Thứ bảy 27/04/2024 21:19

Mang chuyến xe yêu thương đến với các em nhỏ Mù Cang Chải

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hơn chục năm qua, chị Lê Thị Mai (SN 1975, ở phố Lý Nam Đế, phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là trẻ em vùng sâu, vùng xa.
Chị Lê Thị Mai là tấm gương tích cực làm thiện nguyện. Ảnh: Trịnh Thanh Phi
Chị Lê Thị Mai là tấm gương tích cực làm thiện nguyện. Ảnh: Trịnh Thanh Phi

Chị Mai vốn là chủ một DN nhỏ tại Hà Nội. Công việc bận rộn nhưng chị vẫn dành thời gian tham gia các hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, rủi ro trong cuộc sống, nhất là ở những vùng sâu, vùng xa Tây Bắc hay miền Trung nơi hay bị lũ lụt, thiên tai.

Chuyến từ thiện gần nhất của chị Mai là vào tháng 12 năm 2023 tại Mù Cang Chải (Yên Bái). Chị Mai chia sẻ trong chuyến công tác tại Yên Bái đúng đợt rét đậm, chị được người em Nguyễn Thị Oanh, chuyên viên Bảo hiểm xã hội huyện Mù Cang Chải dẫn đi thăm một số trường mầm mon ở nơi khó khăn nhất huyện. Tận mắt chứng kiến các cháu học sinh mặc áo quần mong manh, nhiều cháu đi chân trần, ngồi trong lớp học có mái lợp tôn, vách che ván, liếp nứa gió thổi bần bật, chị Mai cảm thấy rất thương các cháu và mong muốn sẽ làm điều gì đó thực sự ý nghĩa cho các cháu nhỏ.

Nghĩ là làm, trở về Hà Nội, chị lên kế hoạch mua những món đồ gửi tặng cho các cháu, chủ yếu là quần áo ấm, mũ, dép. Chuyến thiện nguyện của chị Mai có sự đồng hành của vợ chồng chị Nguyễn Thị Oanh; cùng các cô Lộc Thị Kết, giáo viên Trường Mầm non xã Mồ Dề; cô Lý Thị Ngoan, giáo viên Trường Mầm non xã Chế Cu Nha là đầu mối nhận, phân bổ hàng.

Vì nhiều điểm trường ở xa, để phụ huynh, các cháu nhỏ đến nhận quà thuận lợi, lịch trao quà được bố trí khoa học. Các buổi trao, nhận quà vui như hội. Các cháu được bố, mẹ dẫn đến trường nhận quà đều vui mừng, xúc động. Nhận được quần áo mới ấm áp, ai hỏi các cháu cũng trả lời: “Quà của bác Mai ở Hà Nội”.

Tổng kết chuyến thiện nguyện này, chị Mai đã tặng 500 áo phao xốp ấm, 1.000 quần dài nỉ, 1.200 đôi tất, 100 áo khoác nỉ lót lông, 600 đôi ủng và một số áo liền mũ cho 437 cháu học sinh ở 8 điểm trường nằm của 3 xã Mồ Dề, Lao Chải, Chế Cu Nha. Được biết, tổng giá trị của những món quà này là hơn 60 triệu đồng.

Các cháu nhỏ ở huyện Mù Cang Chải vui tươi đón nhận món quà ấm áp. Ảnh: NVCC
Các cháu nhỏ ở huyện Mù Cang Chải vui tươi đón nhận món quà ấm áp. Ảnh: NVCC

Trước đó, giữa tháng 8/2023, ngay sau cơn lũ quét lớn xảy ra ở một số xã La Pán Tẩn, Lao Chải, Mồ Dề, Hồ Bốn cuốn trôi, vùi lấp nhiều nhà cửa, tài sản, làm hơn chục người không may qua đời, chị Mai đã vận động nhiều bạn bè gom hàng, vật dụng, tiền mặt trị giá hơn 100 triệu đồng để giúp đỡ kịp thời cho bà con khắc phục thiệt hại thiên tai, sớm ổn định cuộc sống.

Được biết, từ năm 2013, doanh nhân Lê Thị Mai đã bắt đầu thực hiện các chuyến thiện nguyện, với mong muốn được sẻ chia phần nào những khó khăn với bà con, các cháu nhỏ ở những vùng khó khăn, chịu hậu quả nặng nề từ thiên tai.

Chị Mai cho biết bản thân đến với các hoạt động thiện nguyện từ cái tâm. Mỗi lần làm được việc tốt, chị cảm nhận được niềm hạnh phúc to lớn vì được cho đi. Chia sẻ với tôi, chị Mai xúc động: “Cháu làm thiện nguyện chỉ với mong ước giúp bà con vùng khó khăn có cuộc sống tốt đẹp hơn. Những món quà nhỏ nhưng là tấm lòng của cháu cũng như nhiều bạn bè, người thân. Nhìn bà con, các cháu nhỏ phấn khởi, chúng cháu cũng cảm thấy ấm lòng và hạnh phúc. Đó cũng là động lực để cháu nối dài những chuyến đi của mình”.

Tiễn năm cũ, đón năm mới 2024, chị Mai đã có chuyến xe chở đầy nắng ấm, niềm vui từ Thủ đô Hà Nội đến với các cháu vùng cao Mù Cang Chải. Chị cười, chia sẻ: “Cháu sẽ tiếp tục có thêm nhiều chuyến xe như thế nữa!”.

Câu chuyện về hành trình yêu thương của một chuyến xe
“Chuyến xe yêu thương” của Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội
Trịnh Thanh Phi
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động