Chủ nhật 28/04/2024 04:53

Messi quyết định tặng Quả bóng Vàng thứ 8 cho Barcelona

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Lionel Messi đã quyết định tặng Quả bóng Vàng thứ 8 của mình, giành được trong năm 2023 cho bảo tàng của Barcelona, cùng với 7 danh hiệu trước đó.
Messi quyết định tặng Quả bóng Vàng thứ 8 cho Barcelona
Messi tặng lại Quả bóng Vàng thứ 8 cho Barcelona. (Ảnh: Eurosport)

Thông tin này được nhà báo tự do Miquel Blazquez chia sẻ trên mạng xã hội X vào tối 19/2.

"Messi sẽ tặng lại Quả bóng Vàng thứ 8 cho bảo tàng Barcelona dù anh không giành giải thưởng này cùng đội bóng cũ. Messi muốn cả tám Quả bóng Vàng mà anh giành được ở cùng với nhau tại Barcelona" - Blazquez viết mạng xã hội X.

Messi, ở tuổi 36, đã giành Quả bóng Vàng thứ 8 vào cuối năm 2023 vừa qua, chủ yếu là nhờ chức vô địch World Cup 2022 cùng Argentina.

Trước đó, siêu sao người Argentina đã giành 7 danh hiệu vào các năm 2009, 2010, 2011, 2012, 2015, 2019 và 2021. Trong bài phát biểu khi nhận giải, thủ quân ĐT Argentina nói: "Cả tám quả bóng đều quan trọng vì những lý do khác nhau, nhưng danh hiệu tập thể mới là điều đặc biệt nhất."

6 bóng vàng đầu tiên mà Messi đã giành được khi anh còn khoác áo Barcelona. Trong khi Quả bóng Vàng thứ 7 đến khi anh chuyển sang thi đấu tại PSG, nhưng kết quả vẫn dựa trên thành tích mà Messi có được tại Camp Nou. Do đó, Messi đã quyết định tặng giải thưởng này cho đội bóng xứ Catalan.

Còn Quả bóng Vàng thứ 8 của Messi được dựa trên thành tích chủ yếu trong màu áo đội tuyển Argentina. Do đó, hành động tặng giải thưởng này cho bảo tàng Barca đã nhận được sự khen ngợi rất lớn từ người hâm mộ.

Messi đã chia tay Barca vào mùa hè năm 2021 sau khi hết hạn hợp đồng và đội bóng xứ Catalan đã không thể gia hạn với siêu sao người Argentina vì những vấn đề tài chính.

Vì thế mà nó đã chấm dứt mối thâm tình 21 năm giữa anh và đội bóng này. Việc chia tay này đã để lại nhiều kí ức và cảm xúc cho cả Messi và người hâm mộ.

Kylian Mbappe chốt hợp đồng với Real Madrid Kylian Mbappe chốt hợp đồng với Real Madrid

Tiền đạo người Pháp - Kylian Mbappe đã chốt xong hợp đồng với Real Madrid sau khi công bố quyết định chia tay PSG ở ...

Liverpool tiếp tục gặp tổn thất trước chung kết League Cup Liverpool tiếp tục gặp tổn thất trước chung kết League Cup

Hy vọng giành chức vô địch League Cup của Liverpool đang gặp trở ngại lớn khi có thêm một ca chấn thương nữa trong đội ...

Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động