. Nhiều người hoảng loạn đã nhảy từ tầng trên cao xuống dưới.

Cảnh sát PCCC đã dùng xe thang cứu an toàn 22 người mắc kẹt trên sân thượng. Đến 20h30 ngày 8/9, lực lượng chức năng tìm thấy 32 thi thể tại hiện trường.

Trong số 32 người tử vong, có 16 nạn nhân nam, 16 nạn nhân nữ. Ngoài ra, vụ cháy cũng khiến 17 người bị thương.

Đến nay, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Lê Anh Xuân (SN 1980, ngụ TP Thủ Đức, TP HCM), chủ quán karaoke An Phú về hành vi vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy.

Cháy quán karaoke An Phú: Xác định danh tính toàn bộ 32 nạn nhân tử vong
Vụ cháy làm 32 người tử vong: Khởi tố chủ quán karaoke An Phú
Ai phải chịu trách nhiệm về vụ cháy quán karaoke An Phú?
Vụ cháy quán karaoke An Phú: Xác định được danh tính của 17 nạn nhân tử vong
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động