Thứ năm 28/03/2024 22:16

Miss Charm: Được và chưa được

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chung kết Miss Charm 2023 đã qua được hơn một ngày nhưng những dư âm của cuộc thi để lại trong lòng khán giả đa phần là sự tiếc nuối bởi khâu tổ chức thiếu chuyên nghiệp, dù rằng thông điệp cuộc thi tốt và chất lượng thí sinh năm nay cao.
Miss Charm: Được và chưa được
Thí sinh chúc mừng tân hoa hậu người Brazil

Miss Charm là sân chơi nhan sắc do người Việt làm chủ, công bố năm 2019, mục đích quảng bá văn hóa, du lịch và các hoạt động giáo dục. Năm 2019, do Covid-19 bùng phát nên cuộc thi bị hoãn hai năm. Năm nay, sân chơi khởi động từ ngày 3 đến 16/2 ở TP HCM.

Cuộc thi được kỳ vọng sẽ tạo được tiếng vang lớn nhưng lại làm khán giả thất vọng toàn tập ở khâu tổ chức. Ngay từ chặng đầu tiên của cuộc thi, khán giả cho rằng cuộc thi Miss Charm quá chậm trễ trong việc quảng bá, cập nhật thông tin về các thí sinh. Khán giả dường như có rất ít thông tin về cuộc thi cũng như các thí sinh. Những thông tin, hình ảnh đa phần là từ các fan sắc đẹp thay vì một kênh chính thống như BTC.

Tại vòng thi áo tắm, góc quay lộn xộn, thường xuyên bắt vào vị trí các giám khảo thay vì tập trung khai thác hình thể, kỹ năng của thí sinh. Nhiều lần, những cảnh quay còn để lộ hậu trường thiếu chỉn chu khiến cộng đồng mạng bức xúc.

Một trong những điểm gây thất vọng nhất của Miss Charm chính là khâu tổ chức đêm bán kết. Thông thường, những đêm thi quan trọng như bán kết, chung kết, BTC sẽ tổ chức livestream để khán giả có thể theo dõi nhưng Miss Charm lại chọn con đường độc lạ mà kém hiệu quả, thậm chí phản tác dụng.

Theo đúng kế hoạch, Miss Charm sẽ được tổ chức vào tối ngày 13/2 nhưng đến sát giờ trình diễn, khán giả lại không hề thấy động tĩnh gì. Một lúc sau, BTC mới thông báo cuộc thi sẽ được phát lại vào hôm sau khiến khán giả hụt hẫng. Đến lúc hẹn, BTC lại tiếp tục đưa ra lời xin lỗi vì dời lịch phát sóng lại. Khán giả cho rằng BTC chỉ biết xin lỗi mà chưa có động thái rõ ràng để khắc phục những thiếu sót. Điều đó cho thấy cuộc thi thiếu chuyên nghiệp, thiếu tôn trọng khán giả.

Chưa dừng lại ở đó, trong đêm thi quan trọng như chung kết, cuộc thi càng mất điểm hơn. Cụ thể, khi công bố top 20, MC chỉ đọc tên 19 thí sinh và trong đó không hề xuất hiện Thanh Thanh Huyền cùng đại diện Campuchia. Mãi cho đến khi MC giao lưu, netizen mới phát hiện ra có tổng cộng 20 cô gái vào trong và Thanh Thanh Huyền cũng lọt top. Điều này không chỉ gây bất ngờ cho khán giả, còn dễ gây hiểu lầm có sự thiên vị nào đó cho đại diện Việt Nam mặc dù Thanh Thanh Huyền đã thể hiện vai trò của mình rất tròn trịa.

Diễn biến của cuộc thi lúc nhanh, lúc chậm cũng khiến khán giả khó chịu khi xem. Nhiều ý kiến cho rằng phần vẽ tranh Top 3 là không cần thiết vì khiến cuộc thi trở nên lê thê. Công bằng mà nói, Miss Charm là cuộc thi quốc tế nhưng quy mô tổ chức chưa xứng tầm, thậm chí thua cả nhiều đêm thi Hoa hậu trong nước.

Không phủ nhận, cuộc thi có một số điểm sáng như khéo léo gửi gắm thông điệp du lịch qua từng chặng hành trình của các thí sinh. Đây là điểm vượt trội so với nhiều cuộc thi hoa hậu quốc tế khác. Hình ảnh 38 cô gái mặc chiếc áo dài Việt Nam, sải bước trên sân khấu là một trong những dấu ấn đẹp của cuộc thi. Bên cạnh đó, dàn thí sinh năm nay cũng được đánh giá chất lượng, đại diện chủ nhà Thanh Thanh Huyền làm tròn vai.

Bà Thúy Nga - Chủ tịch Miss Charm 2023 thừa nhận ở lần đầu tổ chức, cuộc thi còn nhiều thiếu sót. Bà Nga cho biết chịu trách nhiệm về chất lượng chương trình, cũng như đón nhận những góp ý từ khán giả để cải thiện trong các mùa tiếp theo. Hy vọng BTC sẽ khắc phục những nhược điểm của cuộc thi ở những mùa sau để các fan sắc đẹp trong nước và quốc tế có thể thưởng thức một sân chơi nhan sắc đẳng cấp quốc tế một cách đúng nghĩa.

Miss Charm: Trước giờ G, Thanh Thanh Huyền được dự đoán giành ngôi vị á hậu 1 Miss Charm: Trước giờ G, Thanh Thanh Huyền được dự đoán giành ngôi vị á hậu 1
Miss Charm 2023: Trả lời ứng xử về tự do, người đẹp Brazil đăng quang, đại diện Việt Nam trượt top 10 Miss Charm 2023: Trả lời ứng xử về tự do, người đẹp Brazil đăng quang, đại diện Việt Nam trượt top 10
Cận cảnh nhan sắc gợi cảm của tân hoa hậu Miss Charm Cận cảnh nhan sắc gợi cảm của tân hoa hậu Miss Charm
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động