Thứ bảy 20/04/2024 14:59

Mẹo dùng điều hòa tiết kiệm điện

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong thời điểm nắng nóng cao điểm, chiếc điều hòa là thiết bị không thể thiếu của mọi gia đình. Tuy nhiên, dùng điều hòa như nào để "thân thiện với túi tiền" nhất là điều chưa nhiều người biết.
Mẹo dùng điều hòa tiết kiệm điện

Điều hòa đang dần trở thành một trong những thiết bị phổ biến và quan trọng nhất trong mỗi ngôi nhà, đặc biệt là ở điều kiện thời tiết nắng nóng như như hiện nay. Tuy nhiên, bên cạnh tác dụng ai cũng thấy, thì thiết bị này còn là nơi ngốn chi phí tiền điện nhiều nhất trong ngôi nhà. Vậy, sử dụng điều hòa sao để tiết kiệm, mỗi tháng khi nhận hóa đơn không bị "nóng trong người", hãy cùng tìm hiểu nhé.

Chọn điều hòa có công suất phù hợp

Bạn cần tính toán công suất điều hòa phù hợp với diện tích căn phòng để chọn điều hòa có đủ khả năng làm lạnh và tiết kiệm điện năng trong quá trình sử dụng. Công suất quá lớn sẽ gây lãng phí và công suất quá nhỏ sẽ không đảm bảo khả năng làm lạnh. Điều hòa có công suất phù hợp cũng giúp máy hoạt động ổn định và bền bỉ với thời gian hơn.

Không bật tắt điều hòa liên tục

Một trong những vấn đề mà người dùng rất hay mắc phải đó chính là thói quen bật tắt điều hòa liên tục, họ thường bật điều hòa thật lạnh sau đó tắt đi để sử dụng quạt, đến khi cảm thấy nóng lại thì tiếp tục bật máy lên rồi tắt khi cảm thấy đủ lạnh. Thói quen này khi nghe thì có vẻ sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá chi phí tiền điện trong những khoảng thời gian thiết bị không hoạt động thế nhưng mọi chuyền lại hoàn toàn ngược lại.

Điều chỉnh nhiệt độ điều hòa một cách hợp lý

Nếu thật sự không cần thiết thì các bạn không nên hạ nhiệt độ xuống kịch sàn ở mức 16 độ. Vì nhiệt độ càng thấp sẽ ngốn càng nhiều điện hơn. Theo như chuyên gia bộ năng lượng Mỹ đưa ra thì nhiệt độ tốt nhất trong nhà nên để ở mức 25 độ C. Vì khoảng cách nhiệt độ trong nhà và ngoài trời càng ít thì điện năng cũng như tiền điện cuối tháng sẽ giảm bấy nhiêu.Chỉ cần tăng nhiệt độ lên 1 độ thôi cũng đủ để làm giảm bớt chi phí tiền điện rồi nên các bạn không nên giữ nguyên điều hòa ở 1 mức cố định. Về tối và đêm có thể điều chỉnh tăng nhiệt lên để tiết kiệm điện nhiều nhất có thể nhé. Tránh hiện tượng bật điều hòa lạnh phải đắp chăn và nằm đệm như vậy rất ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đảm bảo khu vực mở điều hòa được đóng kín

Khi sử dụng điều hòa, bạn hãy đóng kín các cửa sổ, cửa ra vào để không bị thất thoát hơi lạnh, nếu không máy sẽ phải làm việc nhiều hơn để đảm bảo duy trì nhiệt độ đã cài đặt. Nếu cửa sổ của bạn nằm ở hướng ánh nắng mặt trời chiếu vào, hãy trang bị thêm rèm cửa để hạn chế nhiệt độ trong phòng tăng.

Không bật điều hòa 24/24

Việc sử dụng điều hòa 24/24 từ lâu đã được các chuyên gia, bác sĩ khuyến cáo là không nên vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hệ hô hấp cũng như làn da của chúng ta, đặc biệt là trong những ngày thời tiết oi bức và độ ẩm xuống mức thấp như hiện nay. Bên cạnh đó việc để cho chiếc máy lạnh hoạt động liên tục cả ngày cũng sẽ khiến thiết bị tiêu tốn nhiều điện năng hơn, các chi tiết bên trong bị mài mòn gây giảm tuổi thọ sản phẩm.

Hãy bật máy lạnh ở những thời điểm cần thiết như khi ngủ trưa hoặc vào ban đêm, những thời điểm còn lại trong ngày chúng ta có thể lựa chọn những chiếc quạt để tiết kiệm chi phí tiền điện hàng tháng.

Hẹn giờ tắt( ngủ) cho điều hòa máy lạnh

Ở hầu hết các điều hòa thì mình đều thấy có chức năng hẹn giờ, đời mới hơn thì thêm chức năng Sleep tuy nhiên thực tế hầu như chả mấy ai quan tâm đến nó vậy. Nó đã hình thình như vậy chắc chắc phải mang lại công dụng chứ nhỉ. Ví dụ như khi vào bam đêm hoặc lúc con người ngủ nhiệt độ cơ thể có phần hạ xuống thấp hơn. Nên để tránh bị lạnh, khó ngủ các bạn có thể sử dụng chức năng tắt hoặc ngủ này để cài đặt theo ý muốn. Chắc chắn rất hiệu quả đấy. Vì trung bình cứ 1h thì điều hòa sẽ ngốn hết 1kw điện mà. Nên giảm bớt được bao nhiêu thời gian bật thì tiền điện sẽ giảm đi bấy nhiêu đó

Ngày nắng nóng, lựa chọn điều hòa multi thế nào cho hiệu quả?
Rục rịch thị trường điều hòa trong thời điểm đặc biệt
Điều hòa nhiệt độ - “thủ phạm” chính khiến hóa đơn tiền điện tăng cao!
Thương hiệu số 1 thị phần lọc nước mở rộng sang mảng điều hòa
Panasonic khởi động dự án “Nâng cao chất lượng không khí tại bệnh viện” trao tặng điều hòa tích hợp công nghệ lọc khí nanoeTM X
KH
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động