Thứ bảy 27/04/2024 16:41

Man Utd nhận án phạt nặng nếu không được dự Champions League

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nếu sau khi mùa giải năm nay kết thúc mà Man Utd không kết thúc được ở vị trí giành quyền tham dự Champions League thì họ sẽ phải nhận án phạt nặng từ nhà tài trợ.
Man Utd nhận án phạt nặng nếu không được dự Champions League
Man Utd sẽ nhận án phạt nếu không được tham dự đấu trường Champions League mùa giải tới. (Ảnh: Sport1)

Theo đó, kể từ mùa giải tới, Manchester United sẽ phải đối mặt với mức phạt 10 triệu bảng từ nhà tài trợ Adidas nếu họ không đủ điều kiện tham dự Champions League.

Quỷ đỏ thành Manchester đã hợp tác với Adidas kể từ khi họ kết thúc hợp đồng với Nike vào năm 2015. Hợp đồng ban đầu của Quỷ Đỏ với hãng thể thao của Đức kéo dài 10 năm, trị giá 750 triệu bảng và sẽ kết thúc trong vòng 1 năm nữa.

Tuy nhiên, sự hợp tác này đã mang lại hiệu quả về cả thương hiệu và tài chính cho cả hai bên. Vì vậy, vào mùa hè năm ngoái, họ đã ký hợp đồng mới, kéo dài đến năm 2035. Adidas tăng số tiền tài trợ mỗi mùa lên thành 90 triệu bảng nhưng đã thêm điều khoản khiến Man Utd bị phạt nếu không hoàn thành mục tiêu đặt ra

Cụ thể, điều khoản này sẽ khiến Man Utd bị phạt 10 triệu bảng nếu họ không đủ điều kiện tham dự Champions League, bắt đầu từ mùa giải 2025/2026. Mùa giải này, nếu thầy trò của Ten Hag không giành quyền tham dự đấu trường danh giá nhất châu Âu, Quỷ Đỏ sẽ không bị phạt vì đây là năm cuối cùng của hợp đồng cũ.

Bản báo cáo tài chính của Man Utd cho biết: “Vì đội nam đã đủ điều kiện tham dự Champions League mùa giải 2023/2024, nên không có khoản khấu trừ nào theo hợp đồng ban đầu với Adidas. Theo hợp đồng mới, điều khoản này đã được sửa đổi, quy định rằng CLB sẽ bị khấu trừ 10 triệu bảng áp dụng cho mỗi mùa không tham gia Champions League”.

Như vậy, từ mùa giải 2025/2026 trở đi, Quỷ đỏ sẽ phải trả cho Adidas 10 triệu bảng mỗi mùa nếu không tham dự Champions League. Tuy nhiên, đội chủ sân Old Trafford sẽ được thưởng 4,4 triệu bảng nếu đội nam vô địch Premier League hoặc đội nữ vô địch Women's Super League, FA Cup hoặc các giải đấu châu lục.

Hiện tại, Man Utd đang đứng thứ 6 sau 28 vòng đấu tại Premier League. Để có cơ hội tham dự Champions League, họ ít nhất phải về đích thứ 5. Lý do là vì Premier League có khả năng giành thêm 1 suất dự đấu trường số 1 châu Âu do hệ số cao trên bảng xếp hạng của UEFA.

Man Utd 4-3 Liverpool: xứng tầm derby nước Anh Man Utd 4-3 Liverpool: xứng tầm derby nước Anh

Trận đấu giữa Man Utd và Liverpool tại tứ kết FA Cup đã khiến người hâm mộ không thể rời mắt với màn rượt đuổi ...

Bốc thăm bán kết FA Cup: Man Utd may mắn, Chelsea Bốc thăm bán kết FA Cup: Man Utd may mắn, Chelsea "đại chiến" Man City

Sau khi vượt qua Liverpool ở tứ kết FA Cup, Man Utd đã có lợi thế lớn với lá thăm bán kết vô cùng thuận ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động