Thứ năm 23/05/2024 19:52

Man Utd chạm mốc buồn sau thất bại trước Man City

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Số trận thua tại sân nhà của Man Utd tại giải Premier League dưới thời các huấn luyện viên khác nhau sau kỷ nguyên của Sir Alex Ferguson đã ngang bằng với thành tích của cựu HLV người Scotland này.
Man Utd chạm mốc buồn sau thất bại trước Man City
Man Utd nhận lập kỷ lục buồn thời hậu Sir Alex. (Ảnh: Getty)

Đêm qua, Man Utd đã đối đầu với Man City trong trận derby Manchester đầu tiên của mùa giải. Quỷ đỏ đã gặp rất nhiều khó khăn và phải chịu thất bại 0-3 trên sân nhà Old Trafford trước đối thủ với hai bàn thắng từ Erling Haaland và một bàn thắng từ Phil Foden.

Kết quả này khiến Manchester United dậm chân ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng Premier League với 15 điểm. Ngoài ra, thất bại trước Man City đã đánh dấu một cột mốc đáng buồn trong thời đại hậu Sir Alex Ferguson.

Cụ thể, các HLV kế nhiệm sau Sir Alex Ferguson đã phải nhận số trận thua tại Old Trafford bằng với con số mà cựu HLV người Scotland này đã từng phải nhận. Kỷ nguyên của Sir Alex Ferguson tại Man Utd kéo dài từ năm 1986 đến năm 2013, trong đó ông đã trải qua 34 trận thua tại Old Trafford.

Tuy nhiên, kể từ sau khi Sir Alex Ferguson rời đi, 8 HLV khác nhau đã tiếp quản chiếc "ghế nóng" tại Man Utd. Họ đã phải nhận 34 trận thua trên sân nhà, tương tự như con số của cựu HLV người Scotland phải nhận.

Nhưng trái với việc, Sir Alex Ferguson phải nhận 34 trận thất bại sau 405 trận đấu trong suốt 27 năm thì 8 HLV khác đã phải đối mặt với con số thất bại tương tự trong chỉ 10 năm và với chỉ 196 trận đấu. Tỷ lệ thua tại Old Trafford của Sir Alex là 8,4%, trong khi tỷ lệ thất bại của các huấn luyện viên sau đó là 17,3%.

Lần lượt 8 HLV đã kế nhiệm Sir Alex Ferguson sau đó gồm: David Moyes, Ryan Giggs, Louis van Gaal, Jose Mourinho, Ole Gunnar Solskjaer, Michael Carrick, Ralf Rangnick và Erik ten Hag.

Trong số đó, Solskjaer là người phải chịu nhiều trận thua nhất (13 trận) trong vòng 3 mùa giải. Giggs và Carrick chỉ dẫn dắt đội 4 và 24 trận nên chỉ nhận một trận thua duy nhất.

Trận đấu tiếp theo của Man Utd tại Premier League trên sân nhà Old Trafford sẽ là cuộc đối đầu với tân binh Luton Town vào ngày 11/11. Đội bóng này hiện đang gặp rất nhiều khó khăn khi đứng ở vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng. Do đó, đây có thể là cơ hội để Erik ten Hag cùng các cầu thủ tìm kiếm chiến thắng thứ 4 tại sân nhà trong mùa giải này.

Bellingham lập cú đúp, vượt qua thành tích của Zidane tại Real Madrid Bellingham lập cú đúp, vượt qua thành tích của Zidane tại Real Madrid
Man Utd - Man City: Sự khác biệt tại derby Manchester Man Utd - Man City: Sự khác biệt tại derby Manchester
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động