Chủ nhật 16/06/2024 17:30

Man Utd - Man City: Sự khác biệt tại derby Manchester

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trận derby Manchester giữa Man Utd và Man City tại vòng 10 Premier League hứa hẹn không chỉ hấp dẫn và kịch tính mà nó còn mang trong đó nhiều danh dự với sự kình địch của hai đội trong quá khứ.
Man Utd - Man City: Sự khác biệt tại derby Manchester
Man Utd đang có lợi thế về tinh thần và sân nhà trước Man City. (Ảnh: Sky)

Derby của danh dự và đẳng cấp

Sự khác biệt về điểm số trên bảng xếp hạng giữa Man Utd và Man City chỉ là hai trận thắng, nhưng thực tế cho thấy sự chênh lệch rõ rệt về đẳng cấp, sự thăng hoa, và chất lượng cầu thủ của cả hai đội.

Man Utd gây thất vọng sau màn trình diễn và kết quả tại mùa giải này, dù đã giành trọn vẹn 6 điểm trong hai trận gần nhất nhưng Quỷ đỏ hiện vẫn đang đứng ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng.

Đoàn quân của HLV Ten Hag đã có một khoảng cách khá xa so với top 4 và chưa thể nghĩ đến cơ hội cạnh tranh chức vô địch Premier League. Hơn nữa, chiến lược gia người Hà Lan vẫn chưa thể xây dựng một đội hình vững chắc hoặc lối chơi rõ ràng cho Quỷ Đỏ kể từ đầu mùa.

Dù có chuỗi trận thắng gần đây, Man Utd vẫn không thể thể hiện một phong độ thuyết phục. Các chiến thắng của họ thường đến một cách đầy khó khăn và đôi khi còn nhờ đến sự may mắn.

Không những thế, đội hình của Quỷ đỏ đang phải đối mặt với "bão" chấn thương khi hàng loạt các trụ cột ở các tuyến đều phải vắng mặt vì những vấn đề khác nhau. Kể từ đầu mùa, HLV Ten Hag chưa bao giờ có được cho mình đội hình ưng ý và mạnh mẽ nhất của mình.

Tuy nhiên, trong các trận derby nơi danh dự thường có giá trị hơn cả điểm số, mọi kịch bản đều có thể xảy ra. Man Utd mặc dù đã bắt đầu mùa giải một cách thất vọng nhưng họ vẫn là đối thủ mà Man City cần phải tôn trọng và dè chừng.

Hầu hết, trong các trận đấu lớn, Quỷ đỏ sẽ triển khai lối chơi phòng ngự và phản công, đây cũng chính là thứ đã biến họ thành đối thủ vô cùng khó chịu và giúp họ đánh bại nhiều đội bóng hàng đầu. Man Utd sở hữu những cầu thủ nhanh nhẹn như Bruno Fernandes, Rashford, Hojlund, và Antony, cùng với điểm mạnh chính của họ là tốc độ trong tình huống phản công.

Dù vẫn còn rất nhiều khó khăn và điểm yếu, Man Utd đã có sự cải thiện về tinh thần sau chuỗi trận thắng gần đây. Chiến thắng trước Man City sẽ là một bước tiến quan trọng và tạo đà cho mùa giải của họ. Đặc biệt, Quỷ đỏ chắc chắn sẽ thi đấu quyết tâm trong trận derby này để tôn vinh huyền thoại Sir Bobby Charlton.

Man Utd - Man City: Sự khác biệt tại derby Manchester
Man City chắc chắn sẽ quyết tâm đánh bại Man Utd để khẳng định đẳng cấp của mình. (Ảnh: Goal)

Khẳng định đẳng cấp của nhà vô địch

Có thể nói, ở thời điểm hiện tại Man City vẫn là một cái gì đó rất khác so với phần còn lại của Premier League. Họ đã thể hiện được đẳng cấp của mình sau khi giành cú ăn ba vĩ đại ở mùa giải trước.

Hầu hết các chuyên gia đều sẽ đưa Man City vào danh sách ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch ở các giải đấu mà họ tham dự.

Thế nhưng, Man City đã phải đối mặt với nhiều vấn đề ở mùa giải năm nay, đặc biệt sau khi mất đi Gundogan và De Bruyne. Dù đã có chiến thắng trước Brighton và một mạch thắng trong Champions League, nhưng Man City vẫn tạo ra những lo ngại về sự chông chênh trong lối chơi.

Bằng chứng là dù chơi không tốt nhưng cả Arsenal và Wolves đều đã đánh bại Man City nhờ vào những khoảnh khắc quyết định. Chiến thuật phòng ngự - phản công đã giúp họ vô hiệu hóa Man City.

Nhưng việc thi đấu có phần mong mạnh ở các chuyến làm khách khiến cho người hâm mộ Man City không khỏi lo lắng. Trong 3 trận sân khách gần nhất ở Premier League, Man City đã thua cả 3 trận. Họ đã thua Arsenal 0-1, thua Wolves 1-2 và thua Newcastle 0-1.

Ở mùa giải năm nay, HLV Pep Guardiola cũng đã dần xoay chuyển chiến thuật và đội hình đề giảm bớt sự phụ thuộc vào De Bruyne cũng như lấp đi khoảng trống mà Gundogan để lại.

Trận derby Manchester cũng chính là nơi mà để Man City khẳng định lại một lần nữa họ là một đội bóng hàng đầu, ứng cử viên số 1 cho chức vô địch cũng như vị thế của mình ở thời điểm hiện tại so với Man Utd.

Hơn thế nữa, một chiến thắng để giúp cho The Citizens tiếp tục cuộc đua vô địch Premier League khi mà cả hai đối thủ cạnh tranh là Tottenham và Arsenal đều đã thắng trước đó để tạo ra áp lực không nhỏ trên bảng xếp hạng.

Thông tin lực lượng:

Man Utd: Vắng Lisandro Martinez, Tyrell Malacia, Amad Diallo (chấn thương) và Jadon Sancho (kỉ luật nội bộ); Khả năng ra sân của Casemiro, Aaron Wan-Bissaka và Luke Shaw còn bỏ ngỏ.

Man City: Vắng Kevin De Bruyne (chấn thương) và Manuel Akanji (treo giò).

Đội hình dự kiến:

Man Utd: Onana; Dalot, Maguire, Varane, Reguilon; McTominay, Amrabat; Antony, Fernandes, Rashford; Hojlund.

Man City: Ederson; Walker, Dias, Ake, Gvardiol; Silva, Rodri; Foden, Alvarez, Doku; Haaland.

Dự đoán: Man Utd 2-1 Man City

Chốt vị vua áo đen bắt trận derby Manchester Chốt vị vua áo đen bắt trận derby Manchester

Trận derby Manchester giữa Man Utd và Man City sẽ diễn ra trong khuôn khổ vòng 10 Premier League nhận được rất nhiều sự chú ...

Bellingham lập cú đúp, vượt qua thành tích của Zidane tại Real Madrid Bellingham lập cú đúp, vượt qua thành tích của Zidane tại Real Madrid

Trận "El Clasico" giữa Real Madrid và Barcelona vừa qua đã chứng kiến màn trình diễn chói sáng của tiền vệ trẻ Jude Bellingham, khi ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động