Chủ nhật 28/04/2024 19:37

Messi được vinh danh tại “Oscar thể thao”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Siêu sao người Argentina - Lionel Messi vừa được tôn tinh trong lễ trao giải được ví như “Oscar thể thao” là Laureus World Sports Awards năm 2023.
Messi được vinh danh tại “Oscar thể thao”
Messi được vinh danh là “Nhân vật thể thao của năm”.

Theo đó, lễ trao giải Laureus World Sports Awards năm 2023 đã diễn ra tại thủ đô Paris, vượt qua hàng loạt các tên tuổi thể thao hàng đầu khác, Messi đã giành được danh hiệu “Nhân vật thể thao của năm”. Bên cạnh đó, ngôi sao của PSG còn cùng ĐT Argentina nhận giải “Đội thể thao của năm” sau chiến tích vô địch World Cup 2022 vừa qua.

Đáng chú ý, tính đến thời điểm hiện tại thì Messi là cầu thủ bóng đá duy nhất giành được danh hiệu “Nhân vật thể thao của năm” và là lần thứ 2 mà El Pulga được vinh danh. Năm 2020, Messi cùng nhận giải thưởng này với tay đua người Anh - Lewis Hamilton.

Laureus World Sports Awards được sáng lập vào năm 2000 nhằm tôn vinh những VĐV thể thao và đội thể thao xuất sắc nhất năm. Đây là giải thưởng cá nhân danh giá bậc nhất làng thể thao thế giới.

"Đây là một vinh dự đặc biệt, nhất là khi Giải thưởng thể thao thế giới Laureus năm nay diễn ra ở Paris, thành phố đã chào đón gia đình tôi kể từ khi chúng tôi đến đây vào năm 2021. Tôi muốn cảm ơn tất cả các đồng đội, không chỉ ở ĐTQG mà còn ở PSG. Tôi sẽ không đạt được điều này nếu thiếu họ và tôi rất biết ơn khi có thể chia sẻ mọi thứ với họ", Messi chia sẻ.

Bên cạnh đó, tại lễ trao giải năm nay, vận động viên Shelly-Ann Fraser-Pryce người Jamaica nhận giải “Nhân vật nữ thể thao năm” khi trở thành người đầu tiên giành 5 Huy chương vàng trong nội dung điền kinh cá nhân tại giải vô địch điền kinh thế giới.

Ngôi sao hiện đang thuộc biên chế của Man Utd là Christian Eriksen giành giải “Màn trở lại của năm” khi quay lại với bóng đá sau sự cố ngừng tim tại EURO 2020.

Real Madrid vô địch Cúp Nhà vua Tây Ban Nha lần thứ 20 Real Madrid vô địch Cúp Nhà vua Tây Ban Nha lần thứ 20
Liverpool chia tay với 4 ngôi sao vào mùa Hè 2023 Liverpool chia tay với 4 ngôi sao vào mùa Hè 2023
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động