Chủ nhật 28/04/2024 03:12

Man City và Real Madrid là hai đội bóng tiếp theo góp mặt tại tứ kết Champions League

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hai đại diện được đánh giá mạnh hơn là Man City và Real Madrid đều đã giành quyền đi tiếp sau loạt trận lượt về vòng 1/8 Champions League.
Man City và Real Madrid là hai đội bóng tiếp theo góp mặt tại tứ kết Champions League
Man City tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vương của mình tại Champions League. (Ảnh: Getty)

Tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội, Man City đã xuất sắc vượt qua Copenhagen trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League, giành quyền vào tứ kết với tổng tỉ số 6-2 và đánh dấu mùa thứ 7 liên tiếp có mặt ở giai đoạn này của giải đấu hàng đầu châu Âu. Dưới sự dẫn dắt của HLV Pep Guardiola, đội bóng nước Anh trở thành đội duy nhất toàn thắng ở Champions League mùa này sau 8 trận đấu.

Ở trận lượt về diễn ra vào rạng sáng nay, Man City đã chủ động đẩy cao đội hình, tạo ra sức ép mạnh mẽ ngay từ đầu trận. Điều này đã giúp họ nhanh chóng có bàn mở tỷ số chỉ sau 5 phút, khi trung vệ Manuel Akanji kết thúc một pha đá phạt góc của Julian Alvarez thành công. Alvarez tiếp tục ghi tên mình lên bảng điện tử ở phút thứ 9, nâng tỷ số lên 2-0 sau một pha dứt điểm tinh tế.

Tuy nhiên, Copenhagen cũng tạo nên sự bất ngờ khi Mohamed Elyounoussi rút ngắn tỉ số xuống 1-2 ở phút 29 sau một pha phối hợp xuất sắc với Orri Oskarsson. Nhưng Man City không lâu sau đó đã tái lập cách biệt 2 bàn nhờ công của Erling Haaland trước khi hiệp 1 khép lại với tỉ số 3-1 nghiêng về đội chủ nhà.

Ở hiệp 2, mặc dù Man City vẫn kiểm soát trận đấu nhưng việc Rodri rời sân và một số thay đổi trong đội hình làm giảm đi sức mạnh tấn công của đội chủ nhà. Copenhagen tạo ra một số cơ hội, nhưng không thể chuyển thành bàn thắng. Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-1 nghiêng về Man City, qua đó ấn định tổng tỷ số sau cả hai lượt trận là 6-2.

Với chiến thắng này, Man City tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vương Champions League mùa này và là đội duy nhất toàn thắng tại sân chơi châu Âu.

Man City và Real Madrid là hai đội bóng tiếp theo góp mặt tại tứ kết Champions League
Real Madrid có trận hòa vừa đủ để vượt qua RB Leipzig qua đó tiến vào tứ kết. (Ảnh: Getty)

Ở trận đấu cùng giờ, RB Leipzig đã có một màn trình diễn xuất sắc ở trận lượt về với Real Madrid tại Bernabeu, tuy nhiên, những nỗ lực của thầy trò HLV Marco Rose đã không đủ để họ giành chiến thắng, qua đó khiến họ phải chấp nhận rời khỏi Champions League mùa này.

Real Madrid đã lựa chọn sơ đồ 4-3-3 trong trận đấu này, với Jude Bellingham đảm nhận vai trò số 9 ảo. Vinicius và Valverde đồng hành với anh trên hàng công, trong khi Nacho và Rudiger là cặp trung vệ ở hàng phòng ngự.

Đối diện, RB Leipzig đã chọn sơ đồ 4-2-2-2 với cặp tiền đạo Sesko và Openda. Sau trận lượt đi tại Red Bull Arena, nơi Leipzig đã chơi tốt nhưng không gặp may khi để thua 0-1, hành quân đến Bernabeu, đội bóng của HLV Marco Rose đã có tinh thần quyết tâm cao. Họ tấn công chủ động, tạo ra nhiều cơ hội và thậm chí kiểm soát trận đấu trước Real Madrid.

Phút 16, Openda đã có cơ hội mở tỉ số nhưng cú dứt điểm của anh chệch cột dọc. Đội khách tiếp tục tạo ra thêm hai cơ hội ngon ăn trong hiệp đầu, nhưng Simons và Openda đều không thể vượt qua thủ môn Lunin của Real.

Hiệp 2 bắt đầu với sự đảo chiều khi Real Madrid làm chủ cuộc chơi. Phút 65, Vinicius đã ghi bàn, đưa đội chủ nhà vượt lên sau một pha phối hợp thông minh với Bellingham.

Tuy nhiên, Leipzig không chấp nhận thất bại một cách dễ dàng và đã nhanh chóng có bàn gỡ hòa. Phút 68, sau một tình huống tạt đẹp mắt từ Raum, Orbán đã đánh đầu gỡ hòa 1-1.

Mặc dù Leipzig đã cố gắng đẩy cao đội hình tấn công để tìm kiếm bàn thắng quyết định, họ không thể chuyển hóa thành công cơ hội và trận đấu kết thúc với tỉ số 1-1. Với kết quả này, Real Madrid giành vé vào tứ kết với tổng tỉ số 2-1 sau cả hai lượt trận.

"Thuyền trưởng" PSG xác nhận Mbappe sẽ rời đi vào cuối mùa
Kane và Mbappe tỏa sáng để đưa Bayern và PSG vào tứ kết Champions League Kane và Mbappe tỏa sáng để đưa Bayern và PSG vào tứ kết Champions League
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động