Thứ bảy 20/04/2024 02:57

"Mặt nạ gương" soán ngôi quán quân cuộc đua rating mới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Dù chỉ phát sóng tới tập 6 nhưng “Mặt nạ gương” đã xác lập “kỷ lục” trở thành bộ phim truyền hình có lượng xem trung bình cao nhất hiện nay.
"Mặt nạ gương" soán ngôi "quán quân" cuộc đua rating mới
NSƯT Hoàng Hải và diễn viên Ngọc Lan trong phim "Mặt nạ gương"
Theo bảng xếp hạng Top 10 phim truyền hình Việt Nam có rating cao nhất trong 10 tháng đầu năm 2021 được đơn vị truyền thông Kandar Media thống kê, bộ phim “Mặt nạ gương” đang dẫn đầu cuộc đua thứ hạng với rating trung bình là 4,8%.

Tiếp theo danh sách là “11 Tháng 5 Ngày” với con số 4,7%; “Mùa hoa tìm lại” và “Hãy nói lời yêu” với con số 4,4%; “Hướng dương ngược nắng” là 4,1%.

Điều bất ngờ là bộ phim “Mặt nạ gương” mới lên sóng tập 6 trong trọn bộ 26 tập phim, không được quảng cáo truyền thông và bàn tán nhiều trên mạng xã hội lại giữ ngôi vị cao nhất đường đua rating hiện nay.

Phim thuộc series “Cảnh sát hình sự” mới chiếu đến tập 6, sức hút từ phim là kịch bản hay, tình tiết phim gay cấn và dàn diễn viên ấn tượng. Phải kể tới là sự xuất hiện của các gương mặt tên tuổi như: NSƯT Hoàng Hải (vai bác sĩ Nghị); Ngọc Lan (vợ hai bác sĩ Nghị); Lương Thu Trang (vai nhà văn trinh thám Hoa); Bảo Anh (vai Tùng);…

Điểm khác của phim “Mặt nạ gương” nhờ đề tài dựa theo một vụ án thẩm mỹ có thật từng khiến cư dân mạng xôn xao, cộng thêm khắc sâu tâm lý hình sự, tình tiết nhanh gọn nên phim có rating tới 4,8%.

"Mặt nạ gương" soán ngôi "quán quân" cuộc đua rating mới
Top 10 phim truyền hình Việt Nam có rating cao nhất trong 10 tháng đầu năm 2021 (Nguồn Kandar Media Vietnam)

Trong khi bộ phim “Hương vị tình thân” từng được đánh giá là “bom tấn” năm 2021 nhưng rating trung bình chỉ là 2,9%, xếp vị trí thứ 7.

Nhìn bảng xếp hạng, bộ phim “Hãy nói lời yêu”, “Hồ sơ cá sấu” bị khán giả “la ó” vì nội dung nặng nề, kén khán giả nhưng lại “vượt mặt” cả bộ phim “Hương vị tình thân”.

Có thể thấy, lý do “Hương vị tình thân” giảm sức hút là ở phần cuối biên kịch cố tình kéo dài các tình tiết để gia tăng số tập nên nhận về chỉ trích nặng nề của khán giả.

Thực tế, kết quả Top 10 phim truyền hình Việt Nam có rating cao nhất trong 10 tháng đầu năm 2021 này chỉ là đánh giá mang tính chất tham khảo, được đơn vị truyền thông Kantar Media thu thập tại bốn thành phố lớn là TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ. Khảo sát được thu thập với nhóm khán giả từ 15 đến 54 tuổi.

Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động