Thứ ba 30/04/2024 02:21

Mỏ kim cương lớn nhất thế giới được đi vào khai thác tại Angola

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Một trong những mỏ kim cương lớn nhất trên thế giới vừa được khai trương và đi vào khai thác tại Angola, mở ra một bước tiến lớn trong ngành khai thác kim cương tại đất nước châu Phi này.
Mỏ kim cương lớn nhất thế giới được đi vào khai thác tại Angola
Mỏ kim cương Luele mới chính thức khai trương và đi vào khai thác tại Angola. (Ảnh: AFP)

Theo đó, Angola đã chính thức thông báo việc khai trương mỏ kim cương Luele mới, dự án đánh dấu một bước quan trọng trong ngành khai thác kim cương của nước này. Đây là một trong những mỏ kim cương lớn nhất thế giới và dự kiến sẽ đóng góp lượng lớn kim cương cho thị trường quốc tế.

Mỏ kim cương Luele nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Lunda Sul và có độ sâu đến 600 mét, được phát hiện lần đầu vào tháng 11/2013 trong các cuộc khảo sát địa chất của Catoca - Công ty khai thác kim cương lớn nhất của Angola.

Dự án này được kỳ vọng sẽ làm tăng gấp đôi sản lượng kim cương khai thác hàng năm của Angola, mang lại 628 triệu carat kim cương trong suốt thời kỳ khai thác dự kiến kéo dài 60 năm.

Tại buổi lễ khai trương đã có sự tham dự của Tổng thống Angola - Joao Lourenco và Bộ trưởng Bộ Tài nguyên khoáng sản, dầu khí - Diamantino Azevedo. Bộ trưởng Azevedo chia sẻ: "Việc sản xuất tại mỏ này sẽ góp phần làm tăng đáng kể sản lượng kim cương ở Angola."

Dự kiến, mỏ sẽ bắt đầu hoạt động vào cuối năm nay với khả năng xử lý ban đầu là 4 triệu tấn quặng mỗi năm và sẽ tăng lên 12 triệu tấn. Việc khai thác trong giai đoạn thử nghiệm đã mang lại 5 triệu carat kim cương.

Thế nhưng, dù dự án mang lại hy vọng về sự phồn thịnh, các chuyên gia cảnh báo rằng quyết định khởi động dự án trị giá 600 triệu USD đến vào thời điểm không lý tưởng. Nhu cầu kim cương trên toàn cầu đang giảm do ảnh hưởng của lãi suất cao ở Mỹ, nơi chiếm 55% nhu cầu kim cương thế giới, cũng như sự phục hồi chậm chạp sau đại dịch Covid-19 và sự cạnh tranh từ đá quý sản xuất trong phòng thí nghiệm.

Richard Chetwode, một chuyên gia tư vấn ngành kim cương đưa ra cảnh báo rằng: "Angola không thể trì hoãn việc mở mỏ, nhưng tôi nghĩ nó đang mở cửa vào thời điểm tồi tệ đối với kim cương."

Mặc dù có những thách thức nhưng dự án Luele được hy vọng sẽ mang lại nguồn thu ngân sách bổ sung lớn cho Angola, giúp giải quyết tình trạng lạm phát và thu hút đầu tư mới vào quốc gia châu Phi này.

Australia quyết định cấm nhập khẩu thuốc là điện tử dùng một lần Australia quyết định cấm nhập khẩu thuốc là điện tử dùng một lần

Australia đã công bố quyết định cấm nhập khẩu thuốc lá điện tử dùng một lần bắt đầu từ ngày 1/1/2024 nhằm giảm thiểu tình ...

Tăng trưởng kinh tế toàn cầu có thể chậm lại trong năm 2024 Tăng trưởng kinh tế toàn cầu có thể chậm lại trong năm 2024

Đây là nhận định của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) về tình hình tăng trưởng kinh tế toàn cầu trong ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động