Thứ tư 15/05/2024 10:09

Australia quyết định cấm nhập khẩu thuốc là điện tử dùng một lần

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Australia đã công bố quyết định cấm nhập khẩu thuốc lá điện tử dùng một lần bắt đầu từ ngày 1/1/2024 nhằm giảm thiểu tình trạng sử dụng thuốc lá điện tử trong giới trẻ.
Australia quyết định cấm nhập khẩu thuốc là điện tử dùng một lần
Australia quyết định cấm nhập khẩu thuốc lá dùng một lần kể từ năm 2024. (Ảnh: CNBC)

Bộ trưởng Bộ Y tế Australia - Mark Butler cho biết các biện pháp mới này nằm trong kế hoạch trị giá 82 triệu AUD nhằm kiểm soát việc sử dụng thuốc lá điện tử.

Kể từ ngày 1/3/2024, Australia cũng sẽ ngăn chặn việc mang thuốc lá điện tử từ nước ngoài vào nước này và cấm nhập khẩu các sản phẩm không nằm trong danh sách được bác sĩ kê đơn. Đồng thời, những người muốn nhập khẩu thuốc lá điện tử cũng sẽ phải xin giấy phép từ cơ quan chức năng Australia.

Trong năm 2024, Australia sẽ ngăn chặn hoạt động sản xuất, quảng cáo, cung cấp, sở hữu thuốc lá điện tử dùng một lần và không có tác dụng chữa bệnh trong nước. Các tiêu chuẩn mới bao gồm hạn chế mùi vị, giảm nồng độ nicotine và đóng gói bao bì như một sản phẩm dược phẩm cũng sẽ được giới chức nước này đưa ra.

Bộ Y tế Australia lý giải rằng quyết định cấm sử dụng thuốc lá điện tử dùng một lần nhằm giảm tình trạng sử dụng ngày càng gia tăng trong giới trẻ. Mặc dù Australia có tỷ lệ hút thuốc lá thấp nhất trong các quốc gia thành viên Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD), số liệu gần đây cho thấy sự tăng nhanh chóng của việc sử dụng thuốc lá điện tử trong giới trẻ.

Cùng với những biện pháp kiểm soát, chính phủ Australia cũng sẽ đầu tư gần 30 triệu AUD để hỗ trợ những người muốn cai nghiện thuốc lá và thuốc lá điện tử. Những biện pháp này được thiết lập với hy vọng giảm thiểu tác động tiêu cực của thuốc lá điện tử đối với sức khỏe cộng đồng.

Bước tiến quan trọng tại Hội nghị COP28 về tài chính khí hậu Bước tiến quan trọng tại Hội nghị COP28 về tài chính khí hậu

Ngày 30/11, Hội nghị Các bên tham gia Công ước khung của Liên Hợp quốc về Biến đổi khí hậu lần thứ 28 (COP 28) ...

OPEC+ chuẩn bị kết nạp thêm thành viên mới vào năm 2024 OPEC+ chuẩn bị kết nạp thêm thành viên mới vào năm 2024

Brazil sẽ là quốc gia tiếp theo gia nhập vào Tổ chức Các nước xuất khẩu xầu mỏ và đồng minh (OPEC+) để tăng cường ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động