Thứ sáu 17/05/2024 10:24

Chốt vị vua áo đen bắt trận derby Manchester

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trận derby Manchester giữa Man Utd và Man City sẽ diễn ra trong khuôn khổ vòng 10 Premier League nhận được rất nhiều sự chú ý từ người hâm mộ, trong đó có cả việc ai sẽ bắt chính trận đấu này.
Chốt vị vua áo đen bắt trận derby Manchester
Trọng tài Paul Tierney bắt chính trận derby Manchester. (Ảnh: Independent)

Theo đó, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã chốt trọng tài Paul Tierney sẽ là người điều khiển trận đấu quan trọng này cùng với hai trợ lý Neil Davies và Scott Ledger. Trong khi đó, trọng tài điều hành hệ thống VAR sẽ là ông Michael Oliver.

Trọng tài Paul Tierney được biết đến với biệt danh "vua thẻ đỏ" khi ông đã rút ra 3 thẻ đỏ để truất quyền thi đấu của 3 cầu thủ tại Premier League kể từ mùa giải dù mới chỉ cầm còi trong 5 trận đấu. Bên cạnh đó, ông cũng đã rút ra tổng cộng 22 thẻ vàng ở các trận đấu mà mình bắt chính.

Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, trọng tài Paul Tierney được giao nhiệm vụ điều khiển trận derby Manchester giữa Man Utd và Man City tại Premier League.

Trước đó, ông từng điều khiển trận chung kết FA Cup giữa hai đội vào tháng 6 năm nay, khi đó Man City đã giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1 để đem về chức vô địch.

Paul Tierney, 42 tuổi, là trọng tài FIFA từ năm 2018 và ông là trong tài có nhiều kinh nghiệm tại Anh. Ông đã cầm còi 20 trận đấu của Man City ở Premier League, trong đó đội bóng này chỉ để thua một trận duy nhất. Còn đối với Man Utd, trọng tài Tierney đã điều khiển 18 trận, với 11 chiến thắng, 3 trận hòa và 4 trận thua.

Trận đấu gần nhất mà Paul Tierney cầm còi ở Premier League mùa này là cuộc đối đầu giữa Bournemouth và Wolves ở vòng 9, trong đó ông đã rút 1 thẻ đỏ và 8 thẻ vàng.

Trước trận đấu quan trọng này, Man City đang đứng ở vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng với 21 điểm, chỉ kém đội đầu bảng Tottenham đúng 2 điểm. Trong khi đó, Manchester United đang đứng ở vị trí thứ tám với 15 điểm và sẽ cần một kết quả tốt nếu muốn tiếp tục cạnh tranh trong cuộc đua vô địch tại Premier League.

Trận derby Manchester giữa Man Utd và Man City sẽ diễn ra trên sân Old Trafford vào lúc 22h30 (giờ Việt Nam) ngày Chủ Nhật (29/10).

Real Madrid nhận tin vui về Jude Bellingham Real Madrid nhận tin vui về Jude Bellingham

Các cổ động viên của Real Madrid đều cảm thấy lo lắng khi chứng kiến Jude Bellingham đi tập tễnh sau trận thắng Braga ở ...

Liverpool 5-1 Toulouse: Phô diễn sức mạnh Liverpool 5-1 Toulouse: Phô diễn sức mạnh

Trận đấu tại bảng E của Europa League đã chứng kiến màn trình diễn đẳng cấp của Liverpool khi liên tục tạo ra đến 21 ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động